PHẦN 5 - HÒN ĐÁ SINH MỆNH - CHƯƠNG 1

131 4 0
                                    


Vầng dương kéo dài những vệt rực đỏ phía cuối chân trời. Hoàng hôn đã định sẽ diễn ra trong từng khắc ngắn ngủi sắp tới. Hàng trăm vạn sinh linh phía dưới đều dõi đôi mắt lặng lẽ ngắm nhìn vầng mặt trời ấm áp kia. Nơi có lẽ sẽ là thứ cuối cùng cho phép họ có thể nhìn thấy ánh sáng...

Ba đạo quân khổng lồ, cả người tiên yêu và ma phong tỏa kín khoảng không gian bên ranh giới mong manh giữa yêu giới và nhân giới. Vực Đoạn Tình...

Những con thuyền khổng lồ lơ lửng giữa trời xanh. Những cỗ thiết giáp màu bạc sáng chói.Những pháp bảo và thánh khí đang bay lơ lửng. Đối lập hoàn toàn với bóng đen khổng lồ phía bên kia bờ vực. Từng binh đoàn phong ma khổng lồ phù trùm từng lớp trướng khí đen đặc trong khoảng không, phía dưới là vô vàn bóng yêu quái khổng lồ, quái thú cùng quái vật. Chính là đã đem đặt cược tất cả vào trận chiến này với những đạo quân tinh nhuệ nhất. Ranh giới ngàn năm một lần này sẵn sàng hoàn toàn bị đạp đổ. Bản giao ước cũ bị xé rách chỉ vì lần tràn sang năm đó của yêu giới phá vỡ sự cân bằng của nhân sinh.

Hậu quả để lại sau trận chiến đó thật tệ hại. Không chỉ Thiên Đạo Vương gần như bị san bằng, máu yêu nhân đã nhuộm độc nguồn nước và đất đai, khiến chúng sinh vạn vật nơi đây không còn cơ may để sống sót. Nạn đói và dịch bệnh hoành hành cướp mất hơn nửa số sinh mạng nơi đây. Tiên tộc cũng không thể cứu vãn nổi thế cục nặng nề này. Họ buộc phải hành động, và trận đại chiến này trở thành lối thoát duy nhất cho cả hai bên.

Mặt trời lẳng lặng dần khuất sau rặng núi đen phía xa xa. Trên chiến thuyền lớn nhất, một nhân diện thoát tục. Ngài vận trên mình một bộ giáp màu hoàng kim với những mảnh giáp nhỏ được ghép lại như vảy rồng. Vị thiên tướng đang đăm chiêu cầm một quân cờ trên tay. Mày rồng hơn nhướn hướng nhìn một hắc y nhân ngồi đối diện. Kẻ đó áo vải đơn sơ, tóc mái che đi một nửa khuôn mặt, là Tiểu Vũ. Ông ta chậm rãi đặt quân cờ xuống hướng nhìn Tiểu Vũ đầy dò xét. Chỉ thấy hắn mỉm cười rồi nhanh chóng di chuyển một quân.

" Là nước cờ chết!" Ông ta sửng sốt đứng lên như không tin vào mắt mình. Hắn lẳng lặng rút Bạch Ngọc Lăng Tiêu ra trực đứng lên: "Thế cuộc đã định rồi..."  Nhanh như chớp, bóng hình hắn lao ra khỏi con thuyền hướng thẳng binh đoàn phong ma mà lao tới. Kẻ đó ngẩn người trong chốc lát rồi bất giác nhìn bầu trời, nơi ánh hoàng hôn cuối cùng đã tắt lịm. Buông một tiếng thở dài, ánh mắt đó nhanh chóng trở lại trạng thái kiên định mà lạnh lùng. Một tiếng hét lớn như tiếng long ngâm vọng đến trong khoảng không, tất cả đều nín thở siết chặt lấy vũ khí.

" Tấn công!!!" Hai mảng màu đối lập tràn tới như hai ngọn sóng thần điên cuồng lao vào nhau...

Tiểu Vũ nhận vị trí tiên phong, với tốc lực của hắn chẳng mấy chốc đã có thể vượt qua Vực Đoạn Tình. Nhưng có thứ gì đó bất chợt làm hắn phân tâm, tốc lực của hắn không ngờ dần chậm lại rồi ngừng hẳn. Hắn sửng sốt nhận ra xung quanh mọi thứ như đang bị một mãnh lực vô hình kéo cho chậm lại. Cuối cùng là đến mức không thể di chuyển được nữa.

Không chỉ có thế, nhịp thở và nhịp tim của họ...

"Không thể tin được!" Hắn bắt đầu thấy lạnh gáy. Có thứ gì đó phóng sượt qua hắn, khuôn mặt ngay lập tức bị khứa đứt một vệt, máu nóng nhanh chóng chảy xuống. Sương mù không biết từ đâu đang vây kín tứ phía. Có tiếng âm giai cổ cầm văng vẳng đâu đây.

Huyết Lệ phần 2 - Tiên VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ