" Được mời ?!!!" Cửu ca không nhịn đượng mà bật cười thành tiếng: "Ngươi không hổ là đại khoác lác đó!"
" Để hắn nói hết đi!" Không ngờ Thiên Bá cau mày nhìn kẻ đó vẻ đăm chiêu. Rõ ràng thực sự tin vào những gì tên đó nói.
" Không lẽ đệ tin hắn thật ?" Lão Cửu cố gắng phân bua thiệt hơn thấy không được mới bực dọc bỏ ra một chỗ khác ngồi không thèm nói tiếng nào nữa.
" Xin lỗi Cửu ca!" Hắn lớn tiếng gọi nhưng vị huynh đệ kia có lẽ hỏa khí đã lên tới tận đầu. Chỉ thiếu điều bùng cháy mà bốc khói nghi ngút nữa thôi.
" Có vẻ người anh em của ngươi còn nóng tính hơn cả ngươi đấy!" Kẻ kia được thể buông tiếng cười khẩy lập tức bị hắn cho một quyền đau đớn ngã lăn ra đất.
" Ngươi!"
" Vụ làm ăn gì nào ? Ta cũng là kẻ nóng tính không chừng ngươi giữ không nổi mạng đâu."
" Nhìn các ngươi bộ dạng rõ ràng là đạo gia vậy mà hành xử..."
" Họ thì đúng! Còn ta thì ngươi nhầm to rồi!" Thiên Bá rất nhanh rút chiếc trâm đen dí thẳng vào yết hầu gã: "Còn lằng nhằng ta đạp thẳng ngươi xuống vực hiểu không ?" Lúc này tên đó thật sự bị dọa, trán đổ đầy mồ hôi lắp bắp kể lại cơ sự.
Gã đó tên Khấu Tử, xuất thân là dân đổ đấu (trộm mộ) từ mấy đời rồi. Mộ thất các cơ quan bảo vệ trong cả thiên hạ này có lẽ gã là người tinh thông nhất. Thiên Bá nghe rõ giọng điệu khoác lác tự tâng bốc của kẻ này nhưng không muốn tiếp tục ngắt lời gã rồi tự chuốc lấy khó chịu nên đành nín nhịn im lặng lắng nghe. Còn vấn đề vì sao một gã phàm phu tục tử như hắn lại được đích thân Giáo chủ Thần Long Giáo mời, thật không ngờ lại liên quan mật thiết tới việc tìm kiếm dấu tích biến mất của ba đạo quân.
Vụ làm ăn này lợi lộc thật không nhỏ, nhóm người lần này được giáo chủ bên đó đích thân mời đến đều là gom góp một loạt các kỳ nhân trong tam giới. Nghe từ miệng gã kể, người trưởng nhóm của đoàn tìm kiếm lần này nếu hoàn thành nhiệm vụ còn có thể lấy nửa vùng đất bên yêu giới. Chính là vị giáo chủ đó chấp nhận nhường nửa giang sơn của mình cho một kẻ không hề quen biết. Việc này đã đi quá giới hạn suy nghĩ của nhiều người hay như chính bản thân hắn. Thật sự câu chuyện gã Khấu Tử này kể càng ngày càng có nhiều lỗ hổng khó tin.
" Tự dưng lại nhường không cả nửa giang sơn cho kẻ khác ? Lão Thập à, bây giờ đệ đã chịu tin tên này chỉ là một kẻ khoác lác hay chưa ?" Lão Cửu cuối cùng không nhịn được buộc phải lên tiếng ngắt lời tên Khấu Tử đó.
" Nhưng nếu những điều hắn nói vừa rồi chỉ là khoác lác. Vậy tại sao gã lại có thể ngang nhiên đi lại bên yêu giới mà không gặp bất kỳ trở ngại gì ?"
" Việc này..." Lần này đến lượt Lão Cửu ôm trán đăm chiêu.
" Ai nghe câu chuyện này mà chẳng thấy vô lý, ngay cả lão tử đây nghe đến lần thứ ba rồi mà vẫn bán tín bán nghi. Nhưng nghe tới lý do này rồi các người chắc chắn sẽ chẳng còn buồn nghi ngờ gì nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Huyết Lệ phần 2 - Tiên Vũ
RomanceSau đại kiếp của Thiên Đạo Vương chẳng được bao lâu. Tiên tộc cùng nhân giới lại nổi binh muốn một lần quét sạch thế giới phía bên kia bờ vực. Phải chăng tất cả họ đã bị đẩy tới đường cùng của sự tuyệt vọng. Lần yêu giới tràn sang năm đó tuy đã được...