Quinn's Pov
AT THE CAFETERIA...
"Huy Quinn, sabi nila binara mo raw yung Principal?" Tawang sabi ni Amber. Amber is my one and only friend, she's a normal girl.
"Um yeah? It's not my fault naman e." Sagot ko sa kanya at napailing sya sa tawa.
" Yeah you're right! Saka wala naman kasing may nag utos na magpabuntis si girl tapos kay Mr. Jaedon pa pinapaako yung anak. " Tawang sabi nya sakin. Nang mahagip ng paningin ko si Chloe na inis na inis sakin.
" Want me to gouge your eyes? " Tanong ko at nag rolled eyes sya paalis. Then suddenly, someone came at our table. May dalang letters.
" H-hi Ms. Brooklyn. T-this is for you." Sabi pa nito sabay abot ng letter at yumuko. Tinanggap ko naman ito.
" Thanks. "Sambit ko at umalis na sya. I always received stuffs like this kaya napasigh ako. I was busy writing my notes ng may napansin akong nakatayo sa gilid ko.
"Kuya!" Nakangiting bati ko sa lalaking nakatayo. It was Kuya Jaedon and lahat ng atensyon ay napunta samin.
"Look what I got." Sabi pa nya sabay abot ng red pocket. I was excited sa binigay nya at tinanggap ko ito. When I opened it—it was a 50k and to my surprise, I hugged him.
"Thank you Kuya!" Sabay yakap sa kanya. Then I saw Chloe's glare kaya mas hinigpitan ko pa ang yakap.
"You're welcome."
"Btw kuya umupo ka muna. I have something to say." Sabi ko pa at pinaupo sya. I was excited to spill some tea.
"Sure. What's the tea?" Tanong nya sakin and I grinned.
"That girl Chloe was pregnant and she claimed that the baby is yours." Mataray kong sabi at kitang kita sa mukha nya ang pandidiri. I laughed softly.
"Who the fuck is that?" Tanong nya at tinuro namin. Then his expression changed. For real?
"Oh, that girl? I saw her on Knight's Club." Sabi pa nya at tumaas ng kilay ko. Agad naman nagcross ang mga kamay ko at tinitigan sya.
" How do you know her Kuya? " Takang tanong ko sa kanya and he sighed heavily.
" Side chick sya ng bf ni Ate mo Lauren." Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Kuya. Ate Lauren was my second cousin and last 3 months ago I heard na nagbreak sila ng boyfriend nya because of third party and now malalaman kong si Chloe pala yun!
"Oh that bitch!" Sabi ko pa at tumayo. Hinayaan lang ako ni Kuya Jaedon because he knows di parin ako titigil kahit suwayin.
"Beshy wait!" Sambit ni Amber sa pag-alala pero pinigilan sya ni Kuya.
"Well... Well... Well... What a small world isn't it bitch?" Sabi ko pa at nakatingin ang lahat samin. Tumayo naman si Chloe at nag pa inosenteng mukha.
"Ano na naman Quinn? Guguluhin mo na naman ba ako? Di pa ba sapat ang pag papahiya mo kanina?" Sambit nya sabay hawak sa tyan nya and I crossed my arms.
"Do you think sapat na yung kanina?" Nanlaki ang mga mata nya sa sinabi ko.
"Where'd you get the audacity to claim that my Kuya was the father of your shitty daughter? And now malalaman ko na ikaw pala ang ahas na lumandi sa jowa ng ate ko! Third party yarn? Kahit saan ka talaga ilalagay makati ka talaga!"sabi ko pa at nagsmile sya sabay tingin sakin.
"Oh my gosh Quinn, di ko kasalanan na ako yung pinili. I'm prettier than your ate!" Sabi pa nya and I laughed. I really did laugh.
"Poor girl, just because he chose you doesn't imply you're attractive. Check out your physique! You smell like a rotting rat and feel proud of it? Whatever you do, come around, girl. If her ex betrayed her and played around with a different women, do you think he would not do the same? Oh foolish, you're proud to be the relationship wrecker, and now that you're pregnant, you're claiming Kuya is the father? That's a damning shame! You really are a girl without class! By the way, best wishes to Aids, girl." sabi ko sabay wave ng hand papalayo. Oh I can sense her anger. Nakakatuwang isipin na may mga taong ganito. Ang baba ng class sa sarili at proud pa talaga. Aren't they are bunch of clowns? Kinakaproud ang bagay na nakakahiya.
"Slay girl!" Sambit ni Amber at ngumisi ako. Kuya Jaedon was clapping. Sa ugali ko ba namang ito sinong di mahihiya. You know what? Kailangan nating maging matapang or else tutuksuin tayo!
"Taob talaga sayo yung mga tao." natatawang sabi nya sakin at ngumiti ako. Aba syempre di ko hahayaang mabubully ako or what.
[THE BELL RANG]
"Good day students! Everyone can go home now as us teachers and school facilitators will attend an important event. Stay safe and see you tomorrow!" agad naman akong tumayo sa mga narinig ko. Yas! I'll stay at home playing games.
"So pano ba yan? Mauuna na ako sayo Amber! Bye" sabi ko pa at umalis na sabay wave sa kanya. Kasabay ko naman si Kuya Jaedon. "So how's school?" tanong nya sakin habang binubuksan ang passenger seat.
"Boring kuya! Excited na akong umuwi at maglaro." sabi ko pa sa kanya and he let out a soft chuckles.
He pat my head at nag start na syang mag maneuver. He was a calm driver naman so lagi akong nakasakay sa kanya. Chill and soft driver!
"Pero alam mo kung ano ang mas maganda?" tanong ko sa kanya at tumingin sya sakin.
"Ako." napatawa naman sya sa sinabi ko kaya nagpout ako.
"Oo naman, ikaw yung maganda." sagot nya.
"Busy ka?" tanong ko sa kanya kasi nga nagbago na nanaman ang takbo ng utak ko. "Hindi naman, wanna go somewhere?" tanong sakin at ngumisi ako sa kanya.
"Grave yard." sabi ko pa at ngumiti naman sya.
"Sure pero bago muna yan, bili muna tayo ng foods." sabi nya at tumango tango naman ako. Syempre sinong pupunta Kahit saan ng walang foods? Btw baka nagtataka kayo why graveyard? Its because napakapeaceful sa grave and syempre walang maraming tao. The ambiance of the grave is calming. I'm not scared of death and dead people pero kung buhay oo. Dead people can't kill you but living people can. Do you know kanino ko yan nakuha? Kay ate Hermione! Ang tapang tapang nya and I like her for Kuya Stain.
A/N: Mayong adlaw mga pipol😊 Thank u for reading my stories. Kalma muna kasi malapit nang magsisimula char
YOU ARE READING
Undead Femme Fatale Series
General FictionSynopsis: Quinn Aurora D'oeuvre, known as Quinn Brooklyn, is a senior high school student with a drop-dead beauty that makes every head turn. Just like her cousin, Stain Crux D'oeuvre, she is also a mafia's daughter. A lot of females dislike not jus...