Chapter 15 TQS

24 16 0
                                    

QUINN

"Ate watcher lang ba tayo dito? Ang boring!" Reklamo ko kasi kanina pa kami dito sa taas nagbabantay.

"We're not watcher, sniper tayo." Sagot nito at patingin tingin sa paligid. Nag alala ako kila Jaedon sila kasi yung pumasok sa loob.

[Vin Speaking]

"Sherry, Quinn may papalapit." Tawag ni Vin sa kabilang linya, siya kasi ang mapa namin dito. At alam kong nainform nya na sila kuya dito.

"Aye!" Sagot namin nang sabay at humanda na.

I found someone, it's one of the kidnappers! Agad akong nagpaputok ng sniper— it's a silencer sniper rifle made in Russia.

"Did you kill him?" Gulat na tanong ni atw Hermione sakin at umiling ako.

"Nope, I used tranquilizer bullet." Sagot ko sabay grin.

[Vin Speaking]

"Baliw! Aren't tranquilizer bullets are for animals ONLY?!" napasigaw na sabi ni Vin sakin and I rolled my eyes.

"They are animals too, aren't they?" Sagot ko. Besides, they are animals naman. Why? Mga bababoy nila eh!

"Damn you're crazy!" Mura nya sa kabilang linya at si ate Hermione naman gulat na may halong hanga.

"San mo kinuha yan?" Tanong nya sakin and I smiled.

"Uh— kay Angela? I asked her tho." Sagot ko nang muling nag ingay si Vin.

"Don't you dare to use that too, Sherron!" Galit na sambit nya but Ate Hermione is Hermione! She's crazier than me.

"Gimme one, lemme try!" tuwang sabi nya kaya binigyan ko sya. A few moments later and bang! Pinutok nya din.

"Gosh! Bat ko kayo nilagay sa ganyang posisyon ang babaliw nyo!" Reklamo ni Vin nang may humalakhak sa kabilang linya.

"Told ya!" Si ate Athena pala.

"Aha! Nandito pala kayo ah, sabi ko na nga ba nandito ang dalawang magaling na sniper. Quinn Aurora D'oeuvre and Artemis Hermione Montefeure. " After hearing those lines, my vision turned black.
______________________
THIRD PERSON'S POV

" SHIT!!!! " Mura ni Vin matapos maputol ang koneksyon at mawalan ng signal. Samantalang abala naman sina Jaedon sa paghahanap kay Kanna.

" Where did that shorty go? "Tanong ni Jaedon and Jarred sighed.

" I don't know. "- Stain

" C'mon Jaedon, pag si Aurora mawawala alam kong mababaliw ka!" sagot ni Jarred sa kanya sa kabilang linya.

" Malinis dito sa left corner, hurry up. Nawala pa naman ang connection ni Vin. "Seryosong sagot na ni Jaedon.

" I can't contact Sevi! "reklamo ni Jarred.

" Maybe sa signal? "Sagot naman ni Jaedon dahil tatlo nalang silang may contact sa isat isa.

Patuloy sa paghahanap ang tatlo kay Kanna ngunit ang di nila alam ay hawak ng mga kalaban sina Quinn, Hermione at Sevi.

" Damn it! We fall into their traps"inis  na mura ni Sevi habang nakatali ang mga kamay at naka blind fold.

"S-sevi?" Nanginginig na boses ni Kanna.

"Ate Kanna? Are you here?" Tanong ni Quinn.

"O-oo."

"Anong ginawa nila sayo?" Tanong ni Sevi sa kaniya habang si Hermione ay nanatiling tahimik.

"Wala naman." Tanging sagot nito.

Nag usap naman ang tatlo at nagtatanungan samantalang si Hermione ay hindi nagsasalita.

"Can these damn guys put me down? My limbs are freaking tired being hanged here!" Reklamo ni Quinn na nakatali sa Kisame.

"Well, I'm kinda lucky kasi nakaupo ako sa sahig." Sagot ni Sevi sa kanila. Hanggang ngayon ay naninibago si Kanna sa attitude ni Sevi, he was a nonchalant guy pero ngayon he talks normally.

"Me too." Sagot ni Kanna nang magkaroon ng konting katahimikan.

"Hermione? What about you?" Alalang tanong ni Sevi.

"They tied me up-side-down." Sagot nito. Wala silang magagawa kundi magbuntong hininga sa nangyari sa kanila.
____________

"Wait! May tao." Sambit ni Jaedon st napahinto ang dalawa. Maiigi nyang tiningnan at tahimik na sinundan ang lalaki na dumiretso sa isang kwarto.

"Guys, kayo na ang bahala. May susundan ako." huling salita nya bago patayin ang cellphone.

"See ya." sambit naman ni Stain kay Jarred.
___________
Pagdating sa kwartong nangangalang [TQS] dahan dahang pumasok si Jaedon at pinatulog ang lalaking pumasok doon. Nilock nya ang pinto at nagtatakang nilibot ang paligid nito. Malinis at halatang inaalagaan ng may ari kahit ang lugar ay abandonado na.

Tumungo si Jaedon sa drawer nang mapansin nya ang nakasulat na pangalan sa glass table. [Jessica]
Napakunot naman ang noo nya at binuksan ang drawer nang makita nya ang isang envelope.

[The Queen's Sigma]
Bakas sa kanyang mukha ang pagtataka sa nakasulat sa isang envelope. Pagbukas nya ay agad nanlaki ang kanyang mga mata at nakaramdam ng hindi pagpakali.

"The fuck?" sambit nya habang tinititigan ang papel.
_________________

'I have to save her' bulong ni Jarred sa kanyang isipan habang hawak hawak ang kwentas na binigay sa kanya ni Kanna. Iniisa isa nyang e knock out ang mga nasasalubong nya at malinis na tinatago ang kanilang katawan upang hindi mahahalata na nababawasan ang mga tao ng kalaban nila.

'I can't lose you Kanna! ' alalang sambit nya habang hinihila ang katawan ng isa pang lalaki. Hingal na hingal sya sa pagbubuhat ng mga katawan ng pinatulog nya. Maya maya ay may nagsalita sa kabilang linya.

"Ah finally! Sorry sa signal interruption. But it seems like alam ng kalaban ang tungkol sa ginagawa natin." kalmadong salita ni Vin.

"C'mon, give us some updates!" Iritang sambit ni Stain.

"They caught the girls along with Sevi." Pagkarinig ni Stain ay agad umigting ang mga panga nya sa galit at alala na baka ano ang gagawin nila sa kanyang minamahal na Hermione.

Si Jaedon naman ay biglang nandilim ang paningin nya lalong lalo na nadamay si Aurora nya.

"Calm down you two. Focus sa goal." Biglang salita ni Athena sa kabilang linya.

"Jaedon, I know you found something in that room. Look for other infos."- Athena.

"Stain, I found a room dun sa second floor. May footage doon, dun ka pumunta— you'll find them. I can't locate them since tinanggal lahat ng device ko at sinusubukan ko pang hanapin lokasyon nila." Sambit ni Vin.

While Jarred was dumbfounded when he saw the logo.

Undead Femme Fatale Series Where stories live. Discover now