Chapter 10

22 19 0
                                    

QUINN

"Baby kalma ka lang kasi." Suway ni ate Hermione kay kuya na pikon na pikon matapos malamang may near death experience na naman ako.

"Baby how? You know I've been babysitting this cat and it's my responsibility to protect her." Galit pero mahinahong tono ang meron sa kanya. Wow di sya pasigaw at rude sa baby nya pero pag ako daig pa yung mga trashtalker sa ml.

"Don't worry she's safe naman sakin." Sambit ng my one and only honey buch sugar plum daddy! Kuya Stain glared at us. Nako naman ano na namang naisip nito?!

"I can trust you when it comes to her safety but..." nagtataka ako bat putol ang salita nya. May pa abangan pa ha! Di tayo Jessica Soho na may pa abang abangan pa!

"You keep flirting with my cousin! She's still a baby Jaedon wag mong tuklawin." Nakahawak sa sintido na sabi ni Kuya. Napa chuckle naman si Ate Hermione sa sinabi ni Kuya.

"I'm not." Sagot ni Jaedon and Kuya Stain rolled his eyes.

"Not daw pero nakahawak sa pwet at leeg kakakiss." Sagot ni Kuya at muli akong nakaramdam ng init sa mga pisngi. Nakakahiya!

"Wow parang di kayo nag kiss ni Hermione sa mga patayan scene ah." pambabalik ni Jaedon at si Ate Hermione na naman ang namula at ako dito pa agree agree lang.

"Yeah I know inggit ka lang samin." Sambit naman ni Kuya at napa tawa ako ng mahina.

"Anong inggit? Ikaw ata naiinggit samin. Saka focus kana dyan sa jowa mo wag samin."

" Aba! Bata pa yang pusa na yan. Kung may balak man kayo wag nyo nang gawin! "Sambit ni Kuya Stain at napapout ako. Napatingin naman sila sakin.

" Oh parang angal ka ah?"Tanong ni Kuya sakin at napa rolled eyes ako.

" Eh ikaw kasi bawal ganito ganiyan! Eh di nga makalakad si ate Hermione sa pinanggagawa mo eh! " Angal ko na ikinamula naman nilang dalawa. Napatawa ako ng makita kong kinurot kurot ni ate Hermione si kuya. Kala nilang dalawa di ko alam ha! Lumapit naman si Kuya sakin sabay pisil ng pisngi ko.

"Not now baby ka pa. Saka mag ingat ka next time okay?" Agad naman akong tumango sa sinabi nya. Lumapit din si Ate Hermione para yakapin ako. Niyakap nya ako tapos pinalayo kila kuya kaya nagtataka sila.

"May sasabihin ako sayo." Sabi pa ni ate. Oh my gosh! Wag mong sabihin preggy toh!

"Don't tell me pregnant ka?" Pabulong kong sabi kaya pinisil nya ang ilong ko.

"Baliw! Hmmpp!" sambit nya sa hiya at namula sya. Toinks! Kala ko preggy na!

"What I mean is—when someone tried to get rid of you make them fear you. Wag kang patalo okay?" Sabi pa nya at napangiti ako sabay tango. Nuks! Ako pa!

"Takutin mo wag kang matakot." she then smiled creepily. Ahh~ her phobiaphilia is kicking in...

"Yes yes!!!" Sambit ko at bumalik na kami.
___________
NEXT MORNING ---AT THE GYM-
___________

"Quinn! Goodmorning." Bati ni Feiro ang basketball king. I smiled and out of nowhere bigla syang nagbite lips. Ang aga aga balak atang lumandi.

"Hey ugly! Look out!" Sigaw ng kung sino ng may tumamang bola sa braso ko. I hissed.

"Sabing look out! Bingi ka pala!" Sigaw pa nito and I tilted my head to see kung sinong tumawag na ugly sakin! Masakit yung ugly na tawag sa beauty kong ito ha? Mas masakit pa sa tama ng bola! Pagkalingon ko ay biglang nahulog ang mga panga nya. What's with this girl? She licked her lower lips and bite. Bigla rin syang ngumiti sakin.

"Was it you?" Naka taas kilay kong tanong sabay cross arms at humarap sa kanya.

"P-po?"

"I said, was it you? Who called me ugly?" Tanong ko sabay turo sa kanya at napa awkward smile sya.

"Uh—umm y-yeah. B-but I'm so sorry I was— I was wrong and...and y-your prettier t-than I thought." Utal nyang sambit at napasmirked ako sabay hawak sa chin nya. We have the same height afterall. What I did was rizzing her at agad syang namula.

"Why don't you look closely to the girl you called ugly? Am I really that ugly?" Tanong ko sa kanya. Nakatingin ako sa mga mata nya at pansin ko ang pamumula nya. She fell down on her knees at napa awang ang mga labi nya.

"Tangina ang ganda." Pabulong nya pero rinig ko parin yun. She covered her mouth at tumakbo papalayo sakin. What the?

"Grabe ka beshy ang aga aga may na rizz ka na naman." tawag ng kaibigan kong si Amber. Well... Its not me! It's my natural beauty.
____

"Congrats students! Y'all are physically fit! Pwede na kayong mag bihis or do whatever you want. "Huling sambit ng teacher namin sa PE.

" Bye besh kitakits bukas! "Sambit ni Amber sabay wave. Naglakad ako papuntang equipment room ng volleyball para ilagay ang mga bola. Ako ang nakaassign sa ngayon.

"Phew!" Sambit ko. The storage room was dark at walang mga bintana or lights kasi nasira yung mga ilaw. I suddenly heard a loud smack of the door. Kaya napatakbo ako papalapit sa siradong pinto. Fuck! Walang susi and I was locked! For sure kagagawan ito ng isa sa may hate sakin!

I also forgot my phone sa bleacher tangina naman! How am I going to call?! Nakaramdam ako ng pagsikip sa dibdib sa sobrang dilim at walang hangin na kwarto.

"Someone!!! Open the door!!!" Sigaw ko at unti unting nawawala ang boses ko. Pawis na pawis ako sa storage room na to sobrang init, na s-suffocate ako! I remember something—about the girl who died in this storage room kasi nilock din.
I chuckled.

"I think I'm dying here too." Sambit ko but I heard some faint voice.

"Don't die..."

"Don't die..."

A female voice? Kaluluwa ba to ng namatay? Biglang may nagbounce na bola mula sa ball rack. I feel cold all of the sudden. I slowly feel getting unconscious.

Undead Femme Fatale Series Where stories live. Discover now