Chapter 16 Scream

21 14 0
                                    

QUINN

Someone took off my blindfold. Dahan dahan kong binuksan ang mga mata ko dahil sa tagal ng pagpikt nito. I saw someone, she looks so familiar.

"Do I know you?" Agad kong tanong and the woman smirked.

"Yes, you do. But this lady knows me well!" sagot nito sabay hila sa buhok ni Ate Kanna.

"Let me go!" sambit ni Ate sa kanya nang tanggalin nito ang blind fold nilang tatlo.

"You people knows me. Lalong lalo kana slut!" sabay duro kay ate.

"J-jessica? Why are you here? Ikaw ba ang may kagagawan nito?!" Agad nang sink in sa utak ko ang babaeng nangangalang Jessica.

Jessica was a leader of TQS or known as The Queen's Sigma. It is a female frat at sya ang reyna reyna. All I know about her was— she was dumped by someone.

"Yes! It's me! I did all of this Kanna!" galit nyang sabi. Lumapit ito sakin at bigla akong sinampal ng malakas. My cheeks feel so hot and painful.

"Don't you dare to mess with me Jessica!" Pangbabanta ko sa kanya.

"Why? Because you guys are children of mafias? I would have be afraid?" Tanong nya at bigla akong tumawa.

"Nope. But you know what? It's better na magtagalog ka. Mali mali yung grammar mo nakakaloka! "Reklamo ko at kumunot ang noo nya.

" Imagine kinidnap tayo ng isang bobo. "Kalmadong sagot ni Ate Hermione kahit naka upsidedown.

" Shut your mouth Hermione!!!"Sigaw nito.

" Hindi kita aasarin IF aayusin mo posisyon ko. " sagot nito and she did.

" Thankie stupidee. "

" Kanna, Kanna, Kanna. "Seryosong sambit nito at palakad lakad. Agad naman itong lumapit kay Ate Kanna at sinampal sa mukha.

" Leave Jarred. "May diin nitong sabi. Nanlaki ang mata namin at magsasalita na sana kami nang lagyan ng mga kasamahan nya ng tape ang bunganga namin.
This girl... Must be dumped by Jarred!

" At kung ayaw ko? "

" I'll make you suffer! " Sagot nito. Napaigting ang mga panga ko sa mga narinig ko. This girl is freaking ugly! Sino ba namang di mag rereject dito e ang pangit na, pangit pa ng ugali! Nagmumukhang genggeng!

" Hoy genggeng! Dahan dahan ka sa pananalita mo ha!" Sigaw ko sa kanya at lumapit sya sakin.

"Quinn Aurora D'oeuvre, ang ganda ganda mo at ang tapang tapang mo! Pero di ko expect na ang flaws mo ay ang kayabangan mo!" Sigaw nya sabay sampal sa mukha ko.

" Sandali! Asan ang takip sa bunganga mo at bat nakapagsalita ka?! "Sigaw nito and I laughed.

" Silly Jessica, I know how to turn tables and ofcourse I know how to play my cards. "Sagot ko at itinaas ang kamay ko na may hawak na blade.

" Bobo mo parin, tinalian nyo ako ng packing tape? Was it because babae ako kaya packing tape? Stupidee. "sagot ko at tinanggal ang tali nila ate Hermione. Nakatulala syang tumingin lang sa ginagawa ko. Bobo talaga!

"Now that were unshackled..." I smirked when I saw her felt anxious...

Sa bilis ng galaw ko ni hindi nya namalayang tatama ang sipa ko sa mukha nya.

" Wow, I never know you're good at kicking huh? "Sambit ni Ate Hermione and I smiled. Surprised right? Wala pa yan.

" Ahhhhhh!!!!!!! " Sigaw ni ate Kanna at napatingin kami sa kanya. There were bloods dripping from the steel matting floor. When we looked up, my heart beats fast at napadapa ako.

Jarred was bleeding.

Agad tumakbo si Sevi para gamutin si Jarred. Si ate Hermione naman ay pinapatahan si ate Kanna. And all I did was paralyzed to my position. I'm worried about Jaedon.

"What a good surprise!" biglang bumangon si Jessica. Dahan dahan akong lumingon sa kanyang pwesto, she was smiling evily.

"Two... Down..." Pagkarinig ko sa sinabi nya ay bumilis ang tibok ng puso ko at nabibingi ang mga tenga ko. Ang init ng mukha ko na diko maintindihan at tanging tibok lang ng puso ko ang maririnig ko.

'Quinn!'
'Quinn!'
'Quinn!'

Diko alam kung sino ang tumatawag sakin dahil nabibingi ako. Nawawala ako sa sarili, ang dilim ng paningin ko at ang lamig ng mga kamay ko. I hold my cheeks when I noticed my hands seems soaking wet. Minulat ko ng maayos ang mga mata ko, I saw blood in my hands. My heart pounding fast and I was stunned in my position as I saw the bloods in my hands. Why do I have these bloods? I breath heavily and tears are racing down my cheeks. I raised my head and saw Jaedon from a far look so worried. My vision are getting blurry. I saw him running towards me and he seems talking?

"J-Jae???" I called him.

THIRD PERSON'S POV

Nanginginig na hinawakan ni Jaedon si Quinn na duguan matapos mabaril sa kanyang tiyan. Agad namang tumakbo si Stain at lumapit sa pinsan nyang nakahandusay at walang malay.

"Damn! Good thing I arrived just in time!" Hingal na hingal na sigaw ni Dean known as Max. May dala syang medical kit at agad nyang ginamot si Quinn.

"Where's Hermione?" Tanong ni Stain nang mapansin nyang wala sina Kanna, Hermione at si Jessica.

"Hello?! Guys hurry up! Hostage parin ni Jessica si Kanna!" Tawag ni Vin sa kanila at dun nila muling narealize ang kanilang mission.

"Stain,Jarred! Go get your girls, kami nang bahala dito." Biglang salita ni Jaedon at sumunod naman ang dalawa.

While Sevi...

"Brooo what the fuck! Kung di ako nawala sa kakahabol sa bruhang yun di ko pa malalamang may bomba pala dito! "Reklamo ni Sevi sa kaniyang sarili habang pawis na pawis sa pag detonate ng bomba.

" Hello Vin? Can you damn please locate all the bombs here?! Dalawa palang ang na detonate ko! "Iritang sambit nya.

" Listen all of you, the last bomb was in Jessica's bag and hostage nya si Kanna. " Pagkasabi ni Vin ay agad silang naalarma at agad na hinanap sina Jessica.

" Ahhhhhhh!!!!!! " Isang malakas na sigaw ang narinig mula sa fourth floor. Yes, nasa fourth floor. Sa lakas ng sigaw ni Kanna ay umabot ito pati sa basement.

Undead Femme Fatale Series Where stories live. Discover now