Quinn Aurora Brooklyn's Pov
I'm Quinn Brooklyn no— I'm Quinn Aurora D'oeuvre a 17 years old daughter of a freaking mafia. Pero kailangan kong itago ang identity ko sa pangalang Quinn Brooklyn kung ayaw kong maging katulad kila ate Athena at ate Hermione. They are triplets pero na separate sila kasi na expose identity nila. And here I am padabog sa kwarto kasi ayaw akong payagan ni kuya Stain mag labas. I contacted his phone pero walang sumasagot. Ewan ko sa pakana ng pamilya ni ate Hermione bat may laro pang alam. Sabagay di ko naman sila masisisi sa ginawa sa anak nila—but still ang babait parin nila ha? They don't intend to kill anyone basta kakaibang plano meron sa kanila at sangkot pa si Kuya Stain dun ha eh pano ba kasi dead na dead sya kay ate Hermione or known as Sherron. Haysss...
"Yaya labas lang ako ng saglit... Sige naaaa..." Pag mamakaawa ko sabay pacute kay manang.
" Naku iha sige. Bilisan mo baka malaman ni Sir Stain na pinalabas kita papagalitan nya ako. " Sagot naman ni manang sabay kurot sa tagiliran ko kaya napangisi ako.
" Pupunta lang ako ng saglit kay Kuya Jaedon. "Sabi ko pa sabay takbo papaalis. Yup you heard it right! Pupunta ako kay Kuya Jaedon. His full name is Jaedon Omari Song and same age sila ni kuya Stain. Bat nga ba ako pupunta? Eh syempre bawat punta ko dun may dala ako papauwi. Ambait kaya ni Kuya Jaedon sakin lagi akong binibigyan ng kahit ano.
Magkatabi lang naman kami ng bahay eh, di na ako dumaan sa gate—umakyat ako sa gate. Wala kasing tao dito except kay Kuya. Laging nasa overseas parents nya eh ang yaman yaman din.
"Kuyaaa!!!!" Tawag ko at agad naman syang bumaba sa kwarto nya. Agad akong napatalon talon na parang bata sabay wave sa kanya. Nakangiti naman syang lumabas sabay kurot sa pisngi ko.
"Oh bat di ka man lang nagring ng bell? Wag mong sabihin umakyat kana naman." Pagkasabi nya ay napasmug face ako. Ha! Ako pa! Kahit anong sabi nito na wag akong aakyat aakyat talaga ako.
"Eh kasi kuya ayaw kong matatagalan ako sa labas. Saka papagalitan na naman ako ni Kuya Stain eh. Buti na ngat nandito yung condo mo at ang lapit lapit na kung hindi tatakas talaga ako." Pabirong sabi ko sa kanya at ngumiti naman sya.
"Oh ano na naman ang gusto mo?" Sagot nya sakin habang naglalakad ako pa pasok ng kwarto nya.
"Hmm... Skins sa ml kuya." Sabi ko sa kanya at napa iling iling sya sabay upo sa gaming chair nya.
"Kaninong skin ba yung gusto mo?" Tanong nya sakin at napangisi ako. Tuwang tuwa na naman ang kademonyohan ko nito.
"Kay... Lunox kuya yung Legend nya ang ganda kasi ih." sabi ko pa sabay higa sa kwarto nya na parang kwarto ko na din.
"Sige wait mag rerecharge ako." Sabi pa nya at napaupo ako sa tuwa. Kita ko rin ang pag send nya ng dias sakin na ikinatuwa ko lalo.
" Oh ayan makukuha mo na ang gusto mo. "Nakangiting sabi nya sakin kaya tumayo ako at umupo sa lap nya sabay pulupot ng kamay ko sa nape nya. I kissed his cheeks.
" Mwahhh! Kaya love na kove kita kuya ang bait mo ih! Di tulad kay kuya Stain ang sungit. "Sabi pa at tumayo na. Napahilamos na naman sya ng mukha nya at tumawa.
" Silly. Gusto lang ng Kuya mo maging matino ka tulad nya. "Sabi pa nya at nagpameywang ako.
" Anong tulad nya? Eh baliw nga yun eh! "Sabi ko pa sabay pout.
" Sinong baliw? "Pagka rinig ko ng boses nya ay agad nagsitayuan ang mga balahibo ko. Si kuya Stain talaga parang multong susulpot ih.
" Hehe ako po. "Sagot ko ng lumapit sya sabay buhat sakin sa balikat nya na parang isang sakong bigas.
" Pasensya na Jaedon. I uuwi ko na yung pusa namin. "Sabi pa nya at kumisi kisi ako.
" Anong pusa?! Kung pusa ako aswang ka naman! Susulpot bigla ih! "Reklamo ko sa kanya habang naglalakad sya papaalis.
" Bye Kuya Jaedon!! Mwah! "Sabi ko pa sabay bigay ng flying kiss. Nakita ko naman syang ngumiti.
_____Pagdating sa kwarto ko aya agad naman akong sinermonan ng mabait kong pinsan. Si kuya kasi akala mo ikamamatay ko yung pagpunta ko kay Kuya Jaedon eh hindi naman.
" Nakikinig kaba Aurora? "Tanong nya sakin at ngumuso nguso ako. Napahawak naman sya sa sintido nya at napaupo sa swivel chair.
"Inuuto mo naman si Kuya mo eh! Don't be like that Aurora!" galit nyang sabi sakin at napastomp ako.
"Eh Kuya walang masama sa ginagawa ko. Hindi ko naman sya pinilit pero binigay nya parin. Ang bait kasi ni kuya ih! "Sabi ko pa sa kanya at napa rolled eyes sya. Ayaw kasi ni kuya Stain ng arguments tamad kasi syang magsalita.
" Oh bat ka nandito? Akala ko ba andun ka sa Trip nyo? " Panibagong topiko ko.
" Oh bat di mo tinanong si Jaedon? "Tanong nya sakin at napangiwi ako. Si kuya talaga ang sama ng ugali.
" Ih ikaw yung kausap ko! Akala ko ba may games pa kayo dun tulad sa Plano. "Sabi ko pa and he sighed.
" They're sleeping okay? Dream controlling game okay? Sherry will soon find out the truth. "Sabi pa nya at tumayo na paalis sa kwarto.
" Oh? San ka na naman? " Tanong ko sa kanya and he waved hand.
" Pabalik. "
Pagkasabi nya ay naintindihan ko kagad ang ibig nyang sabihin. Kasama nya dyan si Kuya Jaedon.
" Ano ba yan wala akong kukulitin! "Reklamo ko sabay higa sa kwarto.
" Iha wag ka nga palang magpupuyat sabi ni Sir Stain. Pinalitan ni Kuya mo ang password. Bukas nya nalang sasabihin. "Pagkasabi ni manang ay parang binuhusan ako ng tubig. Nagpagulong gulong ako sa inis, walang wifiiiii! Si kuya Stain talaga anak ng demonyito sa kasungitan daig pa ata si Satanas sa attitude nya. Pwes matutulog nalang ako kung ganun! Ayaw ba naman akong pagamitin ng wifi ha! Lagot to sakin pag gising ni ate Hermione ibubuking ko talaga sya!
♥️♥️♥️♥️
A/N: Hiii thank you for reading my story. And if you're wondering kung sino yung nasa cover. It's Nana Komatsu po and I'm a big fan of her. She was just tooo pretty.♥️ Btw feel free to correct my grammars, I'm willing to learn💕Halong kamo diha♥️
YOU ARE READING
Undead Femme Fatale Series
Ficción GeneralSynopsis: Quinn Aurora D'oeuvre, known as Quinn Brooklyn, is a senior high school student with a drop-dead beauty that makes every head turn. Just like her cousin, Stain Crux D'oeuvre, she is also a mafia's daughter. A lot of females dislike not jus...