Chapter 12 Girlies

25 20 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

"Sooo what's the tea?" Tanong ni Ate Athena habang dala dala ang mga snacks na pinambili nila.

"I found out na si Jela was a member of prostitution!" sambit ni Kanna at napa wow silang tatlo sa gulat.

"Source?" Tanong ni Quinn sa kanya.

"Daddy mo." Kumunot naman ang noo ni Quinn kasi di nya magets ang sinabi ni Kanna.

"Si dad?" Takang tanong nya at napachuckle si Kanna sa kanya.

"Si daddy mo Jaedon. Magkausap kasi sila ni Jarred and Stain then I heard it." Paliwanag pa nya. Quinn smiled.

'Gagi, daddeh pala ha' bulong nya sa isipan nya.

"So about dun? That means? Literal na bayaran sya?" Tanong ni Athena at tumango ito.

"Yup! Who knows? Mayaman naman sya!"

"Eh ate wala yan sa yaman eh. Sa kiat yan" sagot bi Quinn at napatango tango sila.

" May point ka. Kasi she's rich enough para pumasok sa ganun unless she loves the idea of being fucked by men. "Walang prenong sagot ni Hermione sa kanila at nanlaki ang mata nila sa narinig. No censoredship sa sinabi.

" Di nya ba naiisip yun? Like bukaka dito bukaka dun? Kakahiya kaya. " Pandidiri ni Athena known as Aine. Bigla silang nangiwi sa sinagot nito.

" And what about Angela? "Tanong ni Quinn at napatayo sabay clap si Kanna.

" Nakichismis ako kila Angelo and you know what I've got? "Tanong nya sa curious na mga dalaga.

" I heard she's heading sa State kasi nga sa kabaliwan nya, she's still mentally unstable kaya magpapagamot daw sya. " Paliwanag nya at muling umupo.

Kinuha naman ni Quinn ang isa pang chips nang nay mapansin syang box.

"What's this?" Tanong nya at nagtataka naman si Athena na kinuha ito.

"I don't know, sabi ng tindera promo daw kasi ang dami ng binili namin ni Sevi." Sambit pa nya. Bigla naman na alala ni Quinn kung sino si Sevi. It was the guy na back up sa plan ng game at di alam ng kuya nya until na reveal ang lahat.

"What a weird box. Oh it says thrust." Sambit ni Athena at speechless naman si Kanna at Hermione.

"Should I open it? Thrust naman nakalagay so maybe na misspell lang? Safe naman siguro." Sambit ni Athena nang nay pumasok sa kwarto nila. It was Lilia, Hermione's class president.

"I brought some snacks coz I heard na mis—" naputol ang salita nya sa nakita nyang hawak ng dalawa.

"Helllll why are you guys holding that shit?" Tanong no ito at akmang aagawin sana pero itinakbo ito ni Quinn.

"Wait! Explain to us para saan toh? And what's with that look? Na para bang dangerous stuff to?" Tanong ng dalaga na rinig naman ng mga kalalakihan.

"Hey Quinn is everything alright?" Tanong ni Alexander at lumapit sila sa dalagang tinatago ang kamay sa likod.

"Yeah." Sambit nya.

"Give it to us na bibi!" Sambit ni Lilia pero di ito binigay ng dalaga.

"Bat praning kayo it's safe naman diba? No harm pa nga nakalagay. "Sambit ni Athena na ikinatataka g lahat na lalaki.

" What are you holding Quinn? "Tanong ng kuya Stain nya.

" This. "Sambit nya sabay pakita ng box na hawak nya. Agad naman nanlaki ang mga mata ng mga lalaki at nagpigil tawa.

"What?" Takang tanong nya sa ibang tumatawa.

"Para san ba to?" Tanong nya ng hunalakhan na si Dean known as Max, Su, Linxi, Jarred at Alexander.

"I can use that to you if you wa—aray potek!" Naudlot ang sinabi ni Jaedon ng batukan sya ni Stain. Nag clear throat naman ang kuya nya at hiningi ang hawak nito.

"Ah no! Unless you tell me." Sambit ng dalaga.

"Condom." Sambit ng kung sino na sumulpot. Tiningnan nila ito, it was Sevi.

"I brought snacks, and as for that kunin nyo na yan. Quinn doesn't know anything about that." Sambit nito at inagaw ni Jaedon sa kanya ang Condom na hawak nya. Namula naman ang mga mukha ng girls sa sinabi ni Sevi.

"Bye na!" Sambit ng dalaga sabay takbo at lock ng pinto.

"Ahhh bat di nyo sinabi!" Complain ni Quinn sa loob ng kwarto. Naiilang namang ngumisi yung tatlo.

"It's hard to say kung ano yun okay?" Sagot naman ni Lilia.

"Oh sha let's eat!" Pang iibang topic ni Hermione sa kanila. They eat, talk about stuffs, playing games and watching movies for the whole night. It was a great girls night na minsan lang nila mararanasan sa sobrang busy. While the guys did the same.
___

"Wow Jaedon! I didn't expect mga the moves mo ah! Paturo naman!" Asar ni Angelo at sinundan naman ni Alexander.

"Mas mabilis ka pa ata kay Flash! Dati kuya lang ngayon baby na! Ayieee!!!" Pangbibiro ni Alexander at tumawa naman si Dean.

"Tahimik na may the moves." Sagot ni Sevi.

"Is this what they call "
' Killing me softly with your kiss'?" Tanong ni Su at tumingin sila kay Jaedon.

"Wow!" Sabay nilang sambit. At naiilang na tumayo si Jaedon at kumuha ng Coke at kumatok sa girls.

Pagbukas ay sinalubong ito ni Quinn. "Ah um coke?" Out of nowhere nyang tanong kahit maraming coke na sa kwarto nila.

"Ah— oh, thank you?" Ilang na sagot ng dalaga at muling nagkaingayan ang bawat grupo.

"Teka Jaedon! Ano yan ha? Para paraan!!"

"Ayieee kunyare may coke daw!"

"Pashare ng da moves idol!"

"Bata pa yan!" Reklamo ni Stain.
Ito ang mga ingay na ginawa ng boys samantalang ang mga babae ay umubo ubo. Pagka close ng pinto—namumulang humarap si Quinn sa girls.

"Ahhhh yieeeee!!!" Sigaw ng girls at kinukulit sya.

A/N: Any tots?

Undead Femme Fatale Series Where stories live. Discover now