Chapter 17 Comeback

20 8 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

"AHHHHHH!!!!!" Sigaw ni Kanna nang itulak sya ni Jessica sa Fourth floor mabuti lang at nakakapit sya sa bakal.

"You deserve to die! All of you deserve to die!" Sigaw ni Jessica habang sinasabunutan si Hermione. Hindi naman si Hermione nagpapatalo at sinuntok nya ito sa tiyan.

"We don't deserve to die, Jessica." Nakangising sambit nito na nagbibigay kilabot sa buong katawan ni Jessica. Tumalikod naman si Hermione at inalalayan si Kanna paakyat balik sa fourth floor.

"You deserve to die!!! Lahat kayo!!" Sigaw niya habang nakahawak sa tiyan nya.

"You're lucky, Jessica." Nakangising sambit ni Hermione.

"You're lucky dahil naunahan mo si Quinn..." She smirked that made Jessica bites her tongue.

"If not, you should be dead by now." Dagdag pa nito na nagbibigay ng mas nakakakilabot na aura sa paligid.

"Di ako takot kahit kanino! I won't die! Kasi kayo ang mamamatay ngayon!" Muli nyang halakhak na nagpakunot ng noo nina Kanna.

"Kanna..." Tawag nito.

"Why did you reject my love for you? Was it because babae ako?!" Galit na sigaw nya na nagpahinto kila Stain at Jarred sa hagdan malapit sa pinto ng fourth floor.

"W-what do you mean?" Takot na tanong ni Kanna.

"You know how much I loved you way back in highschool! You saved me once! Ikaw ang pinakatapang na babaeng nakilala ko. Dahil ba sa babae ako ayaw mo sakin? And seeing you happy with these D'oeuvre and Montefeure girls makes me sick! You keep avoiding me! Pinapabalik mo lahat ng gifts na binibigay ko! I joined the frat para mapansin mo ako, most of the frat girls know about you being the gangsta solo queen! Nasan na ang dating Kanna na kilala ko? At ngayon malalaman ko palang buntis ka kay Jarred? Haha nakakaputangina! " Iyak nitong sambit sa harap nila. Makikita sa mga mukha nila ang bakas ng pagkagulat di dahil sa mahal pala ni Jessica si Kanna kundi sa dinadala nitong baby.

"I-I'm a daddy now?" masayang tanong ni Jarred na tila nakalimutang nasa gitna pa sila ng kidnapan. Tumango naman si Kanna bilang sagot sa kanya.

Muling humalakhak si Jessica, "Wag muna magpakasaya!" Sigaw pa nya at kinuha ang bomba sa bag nya.

"Lahat tayo ay sasabog dito!" nababaliw nyang sambit.

"Hell no!" Biglang may sumabat na ikinagulat ng lahat.

"As if I let myself die ugly!" sambit ni Quinn na tumatakbo sabay suntok kay Jessica sa mukha at agaw ng bomba. Agad nya itong itinapon at bigla itong sumabog sa himpapawid.

"Quinnn!!!" Alalang sigaw ng lahat nang makita nilang nakatayo si Quinn na parang walang sugat.

"Y-you!! You always ruined my plan!!" Sigaw ni Jessica habang hawak hawak ang dumudugong bibig nya.

"I thought you're dead! You should be dead by now!" sigaw nito.

"Oh c'mon, I won't allow myself dying without fighting. And besides, Jaedon told me ate Kanna was preggy so... I got excited and I rushed here." pagpapaliwanag nya at bigla syang natumba. Buti nalang agad syang sinalo ni Jaedon.

"I told you already na di ka masyadong gagalaw dahil sa sugat mo. " galit na suway ni Jaedon sa dalagang pangisi ngisi lang.

" Ang sakit din pala ng bullets. Hehe. " sagot nya at nakuha nya pang tumawa.

Agad naman nagsidatingan ang mga rescue at mga police upang hulihin ang mga involve sa incidente. Si Quinn naman ay agad sinugod sa hospital dahil sa dumudugong tyan nito na mas lalong dumugo kasi tawa ito ng tawa sa nangyari. Si Kanna ay agad namang pinacheck up ni Jarred at Hermione na nag aalala na baka napano din ang baby nito.
Si Jaedon naman ay di mapakaling naghihintay sa labas ng hospital room ni Quinn dahil sa sobrang pag alala na baka mapano pa sya. Si Stain naman at Sevi ay nasa police station upang ireport ang lahat ng nangyari while si Vin at Athena ay nagc-cheers na ng coke kasi success ang lahat. (Naglalandian lang naman sila)
___________

"So... You're telling me na iniligtas ka pala ni Kanna noong mga bata pa kayo mula sa aso?" Pigil tawang tanong ni Sevi at tumango naman si Jessica.

"Laugh all you want." nakayukong sagot ni Jessica sa kanya.

"You know... what you did was a crime right?" tanong ni Stain na seryosong nakatingin sa babaeng nasa harapan nila.

"Yeah." Sagot nito ng biglang bumukas ng malakas ang pinto ng station. It was Maine.

"You bitch! How dare you involved my Sevi in your katangahan!" galit na sigaw ni Maine at sinabunutan si Jessica na nakaupo.

"Oiiii!!" Awat ng mga police sa kaniya.

"Humingi ka ng sorry! You almost killed my Sevi!" Sigaw pa nito habang dinuduro ang dalaga.

" She already did. Let's go home." Pangtatahan ni Sevi kay Maine at kumalma naman ito.

" A-are you okay? Did she hurt you? "Alalang tanong nito sa binata at umiling ito bilang sagot.

"He's fine, but Kanna and my cousin isn't. " Sagot ni Stain at kumunot ang noo ni Maine.

" Let's visit them! " Pang aaya nya s dalawa at kinaladkad sila palabas ng police station.
__________
Meanwhile in the Hospital....

"Is your tummy okay? "Alalang tanong ni Jaedon sa dalaga habang hinihimas himas ng kamay nito.

" Yup, natatawa nga ako eh. I'm actually... Alive! " masiglang sagot nito at sinamangutan sya ni Jaedon.

" Stop acting strong. Pababy ka muna! " suway nito sa dalaga. Agad namang nagbago ang reaksyon ni Quinn para magpababy.

" My tummy hurts. "biglang sabi nito at binibaby na sya ni Jaedon.
Agad namang pumasok sina Kanna, Hermione at Jarred.

" Kamusta ang baby? "Agad na tanong ni Quinn sa kanila.

" Ah hahaha my baby is fine. Two months na pala. " Sagot ni Kanna sa kanila. Mabuti nalang at kahit na nasa delikadong buwan ang pagbubuntis nya ay di sya nahulugan sa mga nangyari sa kanila. They can finally rest after the long day.

Undead Femme Fatale Series Where stories live. Discover now