Felicia
"HELLO universe!!" Sabay sabay naman kaming lahat napatingin sa pintuan ng bigla na lang itong bumukas ng malakas. Pumasok roon ang apat na naggwagwapohan na lalaki. Bakit naman ganto sila kagwapo? Parang hindi pa ako makapaniwala na may ganiyang klaseng mukha.
"Sis!" Napakurap kurap naman ako ng marinig ko ang pambabaeng boses ni Jayden. Naglakad ito papunta don sa lalaking sumigaw. "Oh my god! Sis! I miss you!!" Muntik na akong matawa kung hindi ko lang pinigilan. Boses babae rin kaseng sabi nong lalaki.
"Shit! I miss you too!" Aniya ni Jayden at nagyakapan pa ang dalawa na animo'y hindi nagkita ng limang taon. "Kadiri kayong dalawa!" Nakangiwing sabi ni Owen.
"Ano kaba naman! Daddy Owen sayo parin naman ako ehh." Boses babaeng sabi ni Jayden at kinindatan pa nga si Owen. Napakunot noo naman ako ng bigla na lang tinapat ni Owen ang middle finger niya kay Jayden na ikinatawa naman ni Jayden.
Ano ba ibig sabihin ng pagtapat niya ng middle finger? Tinignan ko naman ang dalawang kamay ko at ginaya ang ginawa ni Owen. "What the fuck are you doing, My little bunny ha?" Napaayos naman ako ng tayo ng bigla na lang magsalita si Lewis sa tabi ko. Napatingin ako sa kaniya at nakita ko itong nanlalaking nakatingin sakin.
Tinignan ko naman ang iba at ganon rin ang reaction. "You! It's your fucking fault Owen!" Inis na sigaw ni Lexus habang masamang nakatingin sa kaniya. Napakamot naman ng ulo si Owen.
"I finally met the girl who stole the hearts of my monster friends." Napatingin naman ako sa isa pang lalaki na kadadating lang. Nakatingin ito sakin ng nakangiti. "Hi! I'm Leo Florida." Nakangiting pakilala niya.
"Percy Florida."
"Lincoln Florida."
"Asher Florida."
Pari-parihas sila ng sure name baka magkakapatid sila. "I-im Felicia Addison." Aniya ko at ngumiti ng tipid. "And don't do that again, hindi magandang nakikita sa magandang babae na katulad mo ang ganong bagay." Malamig na sabi ni Kuya Asher at naglakad papunta sa sofa bago umupo, tinaas pa niya ang dalawang paa niya sa lamesa. Kuya Asher ang tawag ko sa kaniya dahil mukhang mas matanda siya sakin.
Napatingin naman ako sa dalawang kamay ko. Mali ba yong ginawa ko? Kung mali bakit ginawa yon ni Owen? Baka naman para lang sa mga lalaki yon.
"Asan na yong pinabili ko sa inyo?" Taas kilay na tanong ni Lexus sa magkakapatid na ngayon ay kapwa naka upo na sa sofa katulad ni Asher ay ganon rin ang upo nila. "Here!" May inabot naman si kuya Leo na paper bag habang hindi ito nakatingin samin dahil busy siya sa panonood ng basketball sa tv na kakasindi lang ni Jay.
Kinuha naman yun ni Levin at tinignan. Napatingin siya sakin pagkatapos niyang tignan ang laman ng paper bag. Ano kayang laman non? "Let's go to our room." Aya niya sakin bago hapitin ang bewang ko at naglakad kami paakyat. Sumunod naman samin sina Lexus at Lewis.
Binigay naman agad sakin ni Levin yung paper bag na bigay ni kuya Leo pagkarating namin sa kwarto. Napakunot noo naman ako at tinignan ang laman. Nabalik yung tingin ko sa kaniya ng makita ko ang laman.
"Wear that, we will go to the mall to buy your things." Nakangiting sabi niya at tinuro pa ang banyo. Napakurap kurap naman ako sa sinabi niya at muling tumingin sa paper bag. Bakit nila ako bibilhan ng gamit? Sa mall! Hindi pa ako nakakapunta kahit kailan sa mall.
"S-sa mall?" Hindi mapaniwalang tanong ko. Lalo naman lumawak ang pagkakangiti ni Levin at yumuko ng kaunti bago niya hawakan ang pisnge ko at haplosin ito. "Yes, Mi Reina. Are you excited?" Agad naman akong napatango ng sunod sunod.
"Cute." Aniya niya at pinisil pa ang magkabilang pisnge ko.
"Go now, change your clothes, baby." Aniya naman ni Lexus at naupo sa gilid ng kama. Tumango naman ako at naglakad na papunta sa banyo. Pagkapasok ko ay sinara ko ito bago humarap sa salamin. Nilabas ko naman ang laman ng paper bag.
BINABASA MO ANG
Can't Get Away From Them | ✓
РазноеMeet Felicia Addison, a girl of the darkness. She lived full of fear of other people. She grew up afraid of other people, especially her parents. All she thinks about is living so that her parents will hurt her. But one day she found that truth so s...