Kabanata 6
Home
"Cara is my classmate. She is part of my thesis and was about to finish it. She's trying to hit me but I can stop myself. I have control of my libido, Tañia." he explained.
Nanatili akong tahimik sa kanyang kandungan. He caressed my waist while I was just listening to his explanation. He doesn't need to explain it. I realized when I calm down earlier that we don't have any labels. I'm just his little sister. Kaya kung ang sinasabi niyang ito ngayon ay eksplenasyon sa nabasa kong text ni Cara sa kanya, it doesn't matter.
Cara is sexy and beautiful. She's tall, five and eight feet tall. She's a vixen. Apple of an eye. A model and intelligent woman like Gavriel. As for the matter, she can pass the standard that Gavriel is looking for. Kaya wala akong magagawa kung umabot sa point na maging sila at baka si Cara ang maging Ina ng kanyang anak. For sure, it will happen in time.
Knowing Gavriel's family, they will pick a woman who can handle their family's name. A woman with substance and label to their taste. Who am I to handle their name? I'm just a girl who struggles to aim for Gavriel.
Hindi natitigil sa pagiging emosyon at pagiging overthinking. A fan of Taylor Swift, aimed for nothing. Flew from our country to see him. Trying to convince myself to get him. Iyon naman talaga ang punto ng pagpunta ko dito. Iyon naman talaga gusto kong gawin dito. With Cara in his arms, for sure, they will fit each other.
"What are you thinking?" he asked tiredly.
Napalunok ako sa naisip. It's very immature thinking. Hindi ko manlang inisip ang sarili ko habang pumunta ako dito. I'm a selfish woman. I'm nothing compared to Cara.
"Baby..." mahimbing niyang sabi.
He kissed my shoulder softly.
"Stop ignoring me. Come on, please? What's wrong? We can't solve our problem if you won't tell me." malambing niyang sabi.
Haplos niya ang baywang ko habang tulala ako sa iniisip. I'm trying to understand everything. See? Kiss lang yung nabasa ko pero yung epekto sa akin sobrang lala. Animo'y nakita ko silang nagtatalik habang karelasyon ko siya. Malala itong pagkabaliw ko sa kanya. Malala itong nararamdaman ko para sa kanya. It would take me to my grave.
"You kiss her." mahina kong sambit.
Humigpit ang kanyang yakap sa akin ngayon. Binaon niya ang mukha sa leeg ko habang nasa kandungan niya pa rin ako.
"I was drunk and it happened one last time. Yes, I kissed her because I miss someone..." he stop and sighed heavily.
My heart beat for a pain again. He misses someone that's why he kissed Cara. He missed someone that's why he did it. Sino naman ang kanyang na-miss kung ganoon? Someone living in the Philippines? Another girl? Perhaps, his high school crush or girl?
"I made a mistake doing that. That's why, I let her finish her part in our thesis. After that, hindi na kami nagkikita. Well, sometimes, at the school pantry or in the park." aniya at patuloy na hinahaplos ang katawan ko.
I didn't say anything. Nanatili akong tahimik at iniisip ang kanyang sinabi. If this is true, then I might stop overthinking. Wala naman kaming relasyon para umastang girlfriend niyang nahuli siyang may ibang babae. I should not forget our boundaries. This is my line, being his little sister only.
"Hey? Stop doing this, please? Come on, ask me? I'm sick and worried, Catañia." he said weakly.
I swallowed my pride again. Gabi na at gusto kong magpahinga. Sa nangyaring sagutan namin kanina, it took all my strength. Kaya mas mabuting magpahinga na muna ako. Also, I need to think about this after my rest. I only had two weeks and days left before going home. Kaya kailangan maging maayos ang pananatili ko dito.
"I'm tired." maikli kong sabi.
Mabilis akong tumayo at humiwalay sa kanya. I didn't look back when I stepped on the staircase. Diretso akong pumasok sa kanyang kwarto at kinuha ang isang unan at kumot. I'll sleep on the floor. He owns the bed so he must sleep there.
I felt the coldness of the floor. Napahinga ako at pinikit ang mga mata. Ilang sandali lang na paghiga sa sahig at naramdaman kong lumutang ako. Napamulat ako ng makitang karga na ako ni Gavriel pahiga sa kama niya. And with that, he cursed while taking the comforter and pillow back to the bed.
"You're not going to sleep on the floor. We have our bed." he said seriously.
Ngumuso ako at hinayaan siya sa gustong gawin. Pinikit ko nalang ang mata at pinilit ang sarili na matulog. Naramdaman ko ang kanyang presensya sa tabi ko. Agad niyang pinulupot ang braso sa aking katawan at natulog na katabi ako.
"Grabe pala magselos." he murmured chuckily.
Umirap ako. Tumalikod ako sa kanya para iparamdam na hindi ako natutuwa.
"Selosa." muli niyang bigkas.
Hinaplos niya ang baywang ko. Muli akong nakaramdam ng kiliti sa kanyang ginagawa. Kung sa ibang pagkakataon ito, baka nagdidiwang na ako kasi ramdam na ramdam ko ang kakaibang Gavriel ngayon. Kung sa ibang pagkakataon, baka hindi lang halik na marahas ang naibigay ko. Pagdating sa kanya, mahina ako.
"Sarap pala magselos ng bata." he said again, making me irritated.
"Ano ba! Ang ingay mo!" inis kong sabi.
He chuckled now. Sobrang ramdam ko na ang kanyang katawan sa likod ko. He's owning me behind.
"What? I'm just saying something." aniya at haplos ulit sa akin.
Umirap ako kahit nakatalikod sa kanya. Kahit hindi niya nakikita ang simangot kong mukha dahil naiinis ako.
"What's the title you sang in the car?" he asked.
I pursed my lips.
"At bakit mo tinatanong yon?" inis kong sabi.
He chuckled again.
"Sungit mo naman? Parang kanina para kang sasabog na tangke." aniya sa tumatawang boses.
Inis kong tinanggal ang kanyang braso sa baywang ko at tinabunan ng kumot ang katawan.
"Huwag mo akong kausapin! I'm going to sleep now." I said irately.
"Take me home...just take me home," he sang the bridge of the song.
Natigilan ako. Damn that voice!
"Take me home..." he whispered meaningfully.
A.A | Alexxtott
BINABASA MO ANG
Chasing Series 5: Tying Childish Love
RomanceStatus: Ongoing Start: April 12, 2024 Eponine loves Marius for her heart. But Marius loves Cosette. Iyon ang kwento na gustong baguhin ni Catañia, ang babaeng nagmamahal na hindi minahal pabalik. Gusto niyang baguhin ang kwento ni Eponine at gusto...