Chap: Âm mưu của Thượng Quan Thiển
Cung Môn một ngày vắng nắng, lãng đãng sương mờ Cựu Trần.
Cung Tử Vũ đang ngồi phê công vụ thì Vân Vi Sam đến tìm. Cước bộ nàng chậm rãi, nhưng đôi mắt lộ ra vạn phần gấp gáp.
Cửa phòng Chấp Nhẫn đóng lại, gương mặt Cung Tử Vũ liền biến sắc.
----
Chủy cung thường lệ vắng lặng không có quá nhiều âm thanh náo nhiệt, chỉ có tiếng giã thuốc, tiếng xáo thảo mộc cùng tiếng tanh tách lửa cháy của những siêu thuốc đang sắc.
Cung Viễn Chủy mơ màng ngồi canh ấm thuốc, không khí có chút ngột ngạt. Kim Thuyên ở bên cạnh, ngoại trừ dáng vẻ đáng sợ của thị vệ Hoàng Ngọc còn có vẻ ân cần chu đáo của một tâm phúc thân cận. Gã đứng một bên nhẹ phẫy quạt cho chủ tử, ánh mắt chăm chú không sao nhãng, đôi tai luôn tập trung nghe ngóng xung quanh.
Cung Viễn Chủy lười biếng như mèo nhỏ, tựa trên bàn gỗ lim dim muốn ngủ. Dáng vẻ thanh tú nõn nà như ngọc khiến người ta vừa nhìn liền muốn nhìn nhiều hơn. Nhưng hạ nhân nào dám, chủ tử của bọn họ là Độc Vương. Tuy không phải tàn bạo vô nhân tính, nhưng từ trong tiềm thức họ tự sản sinh sợ hãi. Đây là thứ uy áp bản thân Cung Viễn Chủy sinh ra đã có, không phải nương bên cánh Cung Thượng Giác mới có.
Tiếng nước sôi sùng sục, bếp lửa ấm nồng ngào ngạt hương thảo mộc. Thuốc này, y sắc cho Cung Thượng Giác.
Cung Thượng Giác trúng độc, định kì sẽ tái phát một lần. Bao năm qua chỉ có thể cầm cự, chưa thật sự giải được. Nhưng cách đây vài ngày, y và Nguyệt trưởng lão đã cùng nhau nghiên cứu tìm ra dược phương thích hợp. Cung Viễn Chủy sắc trước một than thuốc giải, sau đó sẽ tự mình thử thuốc như bao lần trước. Y dốc lòng vì Cung Thượng Giác cũng xem như đã tận trung với Cung Môn.
Vốn dĩ sẽ sớm xong việc, nghỉ ngơi so với thường ngày sẽ sớm hơn một chút. Nhưng cư nhiên, kẻ không được mời lại luôn thích vãng lai nơi không tiếp mình.
Thượng Quan Thiển xuất hiện trong nội viện Chủy cung, lấy lý do quan tâm sức khỏe Chủy công tử mà đem đến một giỏ thức ăn. Hạ nhân can ngăn, nàng ta liền đỏ mắt ủy khuất. Chẳng biết lấy từ đâu ra nguồn nước lại bất cứ lúc nào cũng có thể chảy ra. Dáng vẻ nàng yểu điệu thướt tha, vừa rơi lệ đã khiến người khác không đành lòng.
- Ta chỉ là muốn đến hỏi thăm sức khỏe đệ đệ, không có gì khác.
- "Đệ đệ"? Kêu thật dễ nghe, ai là đệ đệ của cô?
Tiểu đồng đối với Thượng Quan Thiển không có ấn tượng tốt. Cô ta đến đây mấy lần rồi, mỗi lần đến đều khiến chủ tử và Giác công tử bất hòa. Chẳng biết là hồ ly tinh phương nào nhưng tiểu đồng ghét cay ghét đắng cô ta. Trong Cung trên dưới đều truyền tai nhau, Thượng Quan Thiển tính kế, Cung Thượng Giác mới ngộ thương Cung Viễn Chủy. Tuy không trực tiếp nói ra, Cung Thượng Giác cũng lệnh không được bàn tán nhưng trong lòng ai cũng rõ. Hai dược phương đại bổ nhìn qua có vẻ là thiện chí, kì cực kết hợp lại thành kịch độc chết người. Đây là loại "ý tốt" gì a?
BẠN ĐANG ĐỌC
Giác Chủy - Một Cái 'Muộn'
FanfictionMuộn... đêm đen trăng treo đỉnh đầu, sao người còn mãi chưa say giấc nồng? Muộn... Vài vò mỹ tửu ủ hồng nhan, ngâm lòng người vị đắng ngọt ra sao? Muộn... giữ không được người, vò nát tấm chân tình. Muộn... chuyện đã qua rất lâu, sao người mãi chẳ...