Chap: Một vò rượu nát, gạ người cuồng say
Đêm trăng cao, Cung Viễn Chủy không hề bế quan. Y chỉ đang trốn tránh, nói là đoạn tình nhưng lòng còn vương lắm buồn đau. Y mỗi đêm đều từ trong cơn mơ hồ đồ thức dậy, phát hiện cả mặt đều là nước mắt.
Thì ra ở trong mơ Cung Viễn Chủy bị Cung Thượng Giác bỏ rơi, ở thực tại lại khiến y đau lòng đến thế.
À mà chắc chẳng phải mơ, là điềm báo tương lai đi.
Nếu không, vì sao lồng ngực y đau đến không cách nào thở nổi.
Vết thương lại bị động, Cung Viễn Chủy đau đớn ôm ngực ngã trên giường, khó khắn há miếng đớp từng ngụm khí một.
Đau quá, quá đau... Y thật sự chịu không nổi.
Lăn lộn một hồi vẫn không thuyên giảm, rốt cuộc chỉ có thể kéo dây chuông gọi người. Kim Thuyên là thị vệ Hoàng ngọc được Chấp Nhẫn chỉ đạo đến bên cạnh y. Chuông vừa run, gã liền có mặt ngay bên cạnh.
- Chủ từ, người làm sao thế này?
Gã hấp tấp chạm vào Cung Viễn Chủy nhưng Cung Viễn Chủy quá mức mảnh mai, gã sợ sức lực gã quá lớn sẽ bóp nát y.
- Trê..n... Bàn... Ư...
Cung Viễn Chủy ghì lấy ngực, khó khăn hướng Kim Thuyên chỉ lọ thuốc giảm đau. Y bắt đầu thấy choáng, cơn tức ngực và khó thở khiến y sinh ra ảo giác. Y thấy người ghim dao găm vào ngực y là Cung Thượng Giác, người một tay bóp ghì cổ y cũng là Cung Thượng Giác. Cung Viễn Chủy đau đớn giẫy giụa, nước mắt thấm ướt một mảng chăn. Tóc mai dính sát vào gương mặt trắng nõn khiến y phá lệ trong yếu ớt, rất cần được che chở.
Kim Thuyên đau lòng đem thuốc đưa đến miệng y, thân thể người này nhỏ nhắn đơn bạc, chỉ một cánh tay gã cũng có thể nghiền nát y. Cung chủ một cung nhưng lại để lộ dáng vẻ yếu ớt ấy, nếu để bên ngoài biết được, y làm sao yên ổn tại vị?
Kim Thuyên thề với lòng, dù dùng cả mạng cũng phải bảo vệ tôn nghiêm cho người này. Ở nơi núi lớn quanh năm chướng khí này, nếu không có Bách Thảo Tụy của y, gã e đã sớm mạng không còn. Đối với Cung Viễn Chủy, gã không chỉ khâm phục và còn có kính trọng. Một lần gọi "chủ" cả đời trung thành. Kể từ đây, mạng của Kim Thuyên đã là của Cung Viễn Chủy.
Đỡ lấy thiếu niên cơ thể bạc nhược tựa vào lòng, hơi thở y mỏng manh yếu ớt. Phải mất rất lâu mới bình phục lại sáu phần nguyên trạng.
Y không nói gì, chỉ lặng người rất lâu. Sau đó lại khàn giọng ra lệnh, trong thanh âm mang theo vô số vỡ vụn mà bất cứ ai nghe thấy đều thoáng giật mình.
- Ta muốn ra ngoài.
- Chủ tử, bên ngoài gió lớn, thân thể người không thích hợp...
- Mang áo choàng đến, ta muốn ra ngoài.
Nơi đây ngột ngạt quá, y thấy đâu đâu cũng là hình bóng của Cung Thượng Giác. Hắn như bóng ma, vây hãm y vào chốn ngục tù nhơ nhuốc lắm đau thương. Cung Viễn Chủy cảm thấy bản thân bị ma ám rồi. Không, đúng hơn là y ám ảnh Cung Thượng Giác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giác Chủy - Một Cái 'Muộn'
FanfictionMuộn... đêm đen trăng treo đỉnh đầu, sao người còn mãi chưa say giấc nồng? Muộn... Vài vò mỹ tửu ủ hồng nhan, ngâm lòng người vị đắng ngọt ra sao? Muộn... giữ không được người, vò nát tấm chân tình. Muộn... chuyện đã qua rất lâu, sao người mãi chẳ...