CATCHING UP

2.7K 15 0
                                    

Pagdating nila sa Unit ni General MJ ay nag prepare na Sila upang maka inom ng Alak. Hindi Sila matigil sa biruan at kwentuhan hanggang napunta na Sila sa seryosong Usapin.

"Honey, Paano na ang buhay mo sa Europe?" Tanong ni General MJ kay Beverly.

"Next year pa ang plan ko na bumalik doon, mayroon ang Project Dito for 1 year. Next month na ang simula non, ito ang huling Kontrata na pinirmahan ko. Dahil Plano ko talaga na mag stay here for a year."
Pahayag ni Beverly.

"I thought you would stay here for good?" Wika ni General MJ.

"No, honey. Nasanay na ako doon sa Europe. Napag usapan na natin ito, ayaw ko ng buksan muli."
Seryosong saad ni Beverly.

"I know and I understand. Basta kung magbago pa ang desisyon mo, alam mo naman na all the way ang suporta namin saiyo."
Payo ni General MJ.

"Mahirap para saamin ang desisyon mo, dahil ikaw lamang ang nag iisang Baby namin. Pero sabi nga nila kung mahal mo ang tao, pakawalan mo."
Komento ni Philip.

"Tama! Kasi kitang kita naman natin kung paano nag grow at yumaman so Beverly sa paglayo niya. Hindi Siya napariwara."
Sabat ni Jayden.

"Yeah right, pinatunayan mo na kaya mo at kinakaya mo kahit wala kami sa tabi mo." Wika ni Joshua.

"Basta ha? Learn how to say no kapag na pressure ka sa Work mo, lalo na kung naapektuhan na ang Mental Health mo." Payo ni Winston.

"Malay natin, may magpa tibok ng Puso ng Baby natin dito sa Pinas para mag stay na lamang Siya dito."
Biro ni Joe.

"No! Mas maganda pa na bumalik Siya ng Europe at maayos ang Buhay niya don. Kaysa nakapatay ako ng Lalaki na nanloloko sa kaniya dito sa Pinas."
Seryosong wika ni General MJ.

"Tol, nasa tamang edad na ang Baby natin na yan. Sooner or later meron at meron iyang makikilala o magiging boyfriend. Huwag nating ipagkait sa kaniya ang masarap na feeling ng may karelasyon."
Tapik ni Philip sa Balikat ni General MJ.

"Alam ko, pero huwag lamang magkakamali kung Sino man iyong Lalaki na yon na lokohin si Beverly dahil puputukan ko Siya ng Bala sa sentido." Seryoso pa rin wika ni General MJ.

Biglang kinabahan si Beverly sa takbo ng usapan kaya sumabat na Siya sa mga ito dahil baka mahalata pa ng mga Kababata niya ang pagka ilang niya at pilitin siyang umamin.

"That's enough. Reunion ito diba?
Masyado kayong seryoso."
Sabat ni Beverly.

"Pagdating saiyo, lahat ay seryoso.
Alam mo iyan, walang pwede umagrabyado saiyo."
Komento ni Jayden.

"Opo, kaya nga mahal na mahal na mahal ko kayong lahat. Thru up's and my lowest hindi ninyo ako iniwan at pinabayaan. Hanggang Ngayon Baby ninyo pa rin ako. At nag papasalamat ako sa bagay na iyon, I feel safe everytime."
Emosyonal na wika ni Beverly.

"Sa tagal ng panahon na wala ka sa tabi namin, susulitin natin ang mga Araw na nawala."
Wika naman ni Joshua.

"Salamat, oo nga pala. Baka gusto ninyong magkwento tungkol sa mga Gf's ninyo, ano po?"
Naka pamewang na sambit ni Beverly.

"Si Rhian, girlfriend ko. Isa siyang Architect." Wika ni Winston.

"Si Clouie, naman saakin. Isang Nurse."
Sagot ni Philip.

"Si Patricia, ang girlfriend ko. Isang Teacher." Wika ni Jayden.

"Si Trish, ang girlfriend ko. Isang Negosyante.

"Si Irish, ang girlfriend ko. Isang Secretary sa Kompanya.

"Wow, detalyado ah."
Halakhak ni Beverly.

"Eh ikaw, General MJ?"
Biro ni Jayden.

"Wala!" Masungit na sagot ni General MJ.

Nagtawanan ang lahat sa Reaksyon ni General MJ dahil masyado itong pikon.
Nagpatuloy Sila sa pag inom hanggang inabot na Sila ng umaga.

POSSESIVE WILD SERIES #5 ; Please Me by Beverly AND Capt. SalcedoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon