CHAPTER 2 ( Friendship)

33 1 0
                                    


Spell ULAM...

As in ULAM!!

Grave bakit isang tingin mo palang sa kanya ulam na??

Eto na yata ang chikababes na hinahanap ko..

MAAMO ang mukha,itsurang MABAIT,POGI,MAPUTE,may DIMPLES di naman sing kit pero anlakas ng appeal,mukang MATALINO...Oh my my!! all in one ulam!

Tinitingnan ko siya habang siya na may naglalakad.Parang transferee din siya dahil parang tuliro siya dahil di niya alam kung San siya pupunta.Ngunit dahil sa isa akong desperadang citizen na bored na bored sa isang flag ceremony ay sinusundan ko lang siya ng tingin.Hanggang sa nagka salubong ang aming mga mata.

Hindi ko maipaliwanag.pero parang tumigil ang mundo ko......yung parang may something....Parang yung nga napapanuod ko sa pelikula at nababasa sa mga libro..Ganito ba talaga pag  pogi na yung ka eye to eye mo?? yung feeling na bigla ka na lang kinabahan tapos bumibilis yung tibok ng puso mo? Hindi ko alam kung paano ko iiwasan yung tingin niya.Parang hinihila yung mata ko para tumingin sa kanya.. Mga ilang sandali ng titigan session bigla siyang tumawa.Kaya tumawa  rin ako pero yung fake na fake na tawa.Tapos siya naman umiling-iling siya. Ha?? ano tung tinatawa-tawa nito?  *kamot sa ulo*. Tingin sa harap.Ahhh! alam ko na kung bakit siya tumatawa kase yung pimples ko atsaka naiwan na ko ng pila nam---

==______==

analizing......

analizing.......

O__________O!!

huwaaaa!!! naiwan nako sa pila!!! pati tong tumor ko sa mukha ko!! diko natakpan!!, mahabaging birhen at Santo!! kunin niyo na po ako at dalhin sa langit handa na po akong mamatay ngayon ng may kahihiyan sa buhay!! Hala!! wala na yung pila namen! asan na yung mga yun!?

tingin sa likod....

wala naman sila..

tingin sa kaliwa at kanan....

yun!!!! yehhhhh!! pero anlayo na nila!! kaya mo yann!!!

TAKBOOO!!!! habang nakatakip yung panyo sa pimple ko..

sa wakas! naabutan ko din sila! naks makasali nga sa sport na running!! hahah

Pumasok na kame ng mga new classmates ko. huwowww!! andanda ng room..
Naghanap na lang ako ng upuan para kilatisin itong bago naming room.Sa pangalawang row ako umupo.Pag sa unahan kase delikado baka lagi akong tawagin ng teacher pag recitation he he he..uod lang kase laman ng utak ko eh hahha..

Habang nag iimbistiga ako ng room.May kumalabit saken.Pagtingin ko yung babaeng BRUTAL-____-

"uy! ikaw pala yan!" hehee ang friendly ko.

"ou eh.Transferee ka rin dito?"

tanong niya habang ang lapad ng ngiti.Wahhh nainggit ako sa ngipin niya.Ang ganda!! amputi!tas complete. Yung akin?? sus never mind! baka pag sinabi ko madura niyo yang kinakain niyo.Hahaha charot! may Bakal kase ngipin ko eh! braces!! huhuhu ampanget!!.yaan niyo malapit konna tung ipatanggal!! wahahaha!!

"ay.oo eh.Kaka transfer ko lang dito." ngumiti rin ako noh!

"eh parehas pala tayo!" tumawa siya then hampas!! woww ang brutal!!

"ay ganun!!yes!may karamay ako!" lord! thank you for saving me!

Then dun na nga nagtatapos ang kwento! bow!

joke ule!

Syempre nag kwentuhan na kame.hanggang sa dumating yung adviser namin.Talaga palang friendly tong si Melody ang cute ng name di ba?? he he ang cute eh.

FIRST time means FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon