CHAPTER 10 (Nang dahil sa kare kare....)

18 1 0
                                    

" asan na siya??.. oy! ayun!.. nasa locker niya....Simon! wag maging maingay!..Melody matapon yan..dahan dahan sa paghawak..Ayy..puntahan ko na...Melody akin na...Thanks!!" tiningnan ko ulit silang dalawa.. "wag maingay ahhh" sabi ko tas naglakad na rin papunta sa locker room..Nandun sila nagtatago sa malaking wall..

Parang na trauma ata ako sa nangyare sa movie room kahapon..Buong gabi ata akong umiyak roon.Ni Hindi rin ako halos makatulog sa nangyare..Naiisip ko pa lang napapaluha na ko..Alam niyo yung feeling na..Sinabihan kang magnanakaw sa harap ng maraming nga tao??.. sobrang sakit sa ego.. Hanggang sa mapapa-isip ka kung ano pa yung mga sinasabi nila sayo behind your back??.. Malamang iisipin nila na di ako pinalaki ng maayos ng magulang ko..Normal lang naman na maging judgemental ang mga tao..Pero ansakit din pala kahit sabihin mong di naman totoo yung mga sinasabi nila di ba? na idadamay pa nila ang mga magulang natin na ang ginawa lang naman ay palakihin tayo ng maayos at mabigyan ng maayos na pamumuhay...Grabe ba namn kase! Malay ko bang kayang gawin ni Dianna yung bagay na yun! that bitch! di ko maatim yung ginawa niya! ikaw ba namn kaya mo bang gawin na ipahiya ang isang taong pagbintangan mong magnanakaw sa lahat ng maraming tao?! ni Hindi niya man lang muna siguraduhin kung tama ba yung binibintangan niya!? tapos yun!! napahiya ako!! tapos nasira pa ang dignidad ko!!.. Hindi niya muna kase inisip..bago niya simulan ang gagawin niya!..O baka Hindi talaga niya inisip at gusto niya talaga akong ipahiya?!...Nakoww! pero atleast Hindi siya nagtagumapy sa 'Revenge' nyang kacrungcrungan..

Nung sinabi kase ni...ehem..ni Mikhail na Hindi talaga ako magnanakaw dahil totoo naman talaga..At sakanya pa yung locker ahhh..Edi siyempre na niwala sila.. eh locker niya kaya yun..Alangan naman maniwala sila Kay Dianna na ninakawan ko yung locker..Ni di nga sapat na ebidensya yung video niya ehhh...Like duhhhh! naman kase...nilagayan ko pa nga yun ng cake sa loob noh?...Kaya ayun! galit na galit si dianna sa mission UNaccomplish niya..Kaya pahiyang pahiya siya at nag walk out... Pero Buti na lang at nandun si..ehem...Mikhail para ipagtanggol ako...Kung wala siya rin baka akalain talagang isa akong DAKILANg magnanakaw... Wew! Grabe..Naisip ko rin kung bat kaya niya yun sinabi? pwede namang baliwalain niya ko di ba? pero mas pinili niyang sabihin kase....kase!!... may gusto siya saken?!! oh my! wahhh! tama ata yung hinala ko! may feelings din siya saken? so may pagasa pala ako?!...Buti na lang at nagluto ako ng kare-kare with the help of my precious mother!! na-stalk ko kase siya at kare-kare pala ang favorite niya..Kaya bilang pasasalamat ay naisipin Kong ipagluto na lang siya...Oha! may secret desire pala siya saken..wahahah! haba ng hair ko...

Papalapit na ko sakanya pero nagtago muna ako sa likod ng malaking basurahan para makita ang napaka kisig niyang likod..Grabe! feeling ko may abs din yung likod niya..Yung pagkahubog ng katawan niya parang Adonis lang..Huwaw! yummy! mas lalo mo tuloy makikita yung hubog ng katawan niya dahil sa suot niyang T-shirt na hapit na hapit sakanya..Kung aso lang ako puro laway na siguro yung sahig o nagkaroon na ng minnie lawa dito..Tinignan ko yung ginagawa niya ng mabuti..Nakaharang kase yung likod niyang tingin pa lng ulam na..

"Hallah! papunta na siya dito!...wait..wait...panu na toh!?"

nag hy-hysterical na ako dito..Pano ba namn kase at naisipan pa niyang magtapon ng basura!! papalapit na siya!! pero baka pag tumakbo ako..Matatapon itong kare-kare ko...Ano na??

"array ko pohh!.."

Ansakit ng pwet ko..napaupo na ako dito sa tapat ng basurahan dahil sa nagulat ako Kay Mikhail.Akala ko na multo..Buti at nailigtas ko yung kare kare.. so bale ganito yung itsura ko..Nakaupo ako habang yung kanang kamay ko ay nakataas..Buti at Hindi natapon..

"are you..okay?" tanong ng lalaking tingin mo pa lang ay ulam na..si Mikhail..

"Ah-ahh? o-ou! tama! ayos lang ako"

nakatingin lang ako sa perfect feature ng mukha niya..Hindi nga lang ako makatingin ng diretso sa mukha niya..Pero bago pa siya makahalat sa aking munting pagnanasa sakanya.. pinilit Ko na lang makatayo..Kaso Hindi ko mabuhat yung sarili Kong katawan dahil isa lang yung pangsoporta ko.Yung kaliwang kamay ko lang..kaya bigat na bigat ako..Makapag diet nga! pero pag nag diet ako baka magmukha na akong saranggola sa kapayatutan..

FIRST time means FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon