CHAPTER 11 (T.O.D)

12 1 0
                                    

Nandidito kami ngayon sa quadrangle..Grabe ang init! may minnie program ata ngayon dito at walang klase...May orientation ata about sa mga drugs at alcohol..Hahha ganda pala mag-aral dito..Muhaha..Pero grabe nga lang talaga ang init! swear! parang sa oras na toh mauubusan na ko ng tubig sa katawan..Tapos pati mga ibang taga collage nandidito din..Including mga engineering! muhahah...So meaning nandidito si mikhail! waaa! asan kaya yun?.. kaso.. sa sobrang lawak nitong field na tohh..mukhang malabo kung makita.. pero try ko parin..

Tingin sa kaliwa.....

wala...

Tingin sa kanan...

wala parin..

ikot ikot ulo..

aray! magka-stiffneck ata ako dito...

talon talon...

woooh! wala parin..

san na yun??..

"hoy gaga! baka maging giraff ka jan ahh.." sabi ni simon sakin..

Buti pa siya may pamaypay! samantalang kaming totoong babae ni melody..wala!.. Pero ano nga ang maaasahan mo sa isang tong mas maarte pa sa mga maaarteng babae??Nakow!...Dahil sa isa akong diyosang despedida para magkaroon man lang ng malamig na pakiramdam dahil init na init na ko..Hinablot ko nga yung pamaypay niya..Akala mo ahh!! hohoho! sa wakas!..I need air!!

"uyy..ako din! pa paypay! ang init kase ehh." Tapos tumabi sakin si melody na Hanggang ngayon ay wala paring salamin..Dahil sa next week pa daw dadating yung mama niya..Di niya kase alam kung pano at ano ang salamin na bibilhin niya..kaya isang linggo pa siyang walang salamin! wohoo!

At akoy nag simula na lang magpaypay..Hindi na lang ako tumingin kay simon dahil I know na nag aalburoto na tohh sa init at inis sa ginawa ko..Baka pag humarap ako maging isang prinitong tao dito dahil im sure kumukulo na dugo nito sakin..
Masisira ko yung mukha niyang kinaingat-ingatan niya..

"hoy mga bruha! akin na yan!" tapos hinablot niya sakin yung pamaypay..

"uyy! bat mo kinuha!.. ano ba namn yan..ang init init pa namn..Baka mamaya mahimatay ako dito..tas ma stroke dahil sa init.." Pag papa-awa ko..Sana epektib! ..Tumingin ako kay melody na nag sasabing Mag-pa-awa-look ka.. at salamat naman na hindi siya slow at nasakyan niya ang trip ko..

"ou nga..tapos mawawalan ka na ng kaibigan..tapos kami nasa hospital..Ok lang naman..Ok lang talaga..Hindi..pramis.. ayos lang kami dito...yung mamamatay na sa init..." Sabi ni melody kay simon na nagpapay-pay parin..Ni hindi kami sinusulyapan dahil nag tamporurut na naman tohh..Pero im sure..

"sige na nga!.. oh! share tayo!..uhmm..hindi ko namn hahayaang ma istroke ang mga nag-gagandahang mga sisterets ko! noh?" see that?? im sure na hindi niya kami matitiis..Kahit Kasi ganito kami.. mga siraulo.. ehh.. mahal na mahal naman namin ang isat isa.O ha?..haha..

Dahil nga sa sinabi ni simon.Ayy nag share share na nga lang kami sa pamaypay niyang kulay pink..Yeah..pink..Nagdikit-dikit kami para mapaypayan kami ni simon..Hay~ kahit siguro kahit anong unos ang dumating..Hindi kami matitibag sa aming FOREVER friendship..This is how things happen..Between friendship and love..

Nakinig na lang kami sa mga achuchu ng mga tao dito..Kesyo wag mag drugs kase masisira nito ang pagkatao mo..Sexual intercourse,uminom ng alak..At kung ano ano pa..Buti may mga taong nag titiyaga dito na mag pahayag sa mga matitigas na ulo ng mga tao o mga kabataan ng mga dapat gawin at iwasan...Ewan ko ba kase sa mga kabataan at mapupusok na..Kaya dumadami ang populusyon sa mundo eh! kase Hindi muna mag isip ng mabuti bago mambuntis at magpa-buntis!..! tapos andami pang alam sa pag iinom!..tapos pag saka sila tumanda at nagkaroon ng liver cancer ay pagsisihan nila! andami pang namamatay sa pag inom ng alak! lalo na pag nakainom habang nag dri-drive..! hindi ba nila maisip na nagkakanda-kuba na ang mga magulang nila sa pagtrarabaho?.. Hay nako!!.. buhay nga namn!..

FIRST time means FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon