Ang hirap pa lang magmahal pag one sided love..Walang kasiguraduhan kung may pag asa kang mahalin ka ng taong mahal mo.. I never taught na mararanasan ko ang umiyak ng dahil lang sa isang lalaki..Malandi na ba ko dahil umiiyak at umaasa ako sa isang taong hindi naman ata ako kayang mahalin??..Na lahat ginagawa ko para lang mapansin niya ko??...Sobrang sakit lang na sabihin niya ng harap-harapan sayo na hindi ka niya kayang mahalin..Alam mo yung, manghihina na lang ang mga tuhod mo at parang nalulusaw sa sakit ang puso mo??...Hay~ this is love.. kaya ano pa nga bang maaasahan mo kung magmamahal ka??.. Malay mo..Nagulat lang sa akin si mikhail dahil sa sinabi ko sakanya..Alangan naman kasing agad-agad mahal na niya ko di ba??.. Siguro nga nabigla lang talaga siya nung sinabi niya yun..sana nga.."heller!!.. yuhoo!!.."
Napaigtad na lang ako sa aking ulirat ng biglang may pumitik sa aking ilong...
"Tulala ka na namn!!..nakoo! malala na yang lovesyndrome mo!..nakow!.." si aurea pala...
Oo nga..Madalas na lang akong laging nagmumunimuni..Simula nung rejection ni mikhail..At ako pa talagang babae ang na-reject imbis na lalake..Hay~ pantay pantay na talaga ang babae at lalaki sa mundo..tsk
Going back na nga lang ulet sa aurea na baliw!!..Move on na nga! kainis!!.. di ba nga Hindi ako susuko?!.. nako!!.. umayos ka nga aurea!!..
"Lovesyndrome ka pang nalalaman!!..porket...ano ka lang Jan ehh!.." bigla ba naman akong pinanlakihan ng mata..Haha..Alam niyo may chismax ako....
"aurea" Napalingon na lang kami sa tumawag ng pag ka lakas lakas...Oh! speaking of chismax..ehem..
"ang ingay mo!!... nasa caff ka., kaya yung volume..pakihinaan.." Umusod ng konti si aurea sa inuupuan niya..
"sorry po.." panggagaya pa ni viniel sa tono ng boses ni kathryn sa got to believe in magic..And yes!.. si viniel..Hohoo!!.. madalas kasing laging magkasama ang dalawang yan eh..Kaya shempered!!.. pang may malansa kaming naaamoy..Buti pa sila..Hay..
Aurea!!.. lungkot ka na naman!!?. anubey!!..magkakaroon ka din niyan!!..remember??.si mikhail??..magiging pang forever pa kayo!!..
"oh.by the way aurea..Gusto mo hang out naman tayo kasama ang mga gwapitos mung kaibigan??.."
Ang lakas din ng hangin sa tiyan nitong si viniel..Hindi lang pala siya..halos lahat ng kabarkada niya..Ewan ko nga lang kay mikhail kung may hangin din sa Tiyan yun..
"Ang kapal noh!?.." sabi pa ni melody..At siyempre, dahil in born na atang mahilig mang hampas si melody..siyempre matitikman ni viniel ang lupit ng hampas ni melody..
"awtss..I heyt you!!..chu! di kita bati! sumbong kita mama!.." umarte pang batang umiiyak ang loko..With pout na kasama..How cute...
"kailan ba??.." nagsalita na ko dahil baka magaya si viniel sakin na mamaga yung braso sa hampas ni melody..Ang amazona kase!!..
"uhmm.. kayo ba??.." tanong niya..
"kaw melody??..ano??.." binalingan ko ng tingin si melody na pinupunasan ngayon ang kanyang eyeglass..
Mas maganda talaga siya pag wala siyang salamin..Uhmm..gaganda din kaya ako pag natanggal din tong bakal sa ngipin ko??..hindi rin eh..kase ang pangit pa ng ngipin ko..Kainis!!..buti pa pag may salamin, may contact lense naman na papalit..eh ang brace??..WALA!!..asan ang hustisya??!!..
"uhmm.sa saturday na lang kaya??..noh aurea??.." tumango na lang ako..At napatango na lang si aurea..
"sige!!?.hooo!!?.party party!!" sigaw pa ni viniel..baliw talaga tong isang tohh.Di man lang nahiya..Pinagtitinginan pa namn siya ng mga babaeng halatang may gusto sa kanya..tsk..at si melody..ay suko na sa kakulitan ng future boyfriend niya..tsk.. may future kase talaga sila ehh..
BINABASA MO ANG
FIRST time means FOREVER
Romance"I'm Finally in love" yun lang ang naging Go signal niya para isugal ang kanyang puso sa isang taong AKALA niya ay napaka inosenteng si Mikhail Estrada.. Na AKALA niya ay ang taong makakasama niya "FOREVER".. Na AKALA niya kaya nitong tanggapin man...