CHAPTER 7 ( Sobrang imposible? )

13 1 0
                                    


~la-la-la-la-la~

Wohooo! ansarap palang mag bake! ambango bango namn ata ng niluluto ko.Anong oras na ba? *tingin sa orasan* hala! 6am na!..1hour na lang ang natitira para makapag bihis ako.. Antagal naman kaseng maluto tong cake na ginagawa ko.Tsk tsk..Matawagan nga si mother dear..

"ma!" tawag ko.nandun siguro siya sa labas. Patakbo takbo si mama na pumunta.

"anong nangyare? may sumabog ba? nasunog mo na ba tong kusina naten?? sabi ko sayo dapat ako na lang ang nagbake! "

hingal na hingal niya pang sabi.Kaya mahal na mahal ko si mama ehh.Masyado kase siyang OA ehh.

"ma.. Hindi po yun..gusto ko lang pong pakibantayan tong cake na niluto ko.Hala po kase ma late nako sa school ehh.Pretty phleasee!*beautiful eyes*"

Sana magayuma si mama sa ginagawa ko.Pero I'm sure papayag yan..Love kase ako niyan ehh..

"hay.. kaw talagang bata ka.. osya! maligo ka na. Sabi ko kase sayo ako ng magluluto ehh"

"Hindi. gusto ko po ako.Para naman maranasan ko ang mag bake..Atsaka para naman ramdam yung lasa ng pagmamahal."

"osya! andami mo pang sinabing bata ka." Tapos hi-nug ko siya tapos kiniss ko sa cheecks.

Alam niyo bang ang aga aga ko pang nagising para lang makapag-bake.Nakita ko kase sa mall nung sabado ang isang magazine na about sa cakes and cookies ehh parang trip Kong mag bake Kaya binili ko na lang.May pagbibigyan din kase ako eh..Si mikhail.. Hehe ni Hindi ko nga alam yung full name niya pero pinag-bake ko na siya.Ehh sa obsess ako ehh.Atsaka mabait naman siya kaya no problem saken yun..Kaya nga ako yung nagluto para maramdaman niya yung pagmamahal ko.Hihihi.Anlandi ko na..Makapag ligo na nga lang..Sana magustuhan niya..

After a few minutes..Tentenenen!! I'm so very young,beautiful smart fresh!! muhahah.Nagmadali na Kong magbihis kase kailangan maaga akong... mali pala,, kaming pumasok kase may gagawin kaming kababalaghan.Hehehe.Or I should say mang-iistalk..Sino?? walang iba kundi si My loveyy dudess! si Mikhail! haha aalamin namin ang pagkatao niya..Matawagan na nga ang mga bruha..

....calling bruha na bakla.......

"hoy ano na?? pasok na tayo!!" ako

"walang hiya ka! sinira mo beauty rest ko!" simon

"hoyy!baka nakakalimutan mo may utang kayo saken ni melody!? pakitawag na lang si melody ha? o sige! kitakits sa school bye!"

then I hang up.. Pagsisishan nila.Remember nung Saturday? yung inaasar nila ko Kay Mikhail.Ayaw nila na mabatukan kaya nagpatulong na lang ako na malaman ang pagkatao ni crush. Hehe

Pumunta na ko Kay mama para matignan ang cake kung luto na..

"ma luto na?" sabi ko

"oo.ayan nasa lamesa na.Osya magdidilig na ko." tapos umalis na siya.Ayaw kaya kaseng sa maid na lang ipagawa ang pagdidilig ng halaman.Kesyo baka mamatay daw ehh.? excited na Kong tikman ang niluto ko.Dalwa naman niyon kaya titikman ko na lang..Wowww smellss goood!! yum yum! ansarap! sigurado akong magugustuhan niya tohh.

Excited akong pumasok.Para mailagay ko na toh sa locker niya.Bumili pa nga ko ng box na color blue na may design na rabbit tas may ribbon pa.Cute kaya..

Nagpaalam na ko Kay mama na busy na naman sa orchid niya.Orchid lover haha

....................

~la-la-la-la- yehhh-uhmmm-la~ kumakanta ko with matching head bang! yehh kasalukuyan akong nasa school ngayon,naglalakad sa nakakatakot na hallway.Pano ba namn kase naka-display lang naman dito yung nga lumang litrato ng mga dating nag aaral dito..So creepy..like oh my goshh.. Okey di bagay saken ang pagiging Conyo.. Nasan na kaya ang mga bruhang yun??.Tsk tsk.. Paunta kase akong locker room para mailagay ko na yung ginawa Kong cake sa locker ni Mikhail.

FIRST time means FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon