"Anh hai ơi! Cái kia là gì nhìn hay vậy?"Manu chỉ vào một sạp bán chong chóng đủ màu. Nhìn từ xa rất là thích mắt.
"Chong chóng. Có gió thì quay thôi."
Sanemi nói đơn giản. Trước khi kịp nói thêm gì thì Manu đến sạp và rút một cái.
"Lấy cho tui cái này. À để anh hai trả nhé."
Nói rồi nó cầm chạy đi luôn, báo hại Sanemi phải đứng xin lỗi với trả tiền. Chủ sạp nhìn sanemi thì tay đổ mồ hôi lạnh khi cầm tiền của anh.
"Cái con đần kia ! Mua đồ mà không trả tiền à!?"
"Anh hai trả rồi mà?"
Manu nói thản nhiên khi nhìn chong chóng quay theo gió. Màu sắc thú vị của nó làm cô cứ nhìn mãi thôi.
Cả hai đang ngồi bên một bờ sông. Yên tĩnh đến mức kỳ lạ.
"Anh hai, anh có nghĩ quỷ có chút đáng thương không?"
"Ăn nói vớ vẩn. Coi chừng tao bắt mày chà mồm bằng xà bông đấy!"
Sanemi quát.
"Không phải sao? Cả đời chả bao giờ được nhìn thấy ánh dương nữa. Không bao giờ thấy được bầu trời xanh như thế nào. Không bao giờ được ăn ngon nữa."
Manu nói đơn giản. Cô đưa chong chóng hướng lên trời, để những cơn gió thoảng qua làm nó xoay chuyển, tạo ra nhiều màu sắc.
"Đó là nghiệp. Chúng giết được bao nhiêu người? Chúng uống máu bao nhiêu mạng rồi? Nếu đáng thương thì đáng thương những người đã chết đi."
Sanemi gắt. Anh cực kỳ ghét những kẻ thương cảm quỷ. Mà cái con điên này đâu giống kẻ như vậy.
Nếu nó thương cảm thật thì nó đã chả học chiêu thức của anh làm gì.
Nếu thương cảm thật thì nó đã cầu nguyện cho những con quỷ nó giết.
Nhưng không.
Nó giết không ngơi tay.
Thoải mái đâm chém trong cơn điên dại.
Rồi giờ giả vờ là thương cảm? Nực cười.
"Nếu chúng phải trả nghiệp, thì liệu chúng ta cũng như vậy không, anh hai?."
"Giết người hay quỷ, thì cũng là sát."
Manu nhìn lên bầu trời xanh. Thật đẹp.
Sanemi không nói gì cả. Có điều tay phải anh có chút lạnh.
Anh nhớ con quỷ đầu tiên anh giết.
Anh nhớ.
Mẹ.
Sợ.
Sợ phải trả giá?
Không.
Anh sợ người khác phải trả thay anh.
Genya.
——————————————————-
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Hai (Sanemi + OC)
Fanfiction"Anh hai, em sai rồi." "Thôi mà? Xin lỗi nha? Nhé?" "Hay là lần nhận lương tới, em mời anh hai ăn mì nha?" "Mì ở phố Asakusa ngon lắm. Với cả khu đó còn có món bánh đậu anh hai hay ăn nữa." "Mà mì ở tiệm đó chắc không bằng gần đây đâu, hay là ăn đây...