Jasper, một phiên bản thu nhỏ của Minhyuk với nét mặt sắc sảo và thái độ nghiêm túc, đã trưởng thành vượt bậc dưới sự hướng dẫn của cha mình. Đối với anh, bảng tính như sách tô màu, và trò chơi cờ chiến lược là thú vui yêu thích. Lúc 8 tuổi, cậu bé có thể thảo luận về các xu hướng thị trường với sự hiểu biết đáng kinh ngạc, điều mà một đứa trẻ tầm tuổi này không thể nào làm được. Jasper Jeong chắc chắn là niềm tự hào to lớn nhất của Minhyuk.
"Thằng bé thông minh một cách tự nhiên, Victoria,"- Minhyuk thường nói, tay đặt lên vai cô một cách chiếm hữu, "Nhìn nó đi, Jasper chắc chắn là kết tinh tuyệt nhất của chúng ta."
Victoria sẽ nở một nụ cười gượng gạo, ánh mắt cô dừng lại ở Vesper- đứa con giữa đang ngồi thu mình ở góc phòng, lạc vào thế giới đầy màu sắc và những sinh vật kỳ ảo trong quyển sách tô màu. Vesper, sáu tuổi với mái tóc nâu tự nhiên và sở hữu nguồn năng lượng sáng tạo vô biên, hoàn toàn đối lập với mọi giá trị mà gia đình Jeong tôn sùng.
Vào một buổi chiều thứ bảy, Minhyuk tiến hành buổi "đào tạo kinh doanh" như thường lệ với Jasper, không khí trong phòng khách sang trọng trở nên nặng nề bởi những con số. Jasper ngồi trên chiếc ghế da thu nhỏ, chăm chú lắng nghe Minhyuk giải thích những vấn đề phức tạp của một thương vụ mua lại gần đây. Vesper nằm dài trên sàn, không để ý bất cứ thứ gì ngoài bận rộn tạo ra một thế giới thu nhỏ với những ngôi nhà bằng bìa cứng và những hình vẽ nguệch ngoạc.
"Vesper,"- Victoria cất giọng sắc lẻm và đầy bực tức, "Mẹ phải nói bao nhiêu lần đây? Cất cái đó đi và đến tham gia cùng chúng ta."
Vesper ngước lên, đôi mắt to tròn lấp lánh bày tỏ sự buồn bã, "Nhưng mẹ ơi, con đang sáng tác câu chuyện. Con phải viết xong đã."
"Câu chuyện gì?"- Victoria chế giễu, "Không có tiền trong các câu chuyện, Vesper. Tốt nhất là con nên học điều gì đó hữu ích hơn đi."
Môi dưới của Vesper run rẩy nhưng con bé vẫn làm theo lời mẹ, thu thập các bức vẽ với tiếng thở dài. Màu sắc rực rỡ từng tô điểm sàn nhà giờ bị thay thế bằng sự im lặng nặng nề. Nụ cười gượng gạo của Victoria nhanh chóng biến thành cái gật đầu hài lòng. Tiếng bút chì, tiếng tranh luận, tiếng tích tắc nhịp nhàng của chiếc đồng hồ quả lắc biến nơi đây trở thành một văn phòng tại gia hơn là một phòng khách sum họp gia đình. Jasper Jeong tiếp tục duy trì sự tập trung vào những con số, đôi bàn tay bé nhỏ viết nguệch ngoạc những dòng tính toán vào sổ với đôi lông mày nhíu lại. Và Vesper Jeong, lần này không thể biến mất trong trí tưởng tượng của mình được nữa. Môi dưới của cô run rẩy, một sự nổi loạn thầm lặng hiện lên trong đôi mắt xanh sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Longfic| Lee Jeno x Fictional Girl| My Vesper, my Viper
FanfictionVesper như loại độc dược ngấm sâu vào cơ thể tôi, khiến tôi u mê đến quên hết lý trí. Dẫu biết rằng đời tôi có lẽ sẽ tốt hơn nếu không có cô ấy, tôi lại không thể buông tay và để cô ấy bước đi. Tôi yêu Vesper. Tôi yêu cô ấy! Playlist nhạc (có thể tì...