"Time, devourer of all things" (latin)
----
Vesper do dự đôi chút rồi trả lời với một nụ cười, "Được rồi," cô gật đầu, "nhưng chỉ trong một đêm thôi đấy!"
Sự nhẹ nhõm hiện rõ trên khuôn mặt Matteo. Anh nở nụ cười rạng rỡ và dang tay hướng về con đường uốn lượn dẫn qua vườn nho. "Một đêm thôi," anh xác nhận. "Theo tôi nào."
Vesper chậm rãi bước theo Matteo, cảm nhận từng tia nắng ấm áp len lỏi qua tán lá. Con đường mòn dẫn họ qua những hàng nho trĩu quả, hứa hẹn một mùa thu hoạch bội thu. Ngôi nhà trang trại hiện ra trước mắt, mang đậm kiến trúc Ý mộc mạc, duyên dáng, nép mình giữa tán cây xanh rì rào. Những bức tường đá nhuộm màu vàng cam bởi ánh mặt trời sắp tàn, khói từ ống khói nhà gần đó quyện vào nhau, mang theo mùi thơm nồng nàn của củi cháy và bánh nướng mới ra lò.
Matteo mở cửa, mời Vesper bước vào bên trong. Ngay lập tức, cô cảm nhận được bầu không khí ấm áp, thân thiện như một cái ôm vỗ về tâm hồn. Trên tường nhà, những bức tranh rực rỡ và sống động tô điểm cho không gian, thể hiện tinh thần nghệ thuật của Matteo. Ánh nắng chiều tà len lỏi qua khung cửa sổ hé mở, chiếu sáng chiếc ghế sofa cũ kỹ nhưng êm ái. Vesper thích thú ngắm nhìn giá sách của gia đình Matteo, chật kín những quyển sách với đủ mọi chủ đề. Từ vị trí của cô, tiếng nhạc giao hưởng du dương vang vọng, êm dịu như những cái ôm.
"Nhà anh tuyệt quá," Vesper thì thầm, giọng cô nhẹ nhàng pha chút ngạc nhiên.
"Cảm ơn em"
Họ bước dọc hành lang, một căn phòng nhỏ chứa đầy đồ chơi đầy màu sắc và giá sách chất đầy sách dành cho trẻ em thu hút sự chú ý của Vesper. Nụ cười tò mò thoáng hiện trên môi cô nhưng cô cố gắng kìm nén những câu hỏi của mình. Matteo dừng lại trước một căn phòng khách nhỏ xinh có cửa sổ nhìn ra vườn nho. Hoa oải hương nở rộ bên khung cửa sổ, hương thơm của chúng tô điểm thêm cho cảm giác yên bình nơi đây.
Matteo hướng về phía căn phòng, nhẹ nhàng nói, "Tự nhiên như ở nhà nhé."
Vesper mỉm cười, bước vào trong với tấm lòng tràn ngập sự biết ơn, "Cảm ơn anh, nhân tiện," cô tiếp tục, "Tôi không thể không chú ý đến phòng trẻ em. Anh có...?"
Nụ cười của Matteo dịu lại, "Ừ," anh nhẹ nhàng ngắt lời. "Tôi có một cô con gái, Isabella, con bé bốn tuổi. Tối nay bé ở với chị gái, nhưng sáng mai em sẽ gặp con bé thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Longfic| Lee Jeno x Fictional Girl| My Vesper, my Viper
FanficVesper như loại độc dược ngấm sâu vào cơ thể tôi, khiến tôi u mê đến quên hết lý trí. Dẫu biết rằng đời tôi có lẽ sẽ tốt hơn nếu không có cô ấy, tôi lại không thể buông tay và để cô ấy bước đi. Tôi yêu Vesper. Tôi yêu cô ấy! Playlist nhạc (có thể tì...