Amicitiae nostrae memoriam spero sempiternam fore. Mong rằng ký ức về tình bạn của đôi ta được kéo dài vĩnh cửu.
Ánh nắng mùa đông, nhạt nhòa so với rực rỡ chói chang của mặt trời mùa hạ, rọi qua khe hở rèm cửa, vẽ những nét sọc rực rỡ lên tấm chăn Vesper đang đắp; ký ức về những tiếng cười giòn tan đêm Giáng sinh của đêm qua chậm chạp xuất hiện trong tâm trí cô. Vesper khẽ duỗi người, cảm giác có gì đó không ổn bởi cảm giác ấm áp lạ lẫm pha lẫn chút bỡ ngỡ như có ai đó đang bên cạnh ôm chầm lấy cô. Cô nhẹ nhàng quay đầu nhìn lại.
Gương mặt Jeno thanh bình chìm trong giấc ngủ say, chỉ cách Vesper vài cen-ti-met. Mái tóc đen nhánh của cậu xõa nhẹ trên gối, hơi rối bời sau giấc ngủ dài. Vesper xoay người đối diện với cậu, miền ký ức về những ngày xa xưa ùa về mang theo cả sự ấm áp, đắng cay lẫn biết ơn. Jeno của hiện tại đã khác - cậu khỏe mạnh, rạng rỡ và vui vẻ, hoàn toàn không còn là Jeno bé nhỏ, xanh xao và gầy gò trên chiếc giường bệnh trắng muốt năm xưa. Vesper xao xuyến, vô thức đưa tay vuốt ve gò má Jeno.
Ngay từ khi bước qua cánh cửa tự động của bệnh viện, Vesper đã có thể cảm nhận thứ mùi khó chịu mà dung dịch sát trùng để lại trong không trung. Cô nheo mắt nhìn ánh đèn huỳnh qua sáng bừng trên trần nhà- quả thật, nó chính là thứ ánh sáng lạnh lẽo nhất, hoàn toàn đối nghịch với bầu trời ấm áp ngoài kia. Càng đến gần Khoa tim mạch nhi, Vesper cảm nhận trái tim mình nhanh chóng đập liên hồi trong lồng ngực; thật may là nó vừa vặn xem lẫn vào những lời thì thầm vang vọng nơi hành lang thưa thớt người.
"Ơ kìa, cô Jeong lại đến rồi à?" - Một y tá từ Khoa tim mạch nhi chào cô, "Bệnh nhân Lee đang ở trong phòng như mọi khi. Cậu ấy đang đợi cô đấy."
"Cô Kim, làm ơn, làm ơn, làm ơn gọi cháu là Vesper,"- Vesper van xin và mỉm cười ngượng ngùng vì không thể tin được mình, một con nhóc mới 13 tuổi lại được gọi bằng cô từ một y tá tầm 35 tuổi, "Cháu sẽ đi đến đó. Cảm ơn cô, chúc cô một ngày tốt lành."
Vesper lập tức bước đi mà không cần xem bảng hướng dẫn chỉ đường màu xanh trên cửa. Để đến được phòng bệnh của Jeno cô phải băng qua rất nhiều ngã rẽ, mỗi ngã đều mở ra một khung cảnh vừa thân thuộc vừa mới lạ của những bức tường trắng lạnh lẽo và những cánh cửa đóng kín. Con số 234 được hiển thị rõ ràng trên tấm kính mờ. Vesper hít một hơi thật sâu gom hết dũng khí lần thứ n để đẩy cửa bước vào.
234 vẫn thế, vẫn là căn phòng rộng rãi và được trang bị đầy đủ từ A đến Z- thứ duy nhất sống động trong căn phòng này là một chồng thiệp chúc sức khỏe và một bình hoa lily toả hương thơm ngát. Jeno, nhỏ bé bên cạnh những tấm ga giường trắng cứng, nằm dựa vào gối và nhìn ra ngoài cửa sổ. Làn da của cậu ấy vẫn nhợt nhạt như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Longfic| Lee Jeno x Fictional Girl| My Vesper, my Viper
FanficVesper như loại độc dược ngấm sâu vào cơ thể tôi, khiến tôi u mê đến quên hết lý trí. Dẫu biết rằng đời tôi có lẽ sẽ tốt hơn nếu không có cô ấy, tôi lại không thể buông tay và để cô ấy bước đi. Tôi yêu Vesper. Tôi yêu cô ấy! Playlist nhạc (có thể tì...