Chapter 8

•⏳•

Sumisipol na pumasok ako sa loob ng brothel. Kilala ito sa lahat, lalo na sa mga dayuhan dahil ang brothel na ito ay pagmamay-ari ng isa sa mga prinsepe.

Pero siyempre ang tanging nakakaalam lamang nito ay ang mga regular customers o iyong puwede ng bigyan ng loyalty card dahil pabalik balik na dito.

Isa na nga yata ako doon.

Upon entering, the brothel had an alluring and luxurious atmosphere. Given naman na iyon because a prince owned this place.

It was decorated with lavish furniture, beautiful fabrics, and softly lit chandeliers. The air was filled with a mix of perfumes, smells of alcohol, and smokes from cigarettes.

The sounds of whispers and laughter are really creepy. Kakanood ko siguro ito ng mga horror movie noon.

Sa brothel na ito ay may tatlong klase ng courtesans. Ang mga courtesans ay iyong mga napili dahil sa kanilang ganda, talino, at charm. Sila iyong mga sumasama at nagbibigay ng saya and intimacy to those seeking a break from their lives.

Ang pangatlo at pinakababa kung tawagin ay class C. Sila iyong mga courtesans na tanging ang may-ari lamang ng brothel ang puwedeng magbigay sakanila ng sahod.

Bawal silang tumanggap ng tip sa kanilang mga customers dahil kapag nakita silang tumatanggap, ulo nila ang kapalit.

Pangalawa naman ay iyong mga tinatawag ma class B. Sila iyong maaaring tumanggap ng tip at may sahod din mula sa may-ari ng brothel. Ngunit hindi sila maaaring makipagtalik sa mga noble men dahil ang mga nasa matataas na katayuan ay para lamang sa susunod na klase ng courtesans.

Ang pinakamahal na courtesans ay tinatawag na class A. They were the chosen courtesans na puwedeng pagpilian ng mga nasa matataas na posisyon. They were the best among the rest, ika nga ng ilan.

Ang mga courtesans ay hindi lamang mga babae. They were also men that is called like that and was also rank. Ang mga lalaki ay hindi nakabasi sa hitsura ang ranking, iba sa mga babaeng courtesans.

Men courtesans were rank depending on their performances. The more nga magustuhan ng customers ang kanilang service, the more na aangat ang kanilang rank sa loob ng brothel na ito.

“Hi, Mister. Want to grab some drinks with me?” a seductive whisper came from a woman working at the brothel, who suddenly approached me.

I just shook my head. Luckily, I was used to these advances. I smiled at her, which made her blush and claim that I was really handsome.

It seemed like this woman always had her eyes on me whenever I visited this place.

“I’m sorry, my lady, but I have some business to do. More important than drinking,” I gently told her to avoid hurting her feelings.

She pouted, and surprisingly, it didn't disgust me. Maybe because she was beautiful. But wasn't this lady familiar? Was she one of...

“Via!”

The woman holding onto my arm turned to her colleague who called her.

Via? Even her name sounded familiar.

“Kanina ka pa hinahanap ng Prinsepe,” I heard the newly arrived colleague whisper.

Via bid me farewell, but I was no longer paying attention to her. Lutang akong naupo sa isang bakante na table tsaka nag-isip ng malalim.

The Prince was searching for Via. Her face and name were familiar to me.

Could it be that she was that Via? The childhood friend of Arishia. Why was she here in the brothel? Hindi ba kinuha ni Arishia ito bilang personal maid niya dahil ayaw niyang mawalay ito sa kaniyang tabi?