C8 : Lại nguy hiểm

234 37 2
                                    

Mặt trời đã chiếu nắng rồi vậy mà năm con sâu ngủ kia vẫn còn chưa chịu thức. Lan Ngọc chỉnh chăn lại cho Thuý Ngân rồi di chuyển đến hai chiếc lều còn lại

"Dậy đi, không dậy chị cho em lên cây nữa bây giờ."

"Dạ dạ."

Đầu tiên là lều của Thiên Đức - Kim An. Sau khi nghe được câu hâm doạ từ chị mình anh lật đật ngồi dậy, có lòng tốt còn lay người kế bên trước khi trưởng công chúa nổi cơn thịnh nộ.

Lều thứ hai của Diệp Anh - Thuỳ Trang thì có vẻ tốt lành hơn. Vừa mở lều ra đã thấy Diệp Anh ra hiệu im lặng vì bạn nhỏ kia vẫn còn ôm cô say ngủ.

"Tranh thủ ra ngoài nha."

Thì thầm với Diệp Anh xong chị cũng về lều đánh thức bé nhỏ của mình.

"Trang...Trang."

"Ưm."

"Mau thức dậy thôi."

"Bạn, thơm..."

Cô mỉm cười rồi ghé xuống hai chiếc má tròn tròn của nàng, mỗi bên thơm một cái.

Lúc trước khi còn ở với ba mẹ nuôi, muốn gọi nàng dậy cũng phải dùng cách này. Ngay lần đầu Diệp Anh muốn đánh thức nàng cũng được nàng "hướng dẫn" , từ lần đấy hoặc là Thuỳ Trang tự thân thức giấc hoặc là Diệp Anh gọi.

"Bạn phải mau dậy thôi, ngoan đi một lát nữa sẽ cho bạn nhiều kẹo hơn, được không?"

"Oa, được ạ. Mình thức rồi."

Thuỳ Trang nghe thấy được kẹo thì lại vỗ tay vui mừng, như con nít ấy...à thì là con nít mà.

Sau gần một giờ chuẩn bị sáu người đã tập hợp đầy đủ. Hôm nay mọi người sẽ vào rừng. Ở giữa rừng có một con suối nhỏ, cạnh bên bờ có nhiều loại thảo dược và cây thuốc. Đây là bài tập của lớp Lan Ngọc, mượn cớ đó nên mọi người mới đi cắm trại ở đây.

"Tuy là rủi ro rất thấp nhưng mấy đứa nhớ là phải cẩn thận không để lạc nhé."

"Dạ."

Kéo nhau vào rừng, trên đường đi có nhiều chú chim bay qua lại, còn hót vang lên khiến con đường đi phần nào bớt trống vắng.

"Trang, thỏ kìa."

"Ah...đẹp quá."

"Hình như nó bị thương rồi, chắc là đang đi về hang."

"Mình đi theo nó được không? Đến khi nó tìm được hang rồi mình về."

Thuý Ngân nhìn nàng rồi lại nhìn bốn người kia, cả nhóm đã dừng chân nghỉ ngơi một chút. Lo lắng lại nhìn về chú thỏ đáng thương.

"Không sao đâu, có thể là hang nó ở gần đây."

Định lòng sẽ nói lại với chị mới đi thì chú thỏ đã nhảy đi mất rồi. Hai bạn nhỏ rối rắm đi theo mà quên đi việc phải xin phép. Cứ đi theo mà không chịu để ý xung quanh, đi một lát nhìn lại đã không thấy mọi người.

𝕆𝕙 𝕞𝕪 𝕡𝕣𝕚𝕟𝕔𝕖𝕤𝕤Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ