Như ý truyền ( 1 )
-
Ung Chính mười ba hàng năm mạt
Gần đây Tử Cấm Thành không khí hơi có chút yên lặng.
Liền ở mấy tháng trước, Ung Chính hoàng đế với Dưỡng Tâm Điện băng hà, hiện giờ Bảo thân vương hoằng lịch đã đăng cơ, cải nguyên vĩnh phong.
Loại này tiên đế băng hà, tân đế đăng cơ thời điểm, bọn nô tài nhất muốn cẩn thận —— rốt cuộc ngươi không thể quá khổ sở, phải hướng tân đế tỏ vẻ ' bệ hạ ngươi có thể đăng cơ thật tốt quá '; nhưng lại không thể không khổ sở, muốn biểu hiện ra ' tiên đế a, ngươi như thế nào sớm như vậy liền đi rồi '.
Đương nhiên, ở Tử Cấm Thành sinh hoạt quá bọn nô tài, điểm này sự tình vẫn là có thể nắm chắc tốt.
Cho nên, chân chính dẫn tới Tử Cấm Thành không khí không đúng nguyên nhân, vẫn là ra ở địa phương khác.
Thứ nhất là Thái Hậu chi tranh.
Này liền muốn nói đến tiên đế hậu cung một ít chuyện xưa.
Tiên đế có hai vị Hoàng Hậu, đều là xuất thân từ Ô Lạp Na Lạp thị, nguyên hậu mất sớm, nàng thứ muội liền có thể kế vị trung cung.
Sau đó từ trước cũng hơi có chút hiền đức chi danh, nhưng ai thành tưởng trước hai năm thời điểm công bố ra nàng phạm phải tội nghiệt, tiên đế tức giận một lần muốn phế hậu, tuy rằng bởi vì Thái Hậu di chỉ chưa từng minh chỉ phế hậu, lại cũng nói ra "Tử sinh không còn nữa gặp nhau" chi ngữ.
Hiện giờ tiên đế băng hà, tân đế dưỡng mẫu hi Quý phi Nữu Hỗ Lộc thị tự nhiên là muốn tôn vì thánh mẫu Hoàng Thái Hậu, nhưng Ô Lạp Na Lạp thị hay không muốn tôn vì mẫu hậu Hoàng Thái Hậu, lại rất có một phen tranh luận.
Nếu muốn dư nàng tôn vị, thánh mẫu Hoàng Thái Hậu tất nhiên là cái thứ nhất bất mãn, rốt cuộc hai người năm xưa rất có thù hận, sao nguyện thấy nàng hiện giờ còn muốn áp chính mình một đầu?
Huống chi, tiên đế chính miệng nói ra "Tử sinh không còn nữa gặp nhau", nếu tôn Ô Lạp Na Lạp thị vì Thái Hậu, tất là muốn cho nàng cùng tiên đế hợp táng, cứ như vậy, chẳng lẽ không phải làm trái với tiên đế ý nguyện?
Nhưng nếu là không đáng nàng tôn vị ——
Rốt cuộc tiên đế chưa từng minh chỉ phế hậu, nàng ở pháp lý thượng như cũ là tiên đế Hoàng Hậu.
Đương nhiên, đây là nói đến cùng vẫn là muốn xem tân đế nghĩ như thế nào, chỉ là tân đế không biết vì sao, thái độ trước sau ái muội không rõ.
Vì vậy, mấy ngày nay tiền triều hậu cung đối ở vì việc này tranh chấp không thôi, chậm chạp không có định luận.
Thái Hậu chi tranh còn không có kết thúc, tân đế rồi lại đi theo tới xem náo nhiệt, làm ra một cái Hoàng Hậu chi nghị.
Kỳ quái đi?
Này xưa nay tân đế nguyên phối vợ cả, đều là muốn đi theo tôn vì Hoàng Hậu, này trên cơ bản liền không có cái gì dị nghị.