Chapter 21 Meeting his sister❤️

1 0 0
                                    

"Hi everybody! Surprise!" Sabi ng isang girl na mukhang artista. Halos maibuga ko na yung nasa bunganga ko nung magsalita siya. And ohmy! Ang ganda niya *O* Nakakatomboy! Aish! Napano ka ba Jez? May Alex ka na no!?

Walang atu-atubiling tumayo si Alex sa kinauupuan niya at yinakap yung babae. Same din ang ginawa ng mga parents niya. Okay? Ako na op. Hahaha. Nang siguro maka get over na sila sa pagkashock at batian ay nabaling na din ang tingin nila sakin.

"Is she the girl?" Sabi nung babae na akala mo umaga pa kung maka shades akala mo tirik na tirik lang ang araw eh. Dahil sa sobrang titig nito ay napatayo ako at grineet siya.

"G-goodevening po" sabi ko na nauutal pa.

"Ohmygod! Dimo nabanggit sakin na ganito pala siya kaganda Alex!" Sabi nito sabay hawak sa magkabilang braso ko at titig sa mata.

"I like you"she said then suddenly my jaw dropped.

"Lesbian ka po?" I asked while still in state of shock.

"Pfft! HAHAHAHAHAHAHAHA" Tawa nila. Oh? Okay? -.-' Ako na walang kaalam alam sa nangyayari.

"Hahahaha. You're funny! I am your future sister-in-law. Alex? Kelan kasal?" Sabi niya. Sister-in-law? Wait? Siya ba yun ate ni Alex? Ohmygod! Bat di agad pumasok sa isip ko na oo may ate pala siya! Aish! Stupid Jezreel. Hahaha.

"Ay. Hehe sorry po." Sabi ko nang nahihiya pa.

"Aish! Don't say sorry. :) It's okay ano ba!" Sabi niya then ngumiti. Akala ko nga tapos na siya sa sasabihin niya e pero hindi pa pala.

"So? Kamusta naman kayo ni Alex? Di naman siya nambababae?" Magsasalita pa sana si ate ni Alex ng sumingit si Alex. Haha. E ayaw kong tawagin siya ng ate e mamaya sabihin niya sakin feeling close ako. No way! Haha.

"Ugh! Stop it ate! Diko kayang gawin sakanya yun. I loved her so much." Sabi niya. Then napayuko na lang ako kasi alam kong mala-kamatis na ang mukha ko ngayon.

"Ay! Dapat lang! Haha. Dahil ako makakalaban mo. Oh bat ka nakayuko? Ay' hala! Kinilig haha. Ang cute mo naman nagbablush ka pa. ^_^" Sabi niya. Ay! Tama na po sasabog nako sa sobrang pula ng mukha ko. Huhu T.T Pero wait? Cute daw ako? Haha. Nakaka-flattered naman! Haha kapal ng fes mo Jez!

"Osya! Baka sumabog na si Jez dito tara let's cotinue eating! Gutom na ako e!" Sabi niya tas nauna ng umupo samin. Sumunod naman din kami sakanya. Hays! Salamat naman. Gutom na din ako e.

After naming kumain nagpahinga lang kami then kaunting kwentuhan about samin lahat ni Alex at yung iba about sa naging career ni Mika sa US. E sabi niya Mika na lang daw tawag ko sakanya e kasi ayaw daw niyang magmukhang matanda. So edi yun. Haha. Nagpaalam na din si Mika kasi may jet lag pa daw siya. Sila tito at tita din kasi may meeting pa daw bukas sila. Kaya kami na lang ni Alex ang natira dito.

"Hm? Mahal? Let's go sa kwarto ko" OHMY! Don't tell me?

"Aysh! Ano ba!? May bibigay lang ako. Wag ka ngang magisip ng iba jan! Diko magagawa sayo yun. Besides malaki ang respeto ko sayo." Sabi niya. Okay di nako nakatanggi at sumama na din ako sakanya sa taas. Pag dating namin sa harap ng kwarto niya piniringan niya muna ako.

"Ay ang dami mong alam. Hahahaha." Sabi ko habang tumatawa . Grabe to!

"Ts." Daing naman niya.

"Manahimik ka na lang jan." Edi manahimik. :3 Tapos binuksan niya na yung room niya. Pano ko alam? Syempre narinig ko. Haha. (A/N: MALAMANG. Alangan namang nakita mo e nakapiring ka. -.-' tsk.)

Shut up author and just write our love story of Alex okay? Hays! So back to the reality. So pumasok na nga kami then parang? Nawala siya? Pano ko nalaman? Bumitaw siya e. -.-'

"A-alex?" Sabi ko habang nakapiring with matching kapa-kapa pa sa gilid ko haha.

Aysh! Naiinis nako kaya tinanggal ko na lang yung piring ko.

*Sheeeek! BOOM!* (A/N: Tunog ng fireworks yan. Haha. Imagine niyo na lang.)

Then pagkatingin ko na sa may veranda pala kami ng room niya. Tapos may fireworks <3.<3 Then may nakalagay na HAPPY 5TH MONTHSARY MAHAL ILOVEYOU <3 Ayan. Napaluha na lang ako bigla. Sa sobrang saya. Diko expect to.

Habang nagmomoment ako dito niyakap ako ni Alex mula sa likod.

"Happy monthsary mahal. I love you so much." He said.

"Happy monthsary too mahal. And I love you too! Thankyou ilang beses mo na akong sinurprise. Wala na akong mahihiling pang iba. Sobra-sobra mo na akong napapasaya. Salamat. Mahal na mahal kita." I said while having a moment.

"Sshh! Stop crying okay? I just want to make you happy. And I love you too my one and only queen" Sabi niya tapos pinunasan yung luha ko na kanina pa tumutulo.

"Enough na sakin yung ikaw mahal. Pero thankyou pa din" sabi ko. Then he kissed me on my forehead. ^_^ Napasmile kami pareho.

"Oh wait. Talikod ka ulit." Sabi niya. Sinunod ko din naman siya tapos naramdaman kong may nilagay siya sa leeg ko. Tas tinignan ko it's a necklace a sapphire one. Ohmy! My birth stone. Hihi:'> Ang saya. Humarap ako sakanya then I kissed him. It was a passionate kiss with a full of love. Between our kisses I feel his soft bed. Nahiga na pala ako sa kama niya. Gusto kong umayaw pero shit! Napaka traydor ng katawan ko! Ang init grabe! Naramdaman kong bumaba ang kanyang mga halik sa leeg ko then binalik ang halik sa mga labi ko. Tas bumaba nanaman ang mga halik niya sa leeg ko. And then.... He cussed "Fuck! Mahal sorry." Then he kissed me in my forehead. Ohgod! This side of him make me fall deeper to him.

"Ayos lang. :) Thankyou kasi kahit ganun nakakapagpigil ka. Mas nangingibabaw yung respeto mo sakin. Iloveyou mahal" sabi ko then gave him a smack.

"Tara na nga! Baka ano pa magawa ko sayo" sabi niya. Wt!

"ALEXANDER MONTEMAYOR!!!!!" Hahampasin ko na sana siya ng unan pero tumakbo na siya palabas ng tumatawa. Gago talaga yun. Pero mahal ko siya.

xx~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 06, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fated to be YOURSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon