Chapter 10 Day 2 in Tagaytay ♥

26 1 0
                                    

A/N: UD again :*

------------------------------------------------------

Jezreel's POV

Nagising ako sa sikat ng araw na tumatagos mula sa kurtina ng kwarto na tinutuluyan namin nila Sis Lianne.

Tumayo ako tapos nag-inat inat na. Haay! Nakakatawa at napakasaya ng nangyare kagabi ganito kasi yan.

*Flashback*

Andito kami ngayon nila Sis Lianne sa room namin nag kukwentuhan lang naman. Mga pasado ala-Syete na din at tapos na din kaming mananghalian nila mam.

Hah! ano kayang mangyayare mamaya sa Bonfire? Mukhang nakakaexcite.

Nagkwekwentuhan lang kami ni sis Lianne ng kumatok ang isa sa aming mga kaklase,

"Girl's? Baba na daw magsisimula na daw ang Bonfire naten sabi nila Mam. " sabi ng isa sa mga kaklase naming lalaki.

"Sige sunod na kami Aiken" Sabi ni Luisa. Nag-ayos naman na kami saglit nila sis Lianne tapos bumaba na din.

Habang naglalakad kami papunta dun sa lugar kung san daw magbobofire ay may tumawag sakin hay! nako!? sino pa ba? Edi si Alex lang naman .

"Anne? Sabay na tayo?" Tanong niya.

"Sumasabay ka na diba?" Pamimilosopo ko naman sakanya.


"Ts" sabi lang niya napangiti naman ako ng bahagya at naglakad na din kasabay siya.


Dumating kami kung asan sila mam at kung sa gaganapin ang Bonfire. haaay! Grabe! Ang lamig GRRR!


"Okayy? So pwesto na kayo sa mga gusto niyong katabi" sabi ni mam Pearl. Pumwesto
naman na kami nila sis Lianne.


"Hm? Babe? Tara tabi tayo ^_^" Si Josh yan mga repa -.-"

"Hoy! kami ang tabi ni Sis Lianne Josh! wag makapal ang mukha ha? kung ayaw mong panipisin ko yan!" Pagtataray ko sakanya.

"Sis naman? kami na lang tabi please *Puppy eyes*" Sus! Makakatanggi paba ako jan sa babaeng yan? pag yan nag puppy eyes na sakin wala nakong magagawa -,-"

" Sige" Sabi ko na lang sakanya

"Thankyou! Sis labya:*" sabay kiss niya sakin sa pisngi

"Babe? ako walang kiss?" pagmamaktol sakanya ni Josh.

"E kung ikis-kiss ko kaya yang mukha mo sa pader babe? gusto mo ha?" Sabi naman nito kay Josh Hahahaha buti nga.

Humanap na lang ako ng uupuan ko pero kung minamalas nga naman talaga ako? wala na! :3 huehuehue T.T

"Hm? Anne eto oh sa tabi ko" Alok ni Alex sakin.


"Ha? ayos lang sayo?" tanong ko, nakakahiya e


"Oo naman dito ka na" Sabi niya eh hindi naman ako CHOOSY! Umupo nako kesa naman sa hindi ako umupo? e pano pag ang topic about horror? edi nakakataot T,T


*Fast forward* (Eto na lang po yung sa pinakagita or patapos na sa scene nila :)) )

"So? balita ko sa iniyo? Kayo na pala Josh at Lianne ha? bat di niyo iShare" sabi ni Mam Hahaha.


"Ah-eh" -Lianne


"Yes mam! kami na po:">" Sabi naman ni Josh na ikinatili naman nila pareho naman silang namula hahaha.


"Ayie! So staystrong guy's Magtagal sana kayo:) Pero hinay-hinay lang ha? Wag masyadong ibigay lahat:))" Advice ni mam Pearl sakanila. Nagtatawanan kami ng biglang samin napunta ang Topic.


"Kayo Alex and Anne? Ano na Status ng relasyon niyo? napapansin din namin nagkakamabutihan na kayo ha?" Tanong ni Mam.


"M-mam hindi po Friends lang kami^_^" Sabi ko.

"E bat masyadong deffensive iha? Wala pa naman akong sinasabi Status pa lang atska bat nabubulol ka?" Pangaasar ni mam samin -_-


"Oo nga sis!" Agree naman ni Lianne


"Hm. Friends pa LANG mam" Sabi ni Alex. At diniinan pa niya ang salitang LANG ha? Ugh!


"Lang? So ibig sabihin may Possibility na magka developan kayo Alex ha?" Tanong ni Mam Pearl. Ano ba yan para naman kaming nasa isang HOT SEAT!!!!



"M-mam hi---" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng nagsalita si Alex.


"Yes mam may Possibility nga po na baka maFall kami ni Anne sa isa't-isa. E ano naman pong masama dba? Parehas po kaming Single. At I think mam malapit na akong mafall sakanya." Spell SPEECHLESS? A-K-O! Ugh! Nakakadiri! Hanggang sa naghiyawan na silang lahat doon at ako? TULALA!



"H-ha? Pinag sasabi mo ha?" Tanong ko kay Alex! Ugh. Naiinis ako :"3 Naiinis ako sakanya!


"Nagsasabi ako ng totoo Anne I think I'm falling for you. Please bigyan moko ng Chance. Please" Pagmamakaawa niya Haay! Naiinis ako sakanya!


"Ano ba kasing nangyayare ha!?" Tanong ko ulit! Sila mam nakatingin lang saming dalawa.


"Let's stop this nonsense conversation Alex hindi nako natutuwa sa mga Jokes mo" sabi ko. Ano ba naman kasi nakakainis na e ! Tumayo na ako at pabalik na sana ako ng bigla akong pigilan ni Alex at iharap sa kanya


"Anne wait! Look? Hindi ako nagjojoke Im serious nafafall nako sayo. Please bigyan mo naman ako ng Chance para ipakita at mapatunayan ko sayo na Seryoso ako at hindi kita niloloko. Mag-eeffort ako para sayo gagawin ko lahat mapatunayan lang na gusto kita please Anne? Bigyan mo ako ng Chance" Sabi niya woah!? Should I say Yes or No? Natulala ako sa sinabi niya. Tiningan ko si Sis Lianne and she pouted me "YES" W/ Matching hampas pa kay Josh.


Huminga ako ng malalim at binatawan ang mga katagang "Yes"


"Ayieeeee!" Sigawan nila yan. Haayy! Bakit naman hindi diba? Malay mo maFall din ako sakanya diba? Hihi:"> Okayy HAROT! 

Nabigla na lang ako ng niyakap niya ko

"Hm sorry" Sabi niya ngumiti na lang ako ohEm! Ang AWKWARD! HAHAHA.

*End of Flashback*

Haaay! Nakakakilig talaga pero sana Handa na ulit akong magmahal haay :"<

--------------------------------

A/N: Kyaaaaaa! Sorry guys:( Ngayon lang ako nag Ud ang tagal dba? Pasensya na po talaga. Busy ang babuy niyong Author HAHA ExDee! Salamat nga po pala sa mga Nagvovote at sa mga nag-aadd ng story ko sa Reading List nila:) Thankyou so much guys! Lovelots~ Ingat lahat kayo ha?

Bytheway Mcarthur Highway hahaha Kfine! Sorry for the Short UD Masyado po akong Depress sa Studies ko. Nag Ud lang ako Dahil sa mga Reader's ko jan na Nagvovote at nagaadd sa mga Reading List nila Guy's THANKYOU SO MUCH! Baka next Ud ko is Greetings ko para sa iniyo:) Salamat guys Salamat talaga:"> Iloveyou all Keep supporting my story! ^_^ Love love!

Please vote,Share&Comment. Hart-hart!

Fated to be YOURSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon