Jezreel Pov
Last day na namin dito sa Tagaytay. At after neto balik na sa dati :"3 Hayyy! Bukas na nga pala yung alis namin. Ngayon wala na daw kaming masyadong gagawin kaya pinayagan kami nila mam na bumili ng mga pasalubong :')
Nasa may kwarto ako ngayon kasama sila Sis Lianne. Nagaayos kasi kami diba nga bibili kami ng Pasalubong? Hihi :')
About sa panliligaw ni Alex? Well after nung nag Confess siya sakin ayun panay ko siyang kasama <3 Hihi Harthart <3.<3 Kasama din nga namin siyang bibili e sa bayan. Actually sila pala. Haha.
"Sis? Ano? tara na?" Sabi sakin ni Lianne.
"Yeah. Tara" At ayun bumaba na kami. Dumiretso na kami sa van kung san inaantay na kami ng mga boys.
Pagkadating namin dun. Nakatayo yung mga boys at nagkwekwentuhan. Napatingin naman sila samin.
"Oh anjan na pala kayo" Sabi ni Joshua.
"Ay hindi wala pa kami Josh. Bulag lang?" Sambit naman ni Lianne sakanya. Napatawa na lang ako ng mahina.
"Ts. Sige barahin mo pako halikan kita jan e" Sabi ni Joshua. Kahit talaga kelan tong mga to. Haha. Napatahimik na lang si Lianne at nilapitan naman siya ni Joshua.
"Hi Anne Goodmorning ^_^ Tara na bayaan natin yang dalawang yan haha" Sabi niya sakin at inalalayan sumakay sa Van. Napatawa naman ulit ako ng mahina. :"> Hayy! Alex napakaGentleman talaga.
Habang nasa Van kami yung dalawa ayun Sobrang sweet halos di mapaghiway sa isa't-isa akala mo wala ng bukas e -.- Gravity! Hoho:3
Si Christian? Ayun dakilang Lonely haha. Siya nagdadrive. Kami ni Alex? Wala eto tahimik. Pinaglalaruan niya yung buhok ko.
Di din naman nagtagal naka-rating na kami sa may bayan. 20 mins a way lang naman to mula sa tinutuluyan namin e. Pagkababa namin. Napa Hinga ako ng sobrang lalim. Hayyy! Ang sarap talaga dito sa tagaytay! Lumingon-lingon naman ako sa may gilid at nakita doon ang mga ibang kasama namin sa Campaign.
Wow! As in WOW! *o* Ang daming souvenir na pwedeng bilhin. Hihi:"> Kinuha ko naman yung Pouch ko at nagtingin-tingin na. :') Sila Joshua at Lianne humiwalay samin. Same with Christian. Si Alex lang kasama ko ngayon na naglilibot-libot.
Naglalakad-lakad lang kami ng may madaanan kaming bilihin ng mga Souvenirs! May napansin naman akong keychain. Ang cute!
"Gusto mo?" Napalingon naman ako sa nagsalita na si Alex. Nginitian ko lang siya.
"Ate? Magkano to?" Tanong niya hala!
"Hoy Alex! May pera akong pambili no!" Sabi ko naman. Nakakahiya kasi.
"Ugh! I dont care." Aba-aba!
"Aba-ab----" Naputol yung sasabihin ko ng tingnan niya ako. Okayy He win :3 Napapout na lang ako.
"Wag ka ngang mag Pout!" Ayy -.- Napano? Hahaha Siguro natetempt sakin to? Evil grin!
"H-hoy! A-anne! M-mali ka ng iniisip ha! yang mga tingin na yan alam ko yan!" Haha mas lalo naman akong napaevil grin sa inasta niya.
"Hala? Wala pa man akong sinasabi e! Napaka Deffensive neto! Siguro totoo no? Hahaha" Sabi ko insert an Evil Laugh. Hahaha!
"Hindi ako deffensive! Sadyang ayoko lang yang tumatakbo jan sa utak mo" Sabi niya haha Deffensive talaga.
"Okayy Fine Hihi" Napa-Giggle na lang ako haha
"Hm? Bibili pa ba kayo ijo?" Tanong ni ateng nagtitinda samin.
"Ah opo ate. Magkano po ba?" Tanong ni Alex kay ateng nagtitinda.
"20 lang po" Sabi ni ateng nagtitinda.
"E pag pinalagyan po ng Name?" Tanong ulit ni Alex kay ateng nagtitinda na sobra kung makangiti dito kay Alex. Okayy! So? Ako na OP.
"25 po" Sabi naman ni Ateng nagtitinda.
"Hm dalawa po ate may Print po" Sabi naman ni Alex.
"Ano pong ilalagay?" Tanong naman ni Ateng nagtitinda kay Alex.
"AM<3JP po." Sabi niya. Am? Jp? Wait? P-parang! Boom! Sapol!
"San mo nakuha yung Am<3Jp?" Tanong ko sakanya.
"Sa initials ng mga pangalan naten" Sagot nito sa akin.
"K-kasi may napulot ako dun sa Favorite place namin ni Lianne na Handkerchief may burda din kasi ng Initials ng katulad nung pinalagay mo. S-sayo ba y-yun?" Mautal-utal kong tanong sakanya.
Alex Pov'
"K-kasi may napulot ako dun sa Favorite place namin ni Lianne na Handkerchief may burda din kasi ng Initials ng katulad nung pinalagay mo. S-sayo ba y-yun?" Mautal-utal pa niyang tanong sakin. T-teka? Yung panyo ko! Naiwan ko yun sa---! Ugh! Fvck! Alexander Montemayor! Kahit talaga kelan ang Tanga-tanga mo!
"A-ah e-eh O-oo Sakin nga y-yun" Mautal utal na sagot ko sakanya. Na may halong nagaalangang ngiti. Feeling ko namumula na yung mukha ko sa sobrang pula ikaw ba naman makitaan ng ganun? Nagmumukha tuloy akong bakla -.- Psh!
"HAHAHAHAHHAHAHAHA! Pft! T-tek- hahahahhahahahhaha!" Hala? Bakit siya tumatawa? Aysh!
"Anong nakakatawa dun?" Tanong ko sabay Pout.
"Kas- hahahahahha! A-ayko na Hahaha. Wait eto na talaga. Pft' hahahahhahaha! Last na to promise HAHAHAHAHAHAHAHHAHA" Sabi niya sa sobrang inis ko tumalikod na lang ako.
"Uy? Sorry na :( Natawa lang naman kasi ako sayo kasi namula ka ang Cute mong tingnan e :"3 Wag ka na magtampo pretty please :3" Okayy! Ano bang magagawa ko? Ayan nagpout na oh.
"Oo na! Wag ka ngang mag pout kiss kita jan e." Sabi ko.
"Hihi:">" Yun na lang narinig ko sakana.
Buong maghapon kaming namasyal sa bayan. Ginawa namen? Ayun picture dito pucture doon. Bili dito bili doon. Kain dito kain doon. Haha. Takaw niya grabe. Ang dami nga namin napamili na pasalubong e. Nasa Van na kami ngayon at pabalik na dun sa tinutuluyan namin. Mga 5:30 na din ng hapon at mag gagabi na. Kaya ayun naisipan na naming umuwi.
Pagdating namin doon ay dumiretso na kami sa cottage namin.
"Hm? Alex?" bago pa man ako makalayo tinawag na niya ang pangalan ko.
"Oh?" Sabi ko.
"Thankyou:') Nagenjoy ako." Sabi niya at kiniss ako sa Cheeks sabay pasok niya sa kwarto niya.
Puta! Akala ko babae lang kinikilg! Paksyet!
"Wohoooooo" sigaw ko at sumayaw sayaw pa.
"Oh pre? Saya mo ah! Hahaha The famous Alex dance!" Sabi ni christian.
"Mga Siraulo!" Sigaw ko sakanila. Di naman sila nagpa-pigil at talagang ginaya pa nila yung sayaw ko. Hahaha. Mga siraulo talaga.
Hay! Sobrang saya ko ngayon :')
--------------------
A/N: Kamusta? Haha :') Kinilig ako watda?
BINABASA MO ANG
Fated to be YOURS
Teen FictionPaano kaya mapapa fall ng isang ALEXANDER MONTEMAYOR. Ang isang MAN HATER na si JEZREEL ANNE PARK? Sasang-ayon kaya ang FATE sa kanilang mala fairytale na love story? Or paglalaruan sila nito kahit sila ay nagmamahalan ngunit nasasaktan? Well? At...