Chapter 11 Day 3 in Tagaytay ♥

16 0 0
                                    

A/N: Hi guy's Sorry for the slow Update Busy ang author niyo sa school e :"> Baka hanggang 20 or 25 something lang po ang story na to :") Sana subaybayan niyo po ^_^ Thankyou!

-----------------------------------------------------------------------

Jezreel POV

Haaay! Iniisip ko pa din ang mga nangyari kagabi iniisip ko kung handa na din ba ulit akong pumasok sa isang Relasyon. Oo natatakot na ulit akong magmahal ganito kasi yan.


*Flashback*


Andito ako ngayon sa kwarto ko nagaayos ako ng itsura, ngayon kasi ang 1st anniversary namin ng mahal ko na si James. Magkikita kami sa Secret plase namin kung san kami lang ang nakakaalam na dalawa.


Pagkatapos kong maga-ayos ay umalis na din ako. Gamit ko yung sasakyan kong binigay sakin ng daddy ko. Naeexcite nako habang papunta ako sa Secret Place namin hindi ko maiwasang mapangiti. Dahil sa araw-araw na ginawa ng diyosa para samin nagtagal kami ng ganito. Mahal na mahal ko siya ^_^



Pagkadating ko sa lugar na yun bumaba na agad ako at inilatag yung blanket na paglalatagan ko para sa Picnic Date namin mamaya. Tinext ko na siya para sabihin andito nako. Pero di siya nagrereply. Ah siguro nagaayos lang yun.


Pumasok na lang ako dun sa kubo para kumuha pa ng mga ibang gamit na gagamitin namin. Ang tagal naman nun -_- Hayyyy! Magsa-Sounds na lang ako para di ako mainip.


After 2hours




Hay! Kanina pako naiinis ha? Nakalimutan ba niya na Anniversary namin dalawa? naiinis nako! Napagdesisyunan ko na lang na ayusin lahat ng nakalatag na yun at pumunta sa kanila. baka nga sigurong nakalimutan niya nakaka tampo :3 Basta pupuntahan ko na lang siya sakanila. Pagdating ko sa bahay nila agad akong sinalubong ng mayordoma nila.

''Goodafternoon mam.'' Bati nito sakin na halatang kinakabahan sa mga kilos nito. Anong problema?



'' Manang? Si James po?'' Tanong ko dito pero nag look down lang siya at parang namamawis na yung noo niya.





'' Ah eh mam nasa kwarto niya po'' Banggit nito sakin at agad naman akong tumungo paakyat sa kwarto niya pero biglang humarang sa dadaanan ko si manang. Problema nito?




'' Mam eh wala po pala siya'' Sabi nito sakin.



'' Manang sabi mo kanina anjan ano ba talaga?'' *Blag!* Nabigla kami ni manang ng may malakas na bagay na bumagsak sa kwarto niya. Agad akong na patakbo papunta doon. At hindi ko inaasahan ang makikita ko. Hindi niya sakin magagawa to hindi! Nakita ko si James na may kahalikang babae! Hindi hindi! May mali! Nabigla si James ng makita ako. Agad naman nitong tinulak ang babae at lumapit saken at akma niya na akong hahawakn nguti sinampal ko na siya,



''Wala ka ng dapat pang ipaliwanag sakin dahil nakita ng dalawa kong mata ko ang ginagawa mong pang Gagag* Saken!'' Sambit ko sakanya at akma ng aalis ako ng yakapin niya ako mula sa likod.



'' Labs! Mali ka ng inaakala hindi ko ginusto yun. Labs! Parang awa mo na wag mokong iiwan.'' Sabi ko napapikit na lang ako at kinalas ko yung kamay niya na nakayakap sakin.




'' Tama na James. Let me go!'' Sabi ko sakanya habang umiiyak ako. Kumalas si james sa pagkakayakap saken at hinila siya ng babaeng yun sabay sunggab ulit sakanya nito ng halik. Hindi ko na napigilan ang sarili ko at umalis na sa impyernong lugar na yun. Narinig kong tinatawag ako ni james pero pinipigilan siya nung babae. At hindi ko na lang pinansin yun.


*End of flashback*



Hindi ko namalayang umiiyak nanaman ako. Oo I admit mahal ko pa din si James. At hindi ko alam kung bakit. Nasasaktan pa din ako at naapektohan pa din ako sa mga nangyare na yun kahit na ilang taon na ang nakakaraan.



Pinunasan ko na lang yung mga luha na bumabagsak sa mga mata ko at nagtungo sa C.R upang maghilamos. Pagkatapos nun naglagay ang ng Concealer para hindi mahalatang umiyak ako.



Pagkatapos nun lumabas na ako at nagtungo sa salas kung san kami nakatira nila sis Lianne at umupo. Hayyy! Nakakaboring ano ba yan. Ay oo nga pala maya-maya pa ay magsisimula na yung unang activity namin. Umakyat uli ako sa kwarto namin at nagayos na.



Done! Pagkalabs ko ng CR nagbibihis na din sila Sis. Pagakatapos nun nag diretso na kami papunta sa may Gubat. Treasure Hunting daw e. Magaling ako dito ^_^



Pagkadating namin duon nagpwesto na kaming lahat. Inexplain na samin yung Instructions. May mga nakatagong Gold bars sa gubat at kailangan namin mahanap ang limang yun. Paunahan kami. May mga Map din na ibinigay samin. Pagkatapos nun pumito na sila hudyat na yun na magsisimula na. Agad kaming tumakbo ng mga kagrupo ko.




Agad namin nakita yung dalawang gold bar. Ng makita namin! Ugh! I hate this -_- Masukal na daan! Ano ba naman yan? Ay bahala na! Pinasok na namin yung lugar na yun.



After 30mins. Nakaapat na kaming Gold bar. At yung isa nakita ko na. Sabay takbo namin nila Sis Lianne papunta sa Finish line. At Hindi pa kami nakaaabot ay bigla akong nadapa. Dahilan para maiwan ako. Sumisigaw ako nugnit walang nakakarinig sakin. Umiiyak nako! Mag gagabi na T.T



Habang nakayuko ako at hinihilot yung paa kong napilayan ay may biglang bumuhat sakin. Pag kakita ko nun si Alex pala. napasubsob na lang ako sa dibdib niya habang umiiyak.


"Wag ka ng umiyak. Andito nako di kita papabayaan'' Pagkasabi niya ng salitang yun ay napapikit na lang ako.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N: Wasap sap! Hahaha. Kamustaaaaaaaaaaaaaaaaaa! Magingay po! Haha. Sorry po ha? Busy si Author e. I have a new story po :) Pakisupport na lang po please? Salamat :) Vote po pag nagustuhan niyo Comment po kung may mga ayaw po kayo o may hindi nagustuhan :) Yun lang po :''> Share din po :)) Thankyouuu po! Loveyouall :*

Fated to be YOURSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon