Jezreel POV
Months had passed and 5months na kami ni Alex ngayon. Saya diba? Haha. May date nga pala kami ngayon. Syempre monthsary namin e di mawawala yun. Nagreready nako kasi susunduin niya ako ng 6:00pm and it's already 4:00pm na sabagay di naman ako maarte kaya mabilis lang akong makakapagayos. Andito din ang bestfriend ko para tulungan ako.
"Ang ganda mo talaga sis!" sabi ng bestfriend ko sakin. Naniwala naman ako di naman marunong magsinungaling to e hahahahaha. Kung maitatanong niyo kamusta na sila ni Josh? Ayun goingstrong tulad namin haha. Akala nga namin 2months lang hindi pala. Minahal din kasi nila ang isa't-isa. Muntik na din nga silang hindi magkaroon ng chance. Natorpe kasi tong si Joshua. Tas piniling layuan si Lianne. Halos hindi na pumasok si Sis nun iyak lang ng iyak kung kelan na daw niya mahal nagkaganun pa pero wala sinuyo siya ni Joshua at nagtapat na din. And then yun! Naging sila. Hahaha okay! Back to reality.
Patapos na kami ng kumatok si kuya sa room ko.
"Princess?" Tanong niya galing sa labas.
"Yes kuya? Come in." Sagot ko. Binuksan naman nito yung pinto then pumasok.
"Alex is already downstairs." Sabi nito.
"Just tell him na patapos na kami kuya. Thanks" sabi ko.
"Okay princess" sagot niya pabalik sakin. Kinurl lang namin ng kaunti yung buhok ko then light lang yung make up. Parang wala lang nga e sa sobrang light hahahaha. Tapos naka dress ako na pink. Eto yung napili namin ni Sis Lianne. Ang cute *^_^* pag tapos ko bumaba na ako then nakita ko ang love of my life hahaha.
"Ang ganda mo princess!" Sabi ni kuya na naka thumbs up pa
"Oo nga ate!" Pag-sang ayon naman ni Miggy kay kuya.
"Ano? Ayos ba?" Tanong naman ni Sis kila kuya.
"Ayos na ayos!" Sabay pa nilang sambit. Napachuckle na lang ako.
"Thanks brothers! ;) " Sabi ko sabay wink. Haha. Ang sweet nila. :') Wala na akong mahihiling pa. Sila Mommy nasa business tour. Kaya wala sila dito. Kami lang nila kuya. Ang nandito ngayon.
"Thankyou sis. :')" Sabi ko kay Lianne.
"Nako sis! Wala yun! ^_^" Sabi niya. Then nagbeso lang kaming dalawa.
So back to reality. Eto nga. Paalis na kami ni Alex sa bahay. Nagpaalam na kami sakanila kuya. Tapos lumabas na kami then Sinakay na niya ako sa sasakyan niya. Then we headed to the place that idk kung saan. Hahaha peace. :D Mga 30mins din kaming nagbyahe papunta don. Halos matulog na nga ako e buti di traffic.
Nakakapanis ng laway ha? Hahaha. Di nagsasalita tong katabi ko. Mygad! Nakakaloka! Haha. Para naman akong si Kris Aquino na nag dadubsmash. Hay!
"Bored ka na ba mahal ko?" Hay salamat! Nagsalita din.
"Buti naman at kinausap mo nako. Hahahaha. Hm? Medyo. Malayo pa ba?" Tanong ko sakanya. Napasmile lang siya sakin. Ako naman nakatingin lang sakanya while he's driving.
"Actually we're already here" saad niya.
And ohmygod! Nasa bahay lang naman nila kami. Kilala naman na ako ng family niya pero nahihiya pa din ako sakanila.
"Don't be so nervous baby." Sabi niya then inintertwined ang kamay naming dalawa. Okay. Dahil sa ngiting yan nawala yung kaba na nararamdaman ko. :)
"Mom!? Dad!? We're here!" Sigaw naman niya. And yes. Tama kayo ng iniisip. Magcecelebrate kami ng 5th monthsarry namin with his family. Bakit hindi kasama sila kuya? Kasi nung 4thmonth. namin sila yung kasama namin. Okay? So malinaw na?
"Ija! Hello!" Sabi ng mommy ni Alex then nagbeso kami.
"Come! Let's go in the dining area. Everyone's waiting for you. Come! Join us" sabi ni tita with a smile in her face. Ohmy! She's so beautiful. May pinagmanahan talaga tong si mahal ko. Hehe.
Sumunod lang kami kay tita sa dining at andun naabutan namin si tito. And to my surprise ang daming food <3.<3 Ohmy! Hoho! Nakakagutom! And guess what. May cake pa tas nakalagay HAPPY 5TH MONTHSARRY ALEX AND ANNE! Oh diba? Parang wedding anniversary lang namin kaso eto maliit na salu-salo lang.
"Oh ijo! Ija! Come." Sabi niya puro come na lang sila hahahaha. Naupo naman agad kami. Nyaaaa' gusto ko ng lantakan lahat to! *O* nom! Nom! Hahaha.
So ayun. Naupo na nga kami at kumain na. Nagkwekwentuhan na lang kami ng may biglang umeksena samin.
---------------------
A/N: Sorry for very very very very very slow UPDATE! Huhuhuhu. Sana po magcomment naman kayo para mainspire ako kahit konti. :3 Osya. Subukan ko pong sunod sunod. :') VOTE COMMENT SHARE po :* Para mainspire ako lalo. Hehe.
BINABASA MO ANG
Fated to be YOURS
Novela JuvenilPaano kaya mapapa fall ng isang ALEXANDER MONTEMAYOR. Ang isang MAN HATER na si JEZREEL ANNE PARK? Sasang-ayon kaya ang FATE sa kanilang mala fairytale na love story? Or paglalaruan sila nito kahit sila ay nagmamahalan ngunit nasasaktan? Well? At...