A/N: At dahil namimiss niyo ata si Alex. Sige pagbibigyan ko kayo sa hiling niyo XD Ayan. Pov nilang Dalawa :)
~~~~~~~~~~~~~~~~~
Alexander Pov'
Nakabalik nako sa Finish line. Samantalang yung grupo nila Anne nakabalik na din pero hindi siya kasama. Lumapit ako kay Lianne.
"Asan si Anne?" Tanong ko.
"Kasunod lang namin siya kanina asan na ba yun?" Sagot niya saken.
"Guys! May isang student ang naiwan sa loob ng Gubat. Masyado ng delikado sa loob. Kaya mag si pasukan na kayo sa mga Cottage ninyo" Sabi ni Mam Pearl ang adviser nila Anne. Nagmadali naman akong kunin ang Flashlight. At tumakbo na sa loob ng gubat.
"Anne!" Sigaw ko. Mag gagabi na. Alam ko natatakot na yun. Habang pinapasok ko ang masukal na gubat na to. May narinig ako iyak ng isang babae. Sinundan ko yung Iyak na yun. At nakita ko si Anne na nakayuko at umiiyak habang yakap yakap niya ang paa niyang napilayan.
"Wag ka ng iiyak andito na ko di kita papabayaan" sabi ko dito at binuhat siya na parang bride. Naramdaman kong napasandal na ito sa dibdib ko kaya alam kong nakatulog na ito.
Pagkalabas namin ng gubat dumiretso na ako sa Cottage kung san sila naka Stay.
"sis!? Oh! Thank god! At okay ka. " Sabi ni Lianne.
"Saan ang kwarto niyo? Nakatulog na siya dahil sa sobrang takot at iyak." Sabi ko kay Lianne tinuro naman nito ang kwarto nila. Dinala ko siya dun at binaba. Kumuha din ako ng towel at baisin pinunasan ko yung mukha niya na mahimbing na natutulog. Ang ganda at ang amo talaga ng mukha niya.
Pagkatapos ko itong punasan ay lumabas na ako ng silid nila.
"Tapos ko na siyang mapunasan ikaw ng bahala mag palit ng damit niya ha?" Sabi ko kay Lianne. At bumaba na.
Jezreel POV
Nagising ako ng tumunog yung Phone ko. Tinignan ko ito at sinagot.
"Oh thanks god! Princess!? Are you ok? My god! Bat kasi----" hindi ko na ito pinatapos at sumagot nako.
"Kuya im ok. Walang nangyare sakin. At pano mo nalaman?" Sabi ko -.-'
"Alex texted me last night. And told me what happened to you yesterday" Aish! Yung lalaki talagang yun ang daldal! Nakakainis siya! But wait? What? Alex? Pano niya alam?
"Wait kuya? What? Alex? Pano niya---?" Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko dahil nagsalita na si kuya Kurt.
"Si Alex ang pumunta sa gubat na yun just to save your life. Nagpapasalamat ako sakanya." Sabi ni kuya Kurt.
"Ah osige kuya. Kakausapin ko na lang siya later at magpapa Thankyou." Sabi ko kay kuya. Oh siya pala yun? Well kailangan kong magpa Thankyou sakanya.
"Ok princess. Gotta go. Cindy is waiting for me ok? I love you takecare Princess" Sabi nito sakin.
"Ok kuya you too. Tell ate Cindy that i miss her ok? I love you too." Then I hang up. Hayy! Sakit ng katawan ko. Napaunat ako. Tingin sa paligid bat walang mga Madlang people? Asan sila? Hahakbang na sana ako ng "Aray!" Ang sakit ng paa ko. Ay nakalimutan ko napilay pala ako kagabi :3 Aysh! Ts.
No choice kundi pilitin kong maglakad. Paika-ika ako na naglakad patungo sa Cr. Nag-ayos ako. Pag katapos nun lumabas nako.
Bat wala ding tao dito? Wait. Baka!? Ohmygod! Baka naiwan ako T,T Pero pano mangyayare yun e sa saturday pa alis namin. Baka naman? Napaaga? Oh god!
Napaupo ako na may mangiyak-ngiyak na itsura. Pano na niyan ako? Aysh! Ano ba naman yan!?
"Oh? Bat di maipinta mukha mo? Ano? Masakit pa ba yung paa mo? Eto oh dinalan kita ng pagkain at gamot na pain reliever." Sabi ni Alex sakin. Ang bait niya.
"Bat? Wala sila? Umalis na ba sila? Naiwan ka din ba?" Dire-diretsong tanong ko dito.
"Andun lang sila oh. Nag-aalmusal. Ano may masakit pa ba sayo? Halika kain ka na." Sabi niya ulit sakin.
"Ah. Hm? Medyo masakit pa din yung pilay ko. Pero ok na din naman ako" sabi ko sakanya.
"Ah ganun ba? Tara kain ka na." Yaya neto sakin. Kinuha ko naman yung pag kain at nagsimula ng kumain. Pagkatapos kong kumain. Kinausap ko si Alex.
"Hm? Alex? Salamat ha?" Sabi ko dito.
"Para san?" Tanong niya sa akin.
"About yesterday. You saved my life." Pag-papasalamat ko.
"Ah wala yun. Kargo kita kasi ibinilin ka saken ng pamilya mo" Bulong niya. Yung bandang huli diko narinig. Napakunot bigla ulo ko.
"Ha? Ano yung binulong mo?" Tanong ko dito.
"Ah eh wala wala" Sabi niya. Hayy. Eto talagang lalaki na to.
"Hm? Anne? About dun sa sinabi ko nung nag Bonfire tayo. Seryoso ako. Anne? I will do anything for you. Anne can I ask you a one question?" Akala ko nakalimutan niya na yun -.-'
"W-what?" Mabululbulol na tanong ko dito. Anne napapano ka ba!? Wag ka ngang mabulol!
"Can I court you?" Ano daw?
"Court? As in Ligaw? Look Alex hindi mo pa ako masyadong kilala tapos liligawan mo nako? Are you---" Sabi ko pero pinutol niya iyon.
"Kaya nga liligawan kita diba? Anne I will ask you again. Can I court you?" Huminga ako ng malalim at sumagot.
"Yes" Im not that easy to get. Oo nasaktan nako noon. Hindi naman siguro masamang subukan ko ulit diba? Susuklian ko din lahat ng ibibigay niyang Love sakin. E paano kung Bumalik sa buhay ko si james? Itutuloy ko pa din ba na maging kami? Bahala na!
"Really? Guys! Nililigawan ko na si Anne! Dont worry Anne I will be the best manliligaw Ever! Wohoooooo!" Sigaw nito. Ang Cute niya:') And I think hindi ako mahihirapang mahalin siya kahit na bumalik pa si James.
~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: Nagustuhan niyo ba itong maikling kilig moment nila? Happy muna ngayon:) Get ready sa mga na mararanasan nilang dalawa sa mga susunod na Ud guys:)
Vote! Comment! Share! ^_^
BINABASA MO ANG
Fated to be YOURS
Teen FictionPaano kaya mapapa fall ng isang ALEXANDER MONTEMAYOR. Ang isang MAN HATER na si JEZREEL ANNE PARK? Sasang-ayon kaya ang FATE sa kanilang mala fairytale na love story? Or paglalaruan sila nito kahit sila ay nagmamahalan ngunit nasasaktan? Well? At...