"You really like that guy?"
I rolled my eyes at him. "Call him Isaac and stop bullying my fiancé, Noah,"
He chuckled. "Yeah, you stole him from Ella."
I glanced at Isaac. He's playing with Jev right now, and they're both laughing because of Dos
"Isaac chose me. It's not my problem anymore if I won and he's mine now," I said.
"So what's your plan? Alam mo naman siguro pinaghahanap kayo ng mga Guerrero at pamilya ni Isaac."
Pati pamilya ni Isaac? Hindi ko alam kung matutuwa ako o mangagamba. I mean won't let anyone touch Isaac. I promised to myself that I'll protect him.
"Baka spy ka ni Drew, ha. Naku, hahanapan ko talaga ng bagong boyfriend si Jev," I joked.
He's mad now. "Don't you dare, Delilah,"
Natawa na lang ako sa reaksyon niya. Oh, may alas na ako laban sa ka niya ngayon.
Na galit pa siya lalo nang lumakas ang tawa ko. Noah's weakness is Jev.
"Guerrero is powerful. Pero anong laban nila sa pamilya natin?" natatawang sabi ko.
"Yeah, and Drew is not mad at you. Tuwang tuwa nga ang gagong 'yon dahil hindi tuloy ang kasal ni Ella at Isaac."
Halata naman ayaw ni Drew kay Isaac at sa paraan kung paano niya pakitungohan si Isaac ay hindi ko na na gustohan simula palang.
"But still I can't trust him or any of your friends. Maliban lang kay Jev kaya hinahayaan ko siya dito at ikaw pwede ka nang umalis,"
"What about Damien? Ang gagong ‘yon sa akin ka hinahanap," iritang sabi niya
I raised my eyebrows. "What about him? Just ignore him. Tinapos ko na kung ano ang meron sa amin, tsaka pwede ka nang umalis at iwan dito si Jev."
Sinamaan niya ako ng tingin. "No, gusto ko rin mag bakasyon kami ni Jev at mukhang maganda rin naman dito."
"Hoy kami ang na una rito ni Isaac kaya mag hanap ka ng ibang bakasyonan!"
Hindi niya ako sinagot at tinalikuran na ako para puntahan si Jev. Bastos talaga ang isang 'to. Kung hindi lang siya ang boyfriend ni Jev ay baka kanina ko pa 'to nilunod sa dagat.
Pumasok sa isip ko si Damien at Charlotte. Ang dalawang bida sa kwentong ito.
Akala ko ay pagkatapos kong taposin ang koneksyon namin ni Damien ay hindi siya maghahabol. Hinayaan ko na nga silang dalawa ni Charlotte pero parang iba naman ang nangyari. Para kasing wala silang pake sa isa't isa. Nangyari naman ‘yong pagkikita nila sa birthday ko kaya akala may nabuo na.
Posible kayang na bago ko na ang kwento? Tangina, ba't kasi pati love life ng dalawang bida pro-problemahin ko? Ano ba author bakit ganito mga karakter mo!
"Malalim ata ang iniisip mo?"
Bumaling ako kay Shaira na kakarating lang. Napansin kong laging nakatali ang buhok niya.
"Just Damien and Charlotte."
"What about them?"
Bumuntong-hininga ako. "Habol nang habol si Damien. I don't know but he's supposed to be with Charlotte now.
"Damien is in love with you,"
"Ha? Pero dapat kay Charlotte mag kagusto at hindi sa akin," medyo iritang sabi ko.
Tumawa siya. "Nah, Charlotte is in love with Crynn. Hindi ko rin alam paano pero palagi silang magkasama. Remember noong sinubukan natin sundan si Crynn at nahuli natin sila ni Charlotte na magkasama."
YOU ARE READING
The Crazy Villain
FantasyWhat if upon waking up, you find yourself inside the story you've been reading? But what if you're the antagonist in that story? Shaira never expected that upon waking up, she would find herself inside the book she was reading-the very book she had...