Đó là một ngày, một ngày cũng hoàn toàn bình thường như bao ngày khác. Là một ngày cũng khởi động bằng những giọt sương đêm đã dần hoá thành hơi nước mát lạnh, xoa dịu cái nóng oi bức của một buổi sáng mùa hè.
Chậm chạp và uể oải, những gợn sóng dần trở nên lăng tăng trên nền trời đang dần hiện rõ, và tiếng chim cũng bắt đầu ríu rít trên những cành cây của những ngôi nhà bên cạnh. Một buổi sáng bình thường của một ngày bình thường không có gì thay đổi, nhưng hôm đó là một ngày nắng.
Tuyệt nhiên, đối với mọi người, đó thật sự là một kì tích sau những ngày mưa vội vã, và lần đầu tiên sau trận viễn chinh của mây mù kéo qua dài suốt hơn 2 tuần lễ, hết thảy lại được tắm mình trong tia nắng ấm áp, hít thở không khí trong lành và quang đãng ~~
Đối với cây cỏ và những con vật, chúng như được khoác lên mình tấm áo mới xanh tươi và tràn đầy sức sống, và với những con người hay mơ, thích chill và thích nô đùa thì đó quả là một món quà cực kì quý giá. Mặt trời càng cao dần, bầu trời càng trở nên xanh hơn và sâu hơn, mây hôm đó cũng thật đẹp, đã rất lâu rồi những tảng mây trắng xoá, bồng bềnh mới lại được khoe mình khiêu vũ giữa nền trời trong xanh ấm áp. Gió cũng dường như thanh hơn, săn lại thành những luồn không êm dịu, vừa mang thiên hướng của những giọt hơi nước mát lạnh của trận mưa dài đã qua, lại vừa năng động và tinh nghịch như tiết trời mùa hè lộng nắng, ngày hôm đó sao mà thật tuyệt !
Trong khung cảnh hân hoan và náo nhiệt của ngày mà hết thảy mọi sự sống trong thị trấn chào tạm biệt những ngày ẩm ướt để đón vào niềm hưng phấn của ánh nắng mặt trời. Một kẻ xa lạ và tách biệt với mọi sự chuyển dịch của thế giới, đang cựa mình lười biếng trong bốn bức tường làm bằng bìa các-tông.
Từng cử chỉ chán chường của hắn cho biết, một ngày hôm nay cũng chẳng có gì là đặc biệt, mà có lẽ thứ ngăn cách hắn khỏi mọi thứ xung quanh cũng chẳng phải là 4 tấm giấy bìa cũ kĩ này. Bởi vì hắn còn chả thèm nghe thấy những tiếng chim đang ríu rít đón mừng làn gió mới, hắn thậm chí cũng chẳng quan tâm hôm nay đột nhiên cái nơi ở của hắn đang bị một mảnh nắng lớn xâm chiếm, và chiếu trực diện xuống gương mặt vẫn còn đang ngái ngủ của hắn. Khi nào cảm thấy nóng quá, hắn mới chậm chạp nghiêng người để lãng tránh cái thứ ánh sáng phiền toái ấy, cuối cùng thì lật úp người lại vùi đầu vào một mảng bìa để cho nắng chiếu vào lưng.
" mặc kệ, dù sao thế này cũng sẽ dễ chịu hơn là để nó phá hỏng giấc ngủ của mình ", có lẽ hắn vẫn còn muốn lim dim một chút nữa, đúng thật là một kẻ thật sự lười biếng !
BẠN ĐANG ĐỌC
Bình Minh, Hoàng Hôn, hay Cỏ Lau ?
Romance[ Tác Giả ]: KHƯỚC LÃNG YỂN ( Bút danh ) ------------------------------ " Một chú thỏ tự kỉ và thiếu hứng thú với mọi thứ xunh quanh, tình cờ gặp một cô mèo dễ thương nhưng có một chiếc chân không lành lặn. Sau những cuộc gặp gỡ như " đổ lửa ", cả...