CHƯƠNG 16: Quá khứ của Bông Lau.

7 1 0
                                    

Khung cảnh bắt đầu với một khu rừng tĩnh lặng.

Kia rồi ! Bên phía lùm cây được che phủ bởi những tán lá um tùm đằng kia. Đúng rồi, chỗ đó đấy. Ở đó có một hang đất nhỏ được nguỵ trang vô cùng khéo léo. Ẩn sau lớp cây cỏ xanh rì kia là căn nhà của một đại gia đình thỏ.

Hằng ngày. Những cái bóng tinh nghịch từ phía bụi cây kia lao ra vun vút. Chúng chạy nhảy, chơi đùa cùng nhau rất vui vẻ. Trong đám chỉ có duy nhất một chú thỏ con màu trắng. Nói đến đây thì chắc ai cũng đã hình dung được rồi. Đúng vậy, chú thỏ nhỏ đó chính là Bông Lau bây giờ.

Bông Lau từ khi sinh ra đã là một đứa trẻ đặc biệt vì mang một bộ lông khác hẵn so với các anh chị của mình. Trong khi những con thỏ rừng khác có bộ lông màu nâu hoặc vàng xám. Thì chú mang một bộ lông màu trắng tinh. Xinh đẹp và tao nhã.

Chú là con út trong gia đình. Chú vừa " đẹp mã ", vừa dễ thương lại vui vẻ và lanh lợi. Nên tất cả anh chị trong đàn ai cũng đều yêu mến chú. Không những thế. Vốn đã là một kẻ đặc biệt. Chú còn giỏi hơn hẵn tất cả những con thỏ khác trong bầy về khoảng... đánh nhau.

Tuy còn nhỏ, nhưng chú đã bộc lộ mình là một con thỏ có thế mạnh sâu sắc về kĩ năng chiến đấu. Mặc dù không gây gổ với ai nhưng những món võ của chú bao giờ cũng khiến các anh lớn... khiếp đảm ! Cơ mà chỉ là " đùa nghịch nhẹ nhàng " thôi. Nhưng nếu Bông Lau mà nghiêm túc thật, thì dám nó đã lấy mạng mình lắm ! Các con thỏ khác đều nghĩ như vậy.

Thỏ rừng tuy là loài động vật được coi là yếu thế trong tự nhiên và có rất nhiều kẻ địch. Tuy vậy, chúng lại có một tập tính khá kì lạ. Đó là khoái... quýnh lộn ! Mà đã quýnh thì sẽ quýnh rất hăng. Chúng cũng là những con vật rất nóng tánh. Khi gặp chuyện bất bình thì chúng rất ưa giở quyền cước ra bem nhau đến bươu đầu mẻ trán.

Gia đình của Bông Lau cũng là một bầy thỏ như vậy. Hơn thế nữa còn là một bầy thỏ khét tiếng là hiếu chiến nhất vùng. Chúng đã thực hiện nhiều vụ xô xát với các con thỏ khác. Thắng cũng có, thua cũng có. Máu và nước mắt là thứ luôn thường trực trong lịch sử gia phả của chúng. Vì thế mà vô tình chúng lại tạo ra một địa vị khá bề thế cho mình trong xã hội của các con vật. Trở thành một " đạo phái " lớn mạnh được nhiều " băng thỏ" khác kiêng dè.

Sống trong một tập thể như vậy. Việc Bông Lau trở thành một " Lý Tiểu Long phiên bản thỏ " cũng là một điều dễ hiểu. Ngoài cách đánh hăng máu thông thường của các bậc tiền bối. Chú còn tự tạo ra những kĩ thuật thực chiến riêng hiệu quả hơn cho mình. Sự sáng tạo cộng với trí thông minh và thể lực phi thường kế thừa từ một bộ gen tốt. Qua nhiều lần " chinh chiến ". Từ em út, chú hiển nhiên dần trở thành một " lão đại " được nhiều " con thỏ lớn " phục tùng.

Vốn đã nắm trong tay " khối tài sản khổng lồ" là quyền lực của cả một " gia tộc ". Cũng vì thế mà từ đó. Chú ưa tự gọi mình là " Tổng Tài " theo một cách đầy kiêu hãnh.

Cơ mà " tổng tài " ngày xưa không hề là một con thỏ tầm thường và trầm mặc như khi sau này. Mặc dù không giống như đám hiếu chiến cực đoan kia. Nhưng chú luôn tỏ ra là một con thỏ mạnh mẽ, năng nổ và đầy quyết đoán. Đứng dưới cương vị lãnh đạo của Bông Lau. Băng nhóm của chú luôn luôn giành chiến thắng ở tất cả các cuộc ẩu đả lớn nhỏ từ những lần "đàm phán" bất thành. Cũng nhờ thế mà uy quyền của " đạo phái " ngày càng lan rộng. Dẫn đến việc không còn một con thỏ nào dám đứng lên thách thức bầy chú nữa.

Bình Minh, Hoàng Hôn, hay Cỏ Lau ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ