-" Hể, tôi á ?", con thỏ lúc này đã tỉnh táo trở lại sau câu chuyện dông dài của ả mèo và chú chuột.
-" Ùmm ."
-" Ờm, tớ tên là, Hana."
-" Ai đặt cho cậu cái tên đó vậy ?", ả mèo hỏi.
-" Là cậu chủ.", hắn đáp.
-" Thế còn cậu ?"
-"Hửm, tớ á ?"
-" Tên cậu là gì ?"
-" Tiểu Nhu ~! ", ả mèo tự tin đáp.
-" Ai đặt cho cậu cái tên đó vậy ?", Hắn hỏi lại, theo quán tính mà không nhận ra mình vừa đạo văn một cách máy móc.
Ả mèo nhìn về hướng chiếc cửa sắt dẫn vào nhà trong, trả lời:
-" Cô chủ đã đặt cho tớ đó."
-" Hể, chính em gái của cậu chủ đã đặt cho cậu à ?"
-" Ùmm."
- " Nhưng làm sao? Họ còn không biết đến cậu kia mà."
-" Họ biết."
Một tia sáng lóe lên trong dòng suy nghĩ của chú thỏ:
-" Thế là những ngày qua..."
-" Phải.", ả mèo trả lời một cách tự nhiên.
-" Trong suốt một tuần, tớ đã đến thăm căn nhà đó để tìm hiểu xem chủ nhân của cậu là những người có tính cách như thế nào, và tớ phát hiện ra họ đều là những người rất tốt. Họ cho tớ ăn, họ còn làm hẵn một nơi ở bằng bìa cho tớ có thể thoải mái nghỉ ngơi khi đến thăm họ, dù không rộng rãi như chỗ ngủ của cậu, nhưng nó rất ấm áp, và tớ có thể cảm nhận được sự trìu mến và tình thương yêu của họ dành cho những sinh vật đáng thương và đáng để thương, tớ đã rất hạnh phúc khi ở đó, nơi đó tuyệt vời hơn bất kì nơi nào tớ từng ghé qua để tìm chỗ dung thân. "
Ả mèo quay lại, cười thật tươi với chủ thỏ bằng tất cả sự hạnh phúc của mình:
-" Bây giờ không chỉ riêng cậu, họ đều đã trở thành những chủ nhân yêu quý của tớ nữa đấy nhé !"
Nó nói bằng giọng cảm động:
-" Tớ thật mừng cho cậu vì đã có những người chủ thật tốt..."
- "À, ừm.."
-" Mà cậu tên là Hana, vậy Hana có nghĩa là gì vậy ?"
-" Hể ", con Thỏ chợt ngớ ra, " là... là gì nhỉ ..."
-" Tớ cũng không biết", nó kết luận.
" Hana " trong tiếng Nhật có nghĩa là " Hoa ", cũng chính bởi lẽ cái tên gây cảm giác yểu điệu thục nữ này chắc cũng khiến khá nhiều người lầm tưởng hắn là ... con gái ~~. Tuy nhiên, đối với một con Thỏ hay là một con Mèo, việc hiểu được thứ ngôn từ này, thực sự là quá khó khăn.
-" Thế còn cậu ? Cậu có hiểu Tiểu Nhu có nghĩa là gì không ?"
-"Khum nốt ~ ", ả trả lời.
" Tiểu Nhu " vốn là cái tên được xuất hiện trên một short video về những câu chuyện hài hước xoay quanh cuộc sống thường nhật của các " hoàng thượng " được trình bày bởi các Youtuber người Trung Quốc, cô chủ vốn rất thích xem các chương trình này nên đã bắt chước đặt tên cho ả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bình Minh, Hoàng Hôn, hay Cỏ Lau ?
Romance[ Tác Giả ]: KHƯỚC LÃNG YỂN ( Bút danh ) ------------------------------ " Một chú thỏ tự kỉ và thiếu hứng thú với mọi thứ xunh quanh, tình cờ gặp một cô mèo dễ thương nhưng có một chiếc chân không lành lặn. Sau những cuộc gặp gỡ như " đổ lửa ", cả...