CHƯƠNG 7: Tên cậu là gì ?

11 2 0
                                    

Con Thỏ ngồi trong thùng giấy chờ đợi, xem cái con mèo ngốc này định làm cái trò gì, kết bạn với một con chuột cống à ? Đúng là một chuyện xưa nay chưa từng có trong lịch sử loài mèo, có lẽ các nhà khoa học con người uyên bác ngoài kia cũng chưa chắc đã nghiên cứu, hay thực hiện một thí nghiệm nào điên rồ hơn như vậy.

Một lát sau, ả trở lại, miệng ngậm một mẩu bánh.

" Quà cáp biếu xén à ? ", Thỏ ngao ngán nhìn cái " Vũ khí làm quen bí mật " mà ả ta chuẩn bị.

-" Ùmm."

-" Cô lấy nó ở đâu đó ?"

-" Chôm ", ả bình tĩnh đáp.

Không biết ả có phải là Ly Tâm trong tác phẩm Đạo Tình của Chu Ngọc hay không, mà ả chuyên nghiệp từ cái khoảng " lạng lách ", " bo cua " trên các " cung đường " ngoằng ngèo là các ngõ ngách của những ngôi nhà, mà còn khét tiếng trong giới trộm đạo nhờ biệt tài đánh cắp thức ăn mà khiến cho bất kì con mèo hoang nào trong vùng cũng phải tôn ả lên một bậc " sư tỷ ".

Tề " Thỏ " thở dài nhìn " Ly Tâm ":

-" Cô thực sự tính dùng cách nầy thật luôn hả ? Chuột là giống loài rất tinh ranh, tôi không tin là nó dễ dàng bị chiêu dụ như vậy đâu."

-" Anh đã hứa là giúp tôi rồi cơ mà."

-" Haizz, thôi được rồi, hãy làm những gì cô muốn, và tôi cũng sẽ cố gắng hết sức, nhưng cũng đừng kì vọng quá, nó vốn là một đứa trẻ nhút nhát."

-" tôi biết rồi."

Nói xong, cô ta cúi xuống đặt mẫu bánh xuống gần mép tủ là chờ đợi.

Một lúc sau, có lẽ vì không chịu được mùi thức ăn hấp dẫn từ miếng bánh, chú chuột bé con thò đầu ra.

Vừa chạm mặt ả mèo, nó lập tức co rúm, rúc sâu vào bên trong.

-" Đợi một chút đã ", ả mèo kêu lên, giọng dịu dàng và khẩn khoảng," chị không có ý làm hại em đâu, chúng ta hãy kết bạn nhé ?"

-" Từ khi sinh ra, mẹ đã dặn chúng tôi là không được đến gần giống mèo các người", Chuột con đáp, giọng kiên quyết nhưng không giấu nỗi sợ sệt, " mẹ nói, loài mèo các người luôn tìm cách để ăn thịt chúng tôi. "

-" Thế em có từng bị một con mèo nào vây bắt chưa ?"

-" Không, nhưng mà ..."

- " Thế thì em vẫn chưa thể hình dung được, một con mèo đáng sợ là như thế nào có đúng không ?"

-" Quả nhiên là vậy, nhưng..."

- " Thế chị đây là con mèo đầu tiên mà em gặp, có đúng không ?"

-" ờm... un..."

-" Mẹ em nói đúng ", ả mèo không phản đối, " nhưng không phải con mèo nào cũng vậy đâu em, chị là một con mèo chưa bao giờ biết bắt chuột, xem nào, mũi của em rất tinh tường đúng không, em hãy ngửi thử xem móng vuốt của chị có vương lại chút mùi máu tanh nào hay không."

Ả thận trọng đưa chân đến gần mép tủ nhưng cố gắng không làm chú chuột cảm thấy hoảng sợ, ừ nhỉ, nếu đây là một ả mèo giang ác, chuyên hành nghề tàn sát thì trên người ả lúc nào cũng toả ra cái mùi tởm lợm, lờ lợ, mà trực giác của loài chuột rất dễ dàng phát hiện được mỗi khi cảm nhận được xunh quanh mình có sự hiện diện của lũ mèo, hơn nữa, ả lại là mèo hoang, không được chăm sóc hay tắm rửa, nếu vậy thì tất nhiên chẳng khác nào giống như con dao của đồ tể không vệ sinh nhiều năm, dù có để xa vài mét cũng rất dễ nhận ra mùi máu tanh.

Bình Minh, Hoàng Hôn, hay Cỏ Lau ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ