Ngày hôm sau, Mắt Tròn trở về. Người đầu tiên phát hiện ra bóng dáng quen thuộc của cô lấp ló xuất hiện từ phía dưới chân rào, cũng giống như đêm qua Bông Lau đã tình cờ gặp lại cô, reo lên thản thốt:
-" Ơ kìa, ai như... Mắt Tròn ? ... ", tiếng của cô Cóc vang lên the thé, " Ôi, lạy thần ! con bé trở về rồi ! ".
Nghe tiếng la của cô, hết thảy các con vật như bừng tỉnh, hồi hộp kéo nhau ra khỏi chỗ của mình để chứng kiến sự trở lại đầy bất ngờ của Mắt Tròn. Có con vẫn còn đang ngái ngủ, những tiếng đánh thức, những tiếng gọi xì xào huyên náo vang lên.
-" Bác Tắc Kè ! ", anh Thằn Lằn lay bác Tắc Kè, " bác nhìn xem, Mắt Tròn đã trở lại thật rồi."
-"Dậy ngay, thằng ranh này ", Rắn Mối nắm đầu chú Chuột lôi ra," Dậy mau ! " chị iu " của mày về rồi kìa ! ".
Mắt Tròn trở lại, cả khoảng sân cũng trở lại sôi động hẵn. Nhưng có lẽ, không có bất kì trò vui nào trước giờ có thể so sánh được với việc gặp lại ả mèo sau suốt thời gian dài biệt tích.
-" Em đi đâu lâu vậy Mắt Tròn ?"
-" Sao không nói gì với tụi bác hết thế ?"
-" Bọn em lo cho chị lắm đó ! "
Mắt Tròn quay về, trông vẫn không thay đổi gì nhiều so với trước khi cô rời đi. Nhưng thật ra lại có một sự khác biệt rất lớn mà hết thảy mọi người vẫn chưa ai để ý, vì cứ mãi lo lắng cho cô.
-" Dạ..."
-" Ơ kìa, chân của con bị sao vậy, Mắt Tròn ?"
Lúc nãy, chính cô Cóc là người đầu tiên phát hiện ra Mắt Tròn ở dãy hàng rào nhà bên cạnh. Bây giờ, cũng chính cô là người đầu tiên phát hiện ra sự thay đổi duy nhất của Mắt Tròn sau mấy tuần vắng mặt.
-" Dạ... con bị... ngã. "
-" Ngã á ?"
Thật sự là một lý do khó tin để nói về tai nạn của một con mèo. Vốn tốc độ phản xạ nhanh, sự cẩn trọng, hơn nữa với " kĩ năng nghề nghiệp " sẵn có. Không nói tới Mắt Tròn, việc một con mèo bình thường mà trược ngã đến... gãy chân thì đúng là chuyện ngàn năm có một.
-" Ngã ư ? Làm sao có thể ..."
-" Dạ, không phải con ngã ...", Mắt Tròn ngập ngừng, " mà là một tấm ván gỗ. "
-" Ý con muốn nói là, nó đã đè con hay sao ? "
-" Hôm đó con sơ ý ngủ cạnh một tấm ván to. Chắc là do có con ch..."
Vừa định nói " chuột " thì Mắt Tròn đột nhiên nghĩ tới Chút Chít nên nó vội vàng chữa lại:
-" Ch- ... Chó Mèo ! nào đó va phải nên nó đã đổ xuống. ", Mắt Tròn hoàn tất câu văn.
Không hiểu từ " Chó Mèo " mà ả ta dùng là đang nói đến một con mèo chết tiệt nào đó hay thủ phạm gây ra tội ác là một con chó hay một con mèo thì ả cũng chả rõ ?
-" Bị thương như thế, sao cháu lại không về đây ?", tiếng bác Tắc Kè hỏi.
-" Đúng đấy chị. Chị bị thương như vậy, trở về đây bọn em vẫn có thể chăm sóc chị mà.", chú chuột lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bình Minh, Hoàng Hôn, hay Cỏ Lau ?
Romance[ Tác Giả ]: KHƯỚC LÃNG YỂN ( Bút danh ) ------------------------------ " Một chú thỏ tự kỉ và thiếu hứng thú với mọi thứ xunh quanh, tình cờ gặp một cô mèo dễ thương nhưng có một chiếc chân không lành lặn. Sau những cuộc gặp gỡ như " đổ lửa ", cả...