Quả núi Ngũ Hành Sơn khi xưa nhấn chìm chú thỏ Ngộ Không xuống vực sâu của thế giới bất động, thì giờ đây, cành Hoa Lau đêm qua rơi xuống chính là hiện thân của lá bùa phong ấn đã được gỡ bỏ.
Mặc dù đã không xuất hiện thêm bất kì một Đường Tam Tạng nào đưa tay dẫn lối chú đến với con đường đi lấy chân kinh, mà có thì chú cũng chả cần làm gì. Bởi vì chú đã có con đường riêng cho mình, cái chú mong chờ muốn đi lấy bây giờ là một cân đẩu vân có thể ngay lập tức đưa chú đến gặp Mắt Tròn, và mặc dù sau 4 tiếng đồng hồ nhìn lên bầu trời, có vẻ như Ngộ " Bông " vẫn chưa tìm được đám mây nào thích hợp cho mình.
Khi những lo lắng biến mất khỏi cơ thể, con người ta cũng giống như kẻ tù đày thoát khỏi gông cùm. Giờ đây, những đêm dài như trường kì khán chiến đã chấm dứt, nhưng di chứng mà nó để lại cho người chiến sĩ Bông Lau là những giấc mơ kì lạ.
Kể từ hôm nó khẳng định chắc chắn rằng Mắt Tròn vẫn còn sống, mỗi đêm nó đều mơ thấy cùng một giấc mơ với buổi tối hôm đó. Và sau những cuộc vui chơi trong tưởng tượng, đều kết thúc bằng hình ảnh của một bông lau mơ màng trong không khí, và khi tỉnh dậy thì nó luôn bất ngờ nhận ra, mọi mơ màng đều biến thành... sự thật.
Cho đến hôm nay, Bông Lau vẫn chưa hề tiết lộ cho bất kì ai về sự trở lại của Mắt Tròn, cũng như chưa kể cho ai biết về những chuyện lạ lùng mà chú gặp gần đây. Nó nửa như thực, nửa như mơ, nhưng chắc chắn bằng chứng mà chú nhận được mỗi khi bị ánh mình minh đánh thức, khẳng định rằng đó không phải mơ !
Chú đã thử nhiều đêm cố gắng lắng nghe động tĩnh chung quanh, nhưng dường như thế lực bí ẩn ấy còn biết rõ nhịp điệu sinh học của chú hơn cả chú nữa. Chỉ chực khi đôi hàng mi đã quá mỏi bất đắc dĩ chìm vào lim dim, chú lại bị cuốn vào vòng luẩn quẩn ấy như một con cá đuối sức, chỉ có thể buông thả thân mình để mặc dòng nước xoáy thực thi điều mà nó muốn, để rồi sực tỉnh lại, món quà chào buổi sáng vẫn là những nhánh bông lau được kí gửi vô danh.
" Chút Chít ơi ", Bông Lau đến tìm chú chuột nhỏ, với hy vọng rằng một kẻ đi ăn đêm sẽ có thể biết mọi sự diễn ra trong khoảng sân này, khi mà chú còn đang mải mê chìm vào mộng mị.
-" Dạ ?"
-" Buổi tối em có thấy gì bất thường ở đây không ?"
-" Không ạ. Với lại, em thường hay ra ngoài suốt đêm nên cũng không biết đâu. "
-" Có chuyện gì sao anh ?"
-" À, à, không gì đâu. Chắc tại anh mất ngủ nên sinh ra bất an đấy mà, chắc là do anh tưởng tượng thôi, hì.", Bông Lau cười gượng, đối với một kẻ có EQ thấp như Bông Lau thì dù cho đối phương có là là kẻ ngoài cuộc xa lạ thì cũng dễ dàng nhận ra hắn đang che giấu điều gì đó.
-" Anh nhớ chị Mắt Tròn đúng không. "
-" À.. ờm... "
-" Nhưng mà anh cũng đừng quá lo lắng nha ", mắt của Chút Chít sáng lấp lánh, mặc dù đôi mắt ấy không nhìn được rõ, nhưng nó vẫn ánh lên một niềm tin vững chắc, " Bọn em... đều vẫn đang cố gắng để tìm kiếm chị ấy, mặc dù vẫn chưa có manh mối, nhưng mà..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bình Minh, Hoàng Hôn, hay Cỏ Lau ?
Romance[ Tác Giả ]: KHƯỚC LÃNG YỂN ( Bút danh ) ------------------------------ " Một chú thỏ tự kỉ và thiếu hứng thú với mọi thứ xunh quanh, tình cờ gặp một cô mèo dễ thương nhưng có một chiếc chân không lành lặn. Sau những cuộc gặp gỡ như " đổ lửa ", cả...