CHAPTER 5
"YOU'RE REALLY INTERESTING." Naiiling na lamang si Brad pagkatapos ng ginawa niya.
Nginitian lamang niya ito.
"Didn't you like it?" she asked.
"Well, I would really like it if your lips touch mine. But it didn't so..." Nagkibit-balikat ito na ikinatawa niya.
She made it look like she kissed him but the truth is, she put her finger on his lips. She just wanted to see Drew's reaction.
"You know, I like you. Feeling ko ay magkakasundo tayo," nakangiting patuloy nito.
"You think so?" Tinaasan niya ito ng kilay.
"Well, it's up to you. But I really want to be your friend. You can use me all you want, I won't mind. Kung sino man 'yang pinagseselos mo, I can be a big help." Ngumisi ito.
Natawa na lamang siya.
"Okay, let's be friends." Nginitian niya ito.
Since she likes this man's personality, she accepted him as a friend.
"So, may I know your true name now?" natatawang tanong nito.
"Oh, apologies for that. It's Haurine Joyce. You can call me Hau." Tuluyan niyang pinakilala ang sarili.
"Nice name. Single?"
"Yeah."
"Single pero may nilalaman ang puso. Hulaan ko. Hindi ka pinaglaban?"
Natawa siya sa sinabi nito. She must admit that Brad is an interesting man. Parang ang sarap nitong kaibigan.
"He is here actually," sabi niya at muling tumingin sa kinaroroonan ni Drew.
Nakaupo na ito ngayon at sunod-sunod ang paglagok ng alak.
"Alam ko." Napakamot sa ulo si Brad. "Kaya kanina ko pa hinahanda ang sarili ko. Mahirp na, baka bigla na lang akong matumba rito," natatawang patuloy nito.
"He won't make a move, don't worry. Unless he sees you taking advantage of me." Nagkibit-balikat siya.
"You seemed to know him so well," he commented.
"Yeah. He's my brother," she replied.
Bigla naman itong napaubo.
"Your brother? You mean...you're in love with your brother? That's...incest!" Hindi makapaniwalang sabi nito.
Natawa siya sa naging reaksyon nito kaya nahampas niya ito sa braso.
"Of course, he's not my real brother," natatawang sabi niya.
"Damn, you almost gave me a heart attack," he said in relief.
Muli siyang natawa. So far, naaaliw siya kay Brad. Akmang magsasalita pa siya nang magkaroon ng komosyon.
May isang lalaking bumagsak na lang bigla sa sahig. Nakita niya si Drew na hinila na lang bigla sa kuwelyo ang lalaking bumagsak.
Halos wala itong emosyon at namumula ang buong mukha. Inambahan nito ng suntok ang lalaki.
Awtomatiko siyang humakbang pero kaagad din siyang napatigil nang inawat ito ng kasama nitong lalaki sa table.
Drew seems to be drunk already. Mukhang mainit ang ulo nito. She's just glad that the tall man beside Drew seems still not drunk. Nakahinga siya ng maluwag.
"Drew, you're already drunk. Come on, let's go home," anang lalaking kasama nito.
"I'm okay, Warren," tugon ni Drew sabay bitaw sa lalaking hinila nito at awtomatikong tumingin sa gawi niya.
YOU ARE READING
Isla Fontana Series #7: His Desire (ON-GOING)
Lãng mạnThe first time Andrew Santillan laid his eyes on a certain woman and caught his attention, he knew that his heart was in danger. The woman was so brave, fearless, fierce, and so attractive that he wanted to bring her into his arms and own her. He wa...