CHAPTER 3
IT'S ALREADY 7:00 o'clock in the morning when Haurine woke up.
Napabalikwas pa siya ng bangon nang makitang wala siya sa sariling kuwarto. Kaagad niyang nakagat ang ibabang labi.
Her intention was to wait for Drew only. Pero niya akalaing nakatulog na pala siya sa loob ng kuwarto nito.
Dali-dali siyang bumaba ng kama pero kaagad din siyang napaupo sa gilid niyon nang makita si Drew na prenteng nakaupo sa couch ng kuwarto nito.
"How was your sleep?" he asked.
Naka-de-kuwatro ang mga paa nito habang ang mga kamay ay naka-krus sa dibdib nito habang diretsong nakatingin sa kaniya.
"Did you enjoy sleeping in my bed?" he asked again when she didn't answer.
Napatikhim siya at nag-iwas ng tingin.
"Yeah. I felt comfortable here," she answered.
"Why were you sleeping in my room, Haurine Joyce?" he asked in a very serious tone.
"I always sleep here since you've been away from home for a long time," pagsisinungaling niya.
Hindi naman talaga siya natutulog sa kuwarto nito. Nakatulog lang talaga siya kagabi.
Ngayon ay pinagsisisihan niya. Ano ba kasi ang pumasok sa isip niya at pumunta pa siya sa kuwarto nito? Talagang hindi siya mapakali kagabi habang hinihintay ang pagbalik nito.
"Yeah?"
Awtomatiko siyang napatingin kay Drew nang tumayo ito mula sa kinauupuan at awtomatikong naglakad patungo sa kaniya.
Kaagad naman siyang tumayo at akmang hahakbang na nang hinapit nito ang baywang niya.
"Did you wait for me last night?" he asked.
Napakurap siya habang ito naman ay diretso pa ring nakatingin sa kaniya.
"Of course not. Why would I wait for you?" mariing tanggi niya.
Drew just smirked.
"Should I show the evidence how you waited for me, Haurine Joyce?" Nilabas nito ang cellphone at may pinakitang video sa kaniya.
Nanlaki ang mga mata niya. She saw a video of hers on his phone. Kitang-kita na pabalik-balik siya sa pinto ng kuwarto niya patungo sa pinto ng kuwarto ni Drew.
"There's a CCTV here?" Nagugulat na tanong niya.
Drew just laughed.
"I was the only one who knew that there was a CCTV outside our rooms, Haurine. I installed it myself years ago. It's a hidden camera that's why you didn't notice," he answered and put his phone back in his pocket.
"Why did you install a CCTV here without us knowing?" Hindi makapaniwalang tanong niya.
"Do I have to? This is my own house," tugon nito, muling ngumisi.
"Did you install a hidden camera as well in my room? Oh my god, Drew. Are you a crazy maniac and—"
"Why would I install a hidden camera in your room?" Salubong ang kilay na tanong nito.
"Malay ko ba? Naglagay ka nga ng hidden camera sa labas ng kuwarto natin at—"
"Don't worry. That was the only hidden camera I installed," he cut her off.
"Are you sure?" Kinuotan niya ito ng noo.
"Haurine, kung gusto kong makita ang katawan mo, I have so many ways," he said in an irritated voice.
YOU ARE READING
Isla Fontana Series #7: His Desire (ON-GOING)
RomanceThe first time Andrew Santillan laid his eyes on a certain woman and caught his attention, he knew that his heart was in danger. The woman was so brave, fearless, fierce, and so attractive that he wanted to bring her into his arms and own her. He wa...