25. Sóc nhỏ và quả hạch.

434 49 13
                                    

1.

"Mẹ ơi, con không muốn xuống đó đâu...con sợ lắm"

"Hyeonjoon à, không sao đâu con, lớp vỏ của chúng ta rất dày, rớt xuống cũng sẽ không bị sao đâu"

"Hyeonjoon à, mẹ biết con rất sợ, mẹ cũng từng như thế, nhưng đây là quy luật tự nhiên bé cưng à, nếu con không đi, chúng ta không thể tiếp tục phát triển thế hệ sau đâu con"

Nhóc quả hạch Brazil "Moon Hyeonjoon" 19 tháng tuổi, lần đầu trải nghiệm cảm giác phải rời xa gia đình. Hôm nay đã là ngày cuối của tháng 11, nhóc vẫn từ chối việc rời xa cuống lá thân yêu của mẹ.

Lần lượt nhìn các anh chị em rời đi, Moon Hyeonjoon nhỏ vẫn sợ hãi lắm, sống ở nơi cao hơn 140m so với mặt đất, hằng ngày phát triển nhờ sự mát lạnh của chị sương, được vui đùa cùng bé gió, to lớn hơn vì hấp thụ dinh dưỡng từ ánh nắng của anh mặt trời, thế nên việc rời đi một nơi ở lý tưởng như hiện tại để trở về với mẹ đất khiến nhóc vô cùng sợ hãi.

Nhận thấy con trai nhỏ vẫn còn phân vân mãi, mẹ Bertholletia Excelsa thở dài, không thể để nhóc dậm chân một chỗ mãi được.

*Bertholletia Excelsa là một loại cây nha. Còn Brazil là tên của quả hạch, quả hạch  Brazil là quả của cây Bertholletia Excelsa.

Thế nên mẹ quyết định đẩy nhanh quá trình làm chín quả Brazil, khiến em bé Moon Hyeonjoon đang nằm ngủ ngon trong sự vỗ về của chị sương trời rơi xuống mặt đất 148m muốn sang chấn tâm lý.

Không phải là muốn, mà bé sang chấn tâm lý thiệt rồi...

Trời tờ mờ sáng, em bé quả hạch Moon lăn lông lốc, sợ hãi mà quan sát mặt đất xa lạ. Sống ở trên cao lâu năm, Moon Hyeonjoon thậm chí còn chưa ngửi mùi đất bao giờ, thế nên mùi ẩm ướt xộc lên khiến nhóc vô cùng hoang mang. Cảm giác như bị đá từ thiên đàng xuống địa ngục, nhóc quả hạch bật khóc nức nở.

"Sao cậu lại khóc thế?"

Âm thanh lạ lẫm phát ra khiến Moon Hyeonjoon tắt hẳn vòi nước mắt, trước mắt quả hạch nhỏ là một chú sóc Aguti...

Vãi ò, cú bé.

Ai mà chả biết trong rừng nguyên sinh này, ngoài sóc Aguti ra thì chả có ai mở được chiếc vỏ dày của quả hạch Brazil chứ!!!

*Quả hạch Brazil có vỏ ngoài rất dày, thường chỉ có loài gặm nhấm như sóc Aguti mới có hàm răng đủ khỏe để bóc quả.

Chạy...chạy còn kịp không thế?

Sóc nhỏ Choi Wooje 3 tháng tuổi lặng lẽ nhìn quả hạch to lớn trước mắt đang khóc nhè bỗng im bặt. Nhóc ta đến gần hơn với quả hạch kia, đưa hai tay nhỏ ôm lấy Moon Hyeonjoon vào lòng.

Ừm, sau đó nhóc bị quả hạch nặng 2kg đè.

Một chú sóc có 500gam như nhóc thì ăn kiểu gì được quả hạch 1 tuổi rưỡi này chứ, răng sữa mới mọc có 2 cái à...

"Hức, cậu nặng quá, cậu đè tui sắp ngỏm rồi đó"

Moon Hyeonjoon đang nhắm mắt nhắm mũi đón nhận việc bị bóc vỏ lúc này mới nhận ra cái thây đang đè khắc tinh của mình.

Tổng hợp ONESHOT [On2eus]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ