Miam Signature Cafe.
Anh Ninh và Mạnh Tiến nhìn nhau. Dù ánh mắt không chứa một cảm xúc nào, nhưng sâu thẳm bên trong thâm tâm, cả hai chỉ muốn lao vào choảng nhau.
- Thật vinh hạnh khi được Bùi Anh Ninh hẹn gặp riêng đấy!
- Anh lại nói quá.
Ninh uống một ngụm cà phê, tay gõ gõ mặt bàn. Tiến trông vẫn mang vẻ cợt nhả, nhưng hắn sớm đã cảm thấy sợ hãi. Toan nói gì đó thì Ninh đã nhanh chóng chặn ngang:
- Anh có biết tôi hẹn anh ra đây nhằm mục đích gì không?
Tiến cười giả lả:
- Có lẽ tôi không đoán được, tôi không giỏi đọc vị người khác lắm.
Anh nhếch mép, tay lấy từ túi áo một tệp giấy cỡ vừa, đặt lên trên bàn. Tiến nhìn chăm chăm tệp giấy, thầm đổ mồ hôi lạnh. Ninh vẫn cầm tệp giấy, nhìn thẳng vào mắt hắn.
- Anh có biết người yêu của Tùng Dương là ai không?
Tiến giật thót tim. Thầm nghiến răng ken két, gã tuyệt nhiên không bao giờ muốn nói và khẳng định điều này một chút nào. Tùng Dương của gã, em của gã, gã không cam tâm với Anh Ninh. Thế nhưng bản tính hèn mọn của gã luôn mạnh, gã bật cười:
- Tất nhiên là biết chứ, bé con của ngài mà, đâu phải... của ai khác đâu!
Anh gật đầu, cười thỏa mãn. Một tên nhu nhược, Ninh thầm nghĩ.
- Chà, anh biết thế là tốt. Ấy vậy mà gần đây, tôi nghe nói có người cứ cố gắng liên lạc làm phiền bé con nhà tôi.
Mạnh Tiến nắm chặt tay thành nắm đấm, run rẩy sợ hãi. Cảm giác bị đâm chọc này làm hắn ngứa ngáy khó chịu. Ninh đẩy tệp giấy về phía gã, hất cằm ý bảo gã xem đi. Tiến trợn ngược mắt, bên trong tệp giấy là toàn bộ giấy tờ và hình ảnh về việc gã làm ăn phi pháp, tham ô công quỹ. Gã trừng mắt nhìn anh, nghiến răng nghiến lợi.
- Không biết nếu đống này mà được tuồn ra bên ngoài thì sẽ như nào nhỉ? Cá chắc là anh sẽ thành miếng mồi béo bở cho đám báo chí đấy.
Ninh khoác bộ vest vào người, đến gần chỗ Tiến, thì thầm:
- Tôi không phải kẻ hèn hạ bẩn thỉu, nhưng nếu anh không biết điều thì sớm muộn tôi sẽ có trong mình hai nạn nhân đấy!
- Một là Homing, hai là Thùy Linh!
Anh đắc chí bỏ đi, để lại gã suy sụp ôm đầu.
______
- Anh đi gặp anh ta á?
Dương bất ngờ nhìn anh, cố đu lên người Ninh để moi được thông tin từ anh. Ninh bế lấy em, để chân em vòng qua thắt lưng của mình. Hôn nhẹ lên cổ, anh bảo em nhìn anh.
- Anh đã gặp hắn ta. Và tin anh đi, cái gã thỏ đế đấy, chỉ muốn sở hữu mọi thứ mà không muốn hao tổn cái gì cả.
Dương thất thần nhìn Ninh. Em cũng từng là một con rối của hắn, nhưng rõ ràng, người đáng thương nhất là Thùy Linh. Cô ta ở bên hắn, yêu thương hắn và cũng là một con tốt của hắn.
- Thế anh có định làm gì hắn ta không?
Anh để em ngồi vào lòng, đáp:
- Trước mắt là không, nhưng tương lai thì chưa chắc.
Dương gật gù. Một đôi chân chạm đất, một đôi chân không chạm đất hài hòa với nhau. Ninh nhìn em lọt thỏm trong lòng mình mà rạo rực, thế nhưng anh phải kiềm lại vì ngày mai em có lịch khảo sát thi công ở Hà Lầm.
Không nhất thiết phải ngày hôm nay, còn nhiều ngày khác để anh hành hạ em.
_____
Thùy Linh dọn dẹp phòng ngủ của cô và Tiến.
Từ lúc trở về, dù gã vẫn thể hiện cảm xúc bình thường, nhưng bên nhau đủ lâu làm Thùy Linh phát giác có điều ẩn khuất. Treo vest của Tiến lên giá treo đồ, Linh lén lấy điện thoại của gã. Bấm thuần thục những con số mà cô biết rõ, bên trong không thấy có gì bất thường cả. Background màn hình chính vẫn là bức ảnh cả hai chụp với nhau vui vẻ ở Bản Rõm. Linh cảm mách bảo cô vào phần album ảnh.
Album ảnh của Tiến không có gì nhiều, chỉ có những ảnh về gã và những bức ảnh cap màn hình hay tài liệu. Linh kéo sâu xuống hơn và phát hiện ra một album mà cô chưa bao giờ từng thấy.
"D"
Linh sốc nặng với những bức ảnh được cất giấu bên trong. Cô biết Tùng Dương, đặc biệt yêu quý em là đằng khác. Cô biết các tài khoản mạng xã hội của Dương và cô không ngốc mà không nhận ra nguồn gốc của chúng. Từ những bức được chụp tập thể được zoom lên ở chỗ Dương cho đến những bức ảnh được đăng trên Instagram.
Linh không hiểu, không muốn hiểu vì sao lại có điều này. Tại sao lại phải để ảnh của Tùng Dương ở một nơi riêng biệt, sâu thẳm? Cô thoát hết tất cả các tab, nhanh chóng để điện thoại Tiến về chỗ cũ.
Linh cảm thấy đau thắt cả người, cố kiềm nén để bản thân không bật khóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
|ninhdương| nên gọi là sếp hay mập mờ cũ? (full)
Fanficsếp này đặc biệt khó tính, gia trưởng và yêu em...