Hôm nay là chủ nhật, Gemini không có gì làm nên cứ nhốt mình trong phòng từ sáng đến trưa. Cơm nước lúc đói thì xuống ăn, xong lại lên phòng khóa cửa lại. Người trong nhà cũng không ai có thể cấm cản được hắn, chỉ có người biết được thì sẽ cảm thấy thương cảm cho hắn.
- (Mày cứ ở ru rú trong nhà thế à?)
Giọng của Pond văng vẳng trong phòng phát ra từ màn hình điện thoại của Gemini, bọn họ đang call video với nhau cũng được vài phút trước có cả Dunk.
- Ừ, vô vị lắm phải không?
- (Ừm, sao không đi chơi đâu đó cho khuây khỏa?)
Giọng nói của Dunk cũng phát ra từ đó, từ màn hình cho thấy cậu đang ở ngoài đi chơi.
- Tụi bây đi chơi với bồ hết rồi thì tao đi đâu? Chán chết mẹ.
Cốc... Cốc
- Tụi bây đợi tao xíu.
Gemini bỏ điện thoại xuống đi lại gần cánh cửa nhưng không có ý định mở ra. Hắn áp tai nghe rồi cất giọng.
- Là ai?
- Mẹ đây, con xuống nhà cho ba mẹ nói chuyện.
- Con có chuyện gì để nói với hai người sao?
- Về chuyện hôn sự của con.
- Bỏ đi, đừng bắt ép con phải nghe theo.
- Không hủy được, đây là hôn ước bà nội con làm vậy để tỏ lòng biết ơn đối với nhà đó trước khi bà qua đời. Con thương nội mà đúng không?
Nhắc đến bà nội thì Gemini liền mím môi lại, dường như có hiệu lực nghe theo lời mẹ mình nói. Hắn luôn nghe lời bà nội của mình, chỉ có bà là người hiểu hắn nhất. Nhưng không may, bà đã qua đời ngay khi hắn lên lớp 7. Lần cuối cùng hắn khóc là cũng từ lúc đó, đến bây giờ nụ cười cũng ít thấy hẳn trừ khi hắn bên cạnh bạn bè của mình.
Cạch
Tiếng mở cửa vang lên, Gemini với gương mặt không cảm xúc nhìn mẹ mình.
- Mẹ xuống đi, con xuống sau.
Mẹ hắn gật đầu rồi quay người đi, Gemini trở người lại vào trong phòng. Nhìn vào màn hình điện thoại vẫn đang sáng, hắn biết rõ Pond và Dunk đã nghe thấy. Ngoài ra còn có Joong và Phuwin ở bên cạnh.
- Tắt đi.
- (Gemini... Chúc mày may mắn.)
- (Hãy làm những gì mày coi là đúng đắn nhé.)
Gemini chỉ mỉm cười nhìn họ rồi màn hình tắt hẳn đi, hắn cất điện thoại vào trong túi rồi quay người ra khỏi phòng đóng cửa lại đi xuống nhà. Nơi ba mẹ hắn đang ngồi nghiêm túc ở đó. Thay vì chọn ngồi cạnh họ như hồi nhỏ thì hắn lại ngồi ở phía đối diện.
- Con cũng biết đó, tối nay con phải đi gặp mặt hôn phu của mình.
- Mấy giờ thế ạ?
- 7 giờ tối, ở nhà hàng K&A.
- Hai người còn gì để nói không?
- Con đồng ý đi gặp mặt sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ GeminiFourth ] Điếu Thuốc Tàn
Fiksi Penggemar" Đừng ra vẻ như mày là một kẻ đứng đầu. " " Mày cũng giống như một điếu thuốc tàn thôi. " " Một là bỏ thuốc hai là bỏ tao, mày chỉ được chọn một trong hai. " Fic về GeminiFourth và các nhân vật phụ khác. 27/5/2024 - 9/7/2024