Lòng tin bị lung lay

482 47 1
                                    

Trở về nhà sau kết thúc của cuộc họp cổ đông đã là hai giờ chiều, Mặc Huyền Ca nhanh chóng đi tắm rửa. Nàng đã xem được tin nhắn của Tề Khuynh lúc trên xe, nơi cô hẹn gặp mặt là một quán cafe cách tập đoàn không xa lắm, nhưng nàng cần trở về nhà để thay một bộ đồ đơn giản hơn trước khi đi gặp cô.

Nhìn thời gian đang từng chút một trôi qua trên đồng hồ, Tề Khuynh bất giác cau mày. Đã hơn mười phút ngồi đợi vì sao nàng còn chưa tới? Cô không tức giận nàng đến muộn, chỉ là cảm thấy có chút bất an, từ lúc đến đây mí mắt trái cứ luôn giật giật làm cô rất khó chịu, và đây cũng là lần gặp mặt đầu tiên mà cô không đoán được nàng sẽ nói gì với mình.

Chuông gió treo ở cửa theo dòng suy nghĩ của Tề Khuynh vang lên âm thanh leng keng, nàng rốt cục đã tới, cô đứng lên kéo cái ghế đối diện ra cho nàng, đợi nàng ngồi xuống rồi cô mới nói.

" Trên đường tới đây kẹt xe sao? " Tề Khuynh hiểu rõ nữ nhân này rất có tính cầu toàn, nàng chưa bao giờ cùng mình trễ hẹn, trừ khi... .

Bắt được một nhịp suy nghĩ của thiếu nữ, Mặc Huyền Ca cười khẽ lắc đầu, " Không có, chỉ là chút việc riêng nên phải nán lại. "

Tề Khuynh đối với câu trả lời không chút nghi ngờ gật đầu, cô ra hiệu cho nhân viên đem lên nước đã chuẩn bị đặt lên bàn cho nàng rồi mới cùng nàng nói đến chuyện khác.

" Vậy ra công tác mà chị nói chính là ở Thượng Hải, thật trùng hợp. " Tề Khuynh cảm thấy trong người hơi bức bách, cô không hiểu vì sao mình cùng nàng đã nói chuyện với nhau nhiều như vậy, nhưng lần này cô lại cảm thấy nó không được tự nhiên, mỗi lần nhìn đến nàng là cô lại không tự chủ mà quay đi, trong lòng lại dâng lên rất nhiều là chột dạ.

" Phải, thật trùng hợp. "  Mặc Huyền Ca lời nói mang theo vài phần thâm thuý, tựa như là nói với cô lại tựa như là nói với chính mình.

" Còn em? Đến đây để làm gì? "

Tề Khuynh dư quang chợt loé, cô có cảm giác nàng hôm nay đến đây không phải là để cùng mình gặp mặt tán ngẫu, mà là đến để cùng mình chân chính nói chuyện.

" Đến để xem nhạc. " Dừng một chút thiếu nữ lại nói, " Cũng là đến để đón người. "

Đáy mắt nữ nhân khó thấy xoẹt qua một tia ảm đạm, " Là bạn sao? Quan trọng không? "

Ly nước được đưa đến bên môi lập tức dừng lại, Tề Khuynh nhìn nữ nhân, nàng không có nhìn mình. Câu hỏi này thật giống như là vô ý hỏi, nhưng cũng giống như là đang khảo nghiệm, còn khảo nghiệm cái gì thì cô cũng không chắc. 

Tề Khuynh chỉ đơn giản trả lời vế sau, " Quan trọng. "

Nữ nhân rốt cục thu liễm ý cười. Quan trọng đến cả nàng cũng không muốn nói sao?

" Em biết việc gì khiến tôi phải nán lại trước khi đến gặp em không? "

Thiếu nữ lắc đầu.

Mặc Huyền Ca từ trong túi xách lấy ra một phong thư trắng đặt lên bàn đẩy qua cho Tề Khuynh, ánh mắt hàm ý kêu cô hãy mở ra xem.

Tề Khuynh cũng làm theo ý nàng, cầm lên phong thư chậm rãi mở ra, bên trong chỉ chứa duy nhất một tấm ảnh, mà tấm ảnh này cả đời cô cũng không quên được, là ảnh chụp cô và Thẩm Diệp Nghi đang bên nhau, còn có Thẩm Diệp Nghi đang cúi đầu hôn lên mắt cô.

[BHTT] Nữ Tổng, Ngài Suy Tình Rồi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ