Ánh nến ở trên tường lặng lẽ chiếu sáng một góc trong phòng ngủ xa hoa. Cả tối đấy, America khó khăn chìm vào giấc ngủ, những lời công chúa Wales nói với gã chiều hôm nay thật sự...có gì đó mờ ám.
"Ha...Cái thể chế hoàng gia này suốt ngày xảy ra chuyện, ta vẫn chưa muốn rời cái đế quốc này sớm như vậy đâu" America than thở, thì thầm với chính bản thân mình rồi nheo mắt lại nhìn lên trần nhà, sau cuộc phản kháng gần đây nhất, y nhận ra bản thân thật sự chính là quá còn non trẻ để có thể đứng đối diện với nhà vua. Và cũng chính vì sự không suy xét cẩn thận đó mà bây giờ bản thân mới xa quê hương gần nửa vòng trái đất như thế này.
Thậm chí gã còn đang tính đến chuyện chuyển sang lợi dụng việc đang ở đây để học tập thêm nhiều thứ từ đế quốc tiện cho cuộc phản kháng chính nó sau này.
Cho dù có cố tình ì ra đó 30 phút thì vẫn là không thể chợp mắt nổi, America đành phải dừng việc nằm ở giường để mà di chuyển đến bàn làm việc. Gã mở ngăn kéo luôn khoá của mình ra và lấy từ đó một tập giấy báo cắt xén ngổn ngang và một tấm bản đồ thế giới đã cũ.
Ánh nến trải dài trên tấm bản đồ phẳng phiu mà mốc khô trên bàn, America với tay lấy mấy mảnh giấy nhỏ rồi tiện tay kia với lấy cây nến đang cháy rồi đổ sáp nóng lên bề mặt bản đồ để dán các mảnh giấy vào đúng nơi mà chủ nhân của chúng muốn.
"Hừm...Rõ ràng là một cuộc bạo loạn liên thông có chủ đích..." America sau khi hoàn thành thì nhìn lại tấm bản đồ một lần nữa để đọc chúng, những mảnh giấy là những mảnh báo y đã cắt sẵn ra thành miếng tiện cho việc dán nó vào bản đồ thế giới để bản thân có thể nhìn thấy vị trí của các cuộc bạo loạn gần đây một cách rõ ràng nhất. Chứ đọc mỗi chữ thì America không thể hình dung ra nổi bởi Đế quốc người Anh thật sự quá rộng lớn.
America liếc mắt đến chiếc hộp quà dẹt mà công chúa tặng bản thân hồi chiều rồi, được gói bằng giấy kim tuyến đỏ và ruy băng vàng, còn có cả con dấu hoàng gia ở trên đang nằm lăn lóc ở cạnh cửa sổ.
"Hử" America mở ra thì toàn là những bản nhạc dương cầm mà chắc dù y có tìm tòi thử thì chưa chắc đã hiểu hết.
"Này là đang bảo ta sau này đánh đàn cho cô ta à?" America cau mày, nhưng rồi lại vuốt tóc ngược lên trên một cách đau đầu. Tuy rằng bản thân thật sự được ưu ái hơn bất kì vật sưu tầm nào của nhà vua nhưng việc đó không có nghĩa là y đã thoát khỏi cái mác 'vật sưu tầm' trong mắt các quý tộc khác.
"Được rồi! Nếu như đã muốn nghe nhạc thì cứ đến chỗ ta, ta đánh cho nghe" America nghiến răng nghiến lợi, thậm chí còn làm nhăn một góc của tờ giấy y đang cầm, Sonata in A major*.
Dường như gã đã quá chủ quan với bản nhạc này, thậm chí là chưa nói đến những bản nhạc đằng sau đang chờ gã mò tới.
*4/5 độ khó
America rung chuông cạnh chiếc tủ đầu giường trong phòng để gọi Luis sang ngay trong đêm, thứ mà sau khi gã bị ốm đến bất tỉnh nhân sự trên giường của chính mình đã được thêm vào để phòng trường hợp ấy đột nhiên xảy ra lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mối quan hệ oan trái(AllAme - Ameall)
Fiksi SejarahTruyện không liên quan đến bất cứ sự kiện lịch sử nào, tất cả đều là hư cấu. Truyện tập chung chủ yếu vào những chi tiết và các mối quan hệ của America, không thiên vị bất cứ ai nên....Nếu bạn đang mong chờ điều gì đó thì không nên đặt quá nhiều kì...