Giảng viên Taehyung x ông chủ nhỏ Seokjin
Giang hồ xăm trổ đầy mình thì vẫn là em bé của thầy giáo Taehyung.Chỉ số ít người có thể biết, giảng viên đại học như Taehyung sẽ làm gì trong một ngày? Lượng bài phải chấm là bao nhiêu, vấn đề thường gặp phải khi đi dạy là gì, bao lâu thì soạn xong giáo án để lên lớp, đầu lương có mấy con số không?
Seokjin biết. Vì anh là chồng nhỏ của gã.
Sáu giờ rưỡi có mặt tại trường, bắt buộc phải sớm hơn sinh viên mười lăm phút, mười lăm phút còn lại là để một kẻ điệu đà như gã chỉnh trang lại ngoại hình của mình. Nếu có bài luận thì thức thâu đêm vài ba hôm chấm cho kịp lên điểm hệ thống, nếu không thì ngồi vẽ bài tập để sinh viên quằn quại chạy deadline. Vấn đề thường gặp phải cũng không nhiều bởi bản thân đã đi dạy được tám năm, du học Úc đấm nhau với kangaroo còn nhiều hơn làm luận, nên giờ chỉ cần sinh viên nào láo toét thì một là hạ điểm, hai là rủ làm vài ván boxing. Thường gặp nhất thì chắc là học viên nữ phải lòng gã hơi bị nhiều để rồi chểnh mảng học hành, cuối kì lại muốn lấy thân đổi lấy điểm số. Giáo án lên lớp soạn một lần dạy mười năm, trừ khi bản thân hứng lên muốn đổi phương pháp dạy, hay bộ giáo dục đổi chương trình. Đầu lương nếu trừ đi tiền mua quà và đưa cho Seokjin hằng tháng thì gã... không còn gì cả, nhưng chung quy cũng là mức lương đáng mơ ước của nhiều người, bởi gã là tổ trưởng khoa chính trị học.
Vậy, liệu người ta có bao giờ thắc mắc, quán cơm bình dân nằm ở ngã tư nọ thuộc phố Jangchung thì trung bình một ngày bán ra bao nhiêu phần ăn? Món nào bán chạy nhất, phải thức từ mấy giờ để chuẩn bị quán xá tươm tất, trừ hết tiền vốn, tiền nhân viên, tiền công thì lãi thu được có nhiều không?
Taehyung biết. Vì gã là chồng của anh.
Seokjin sau khi làm bảo kê ở các quán nhậu chán liền bỏ nghề, bất chấp cha anh phản đối không ngừng về việc dám từ bỏ cái nghề đòi nợ truyền thống của băng Hắc Thố, quay sang điều hành một quán ăn nho nhỏ được nhượng lại với giá ba triệu won. Các món cơm văn phòng ở đây đều là do chính tay anh nghiên cứu rồi đưa ra công thức, dán đầy trên tường trước mặt bếp trưởng lẫn phụ bếp. Vì là cơm văn phòng nên lượng cơm giao đến từng công ty nhiều hơn ăn tại chỗ. Thời gian đầu phát triển tiệm ăn, Seokjin toàn tự nấu tự đi giao, mặt mày bị cái nắng thiêu cho ửng đỏ, mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Tuy nhiên mọi cố gắng đều được đền đáp, đồ ăn chất lượng, thái độ phục vụ tận tình của anh khiến quán ngày càng có nhiều khách quen, sau ba năm cực khổ thì tiếng tăm của nó đã ổn định, đôi khi còn có nghệ sĩ ghé thăm.
Tuy tất cả đã đâu vào đấy nhưng Seokjin vẫn giữ thói quen thức dậy vào bốn giờ sáng, tự tay sắp xếp lại quán xá rồi đứng bếp đến khi bếp trưởng chậm chạp có mặt vào sáu giờ. Seokjin khá tiết kiệm trong những khoảng chi tiêu ngoại trừ mảng mua đồ để bồi bổ cho gã chồng kia, tóm lại cũng dư được kha khá, vậy nên tuyệt đối không có chuyện trả lương bèo bọt bao giờ.
"Hôm nay sẽ có gà tiềm, nhớ cho nước dùng cách miệng hộp khoảng một phân, Taehyung bảo chiều ở lại họp nên cho em ấy ăn nhiều một chút. Đừng rưới nhầm sa tế cay."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kế hoạch ly hôn
FanficMọi người đều nghĩ họ sẽ sống với nhau đến đầu bạc răng long, nhưng trong lòng cả hai ai cũng chuẩn bị sẵn một kế hoạch ly hôn rồi. Vậy liệu người ta có thắc mắc, một người làm công việc nhà nước, học vấn chính trực lại kết hôn với một người từng là...