Seokjin và Taehyung tuy trông rất khác nhau về thế giới quan, nhưng cả hai đều có một điểm chung: sống nội tâm.
Tiếc rằng điểm chung này đã đẩy cả hai ngày càng xa nhau hơn.
Bước vào những tháng đầu sống chung với nhau, hai người luôn bất đồng quan điểm dẫn đến tranh cãi. Taehyung là một người có cái tôi lớn, gã sẵn sàng lôi hết mớ kiến thức gã đi học mấy chục năm để đôi co với anh. Seokjin thấy càng cãi nhau càng đi vào ngõ cụt vì không ai chịu nhường ai, hơn nữa dường như cả anh lẫn gã đều không hiểu được ý đối phương đang muốn nói gì. Cách biệt về lăng kính nhìn nhận thế giới quá lớn, Taehyung đa nghi nhưng Seokjin lại nghĩ chỉ cần mình sống đủ chân thành thì sẽ nhận được kết quả tốt đẹp.
Taehyung là kiểu người ăn thua đủ thì mới thôi, gã sống như một tấm gương, người khác đối xử với gã như thế nào thì gã sẽ đáp lại y như vậy. Từ nhỏ gia đình đã không mấy gì khá giả, phụ huynh đã ly hôn từ khi gã còn rất nhỏ, lại thêm mẹ bị suy tim. Gã là con cả, trong gia đình lo lắng trăm bề, vậy nên gã mới quyết học đến nơi đến chốn, cố gắng ổn định cuộc sống của bốn mẹ con.
Đến khi gã mới thi đậu thạc sĩ và được trường đại học Dongguk nhận, chưa kịp ăn mừng đã phải chạy đôn chạy đáo vào bệnh viện, nghe bác sĩ chẩn đoán mẹ mình không sống được lâu nữa. Taehyung chỉ có mẹ là chỗ dựa tinh thần, gã tiếp nhận tin đó xong thì không còn tâm trạng làm bất cứ việc gì, mỗi lần lên lớp dạy cứ như người mất hồn, chỉ tiêu cũng không đáp ứng đủ khiến gã suýt bị đuổi.
Taehyung thuở ấy không hẳn là tỏa sáng như ánh mặt trời, nhưng gã luôn làm người khác mềm lòng bằng sự tử tế của mình, như lần đầu tiên gã gặp Seokjin đã vội vã đỡ lấy hộp cơm còn nóng hổi, còn hỏi thăm anh có bị bỏng không. Nếu người khác thì họ đã nghĩ ngay đến việc Seokjin đã làm nghề này lâu năm, sao mà biết nóng. Nhưng Taehyung luôn có những giây phút vô tri đến bất ngờ, mà chẳng may những lúc ấy lại khiến tim người khác lao đao.
Eunji là bạn cùng bàn thời đi học của gã, cô có một cô em gái, chính là Han Yuri. Cô nàng đã bị chẩn đoán có sức khỏe yếu từ nhỏ, lớn lên một chút mới biết mình bị bệnh u não. Hai chị em cô cũng là một trong những người dao động bởi sự tử tế của Taehyung, gã là nguồn an ủi to lớn của cô suốt những năm tháng nằm trong bệnh viện đến mòn lưng. Eunji biết mình không sống được lâu nữa, và cô có thể nhìn thấy rõ ánh mắt tràn ngập tình ý của Yuri mỗi khi Taehyung đến thăm mình.
Bệnh viện của nơi Eunji chạy chữa cũng là bệnh viện mà mẹ Taehyung hay đến. Lúc mẹ gã yếu đi, gã chạy qua chạy lại giữa hai khoa, lâu dần Eunji cũng biết tình trạng của mẹ gã. Cô đề nghị hiến trái tim còn khá khỏe mạnh này cho bác ấy, coi như là việc tốt cuối cùng cô làm trước khi đi.
Đổi lại Taehyung hãy chăm sóc Yuri giúp cô, cả đời càng tốt. Con bé đã suy sụp suốt những năm tháng tuổi thơ, vì nó biết rồi một ngày chị mình sẽ rời đi. Nếu được, Taehyung hãy thay Eunji làm động lực sống của con bé.
Như một người sắp chết đuối với được cọc, gã đã hứa, nhưng vũ trụ luôn luôn ngẫu hứng xáo trộn cuộc sống theo cách của mình. Seokjin xuất hiện rồi bước vào đời gã một cách đột ngột, nhưng gã thề là gã chưa từng khước từ dấu chân của anh in trong tim gã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kế hoạch ly hôn
FanfictionMọi người đều nghĩ họ sẽ sống với nhau đến đầu bạc răng long, nhưng trong lòng cả hai ai cũng chuẩn bị sẵn một kế hoạch ly hôn rồi. Vậy liệu người ta có thắc mắc, một người làm công việc nhà nước, học vấn chính trực lại kết hôn với một người từng là...