6. Trái tim vay mượn

118 34 11
                                    

Jimin vừa mới gạt chống chân chiếc xe đạp thể thao của mình, đã nghe văng vẳng tiếng Seokjin và Yoongi cãi nhau từ trong quán.

"Anh bảo không là không! Trông cậu ta chả khác gì một cậu ấm được nuông chiều. Em cũng nhận thấy điều đó mà, nhận cậu ta vào làm lỡ xui rủi có chuyện gì chắc bán mạng mà đền cho người thân cậu ta mất!"

Lâu lắm rồi Jimin mới nghe tông giọng Seokjin cao đến vậy, chắc cỡ quãng sáu chứ không ít. Bình thường buôn bán vẫn nói chuyện lớn ỏm tỏi nhưng hầu hết là giọng của cậu và Yoongi cãi nhau. Từ khi cưới Taehyung, Seokjin trầm đi hẳn. Vậy nên Jimin cảm thấy có chút biết ơn khi Yoongi chọc anh tức điên lên như thế, hiếm có dịp cậu được nghe thứ âm thanh này, dù chả biết hắn đã làm cái gì.

"Ổn mà, ổn mà! Jungkook không phải loại người có chuyện liền đổ tội cho anh đâu, cậu ta có vẻ rất thích chỗ này đấy. Mà cái gì thích thì mới gắn bó lâu được chứ!" Yoongi phẩy tay, tiếp tục thuyết phục Seokjin bằng một tông giọng và vẻ mặt điềm tĩnh hơn.

"Ai mà lường trước được chuyện gì." Seokjin khoanh tay, anh quay phắt đi chỗ khác, ra chiều bác bỏ. Jimin lúc này đã vào trong và cất balo lên kệ tủ, sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Có điều hai đầu bếp chính vẫn vừa làm vừa cãi nhau nên tiến độ chậm đi đáng kể, cậu đành theo phe Yoongi chêm thêm vài câu, dù sao có nhân viên mới ngay bây giờ sẽ khiến cậu đỡ phải kham quá nhiều việc.

"Em thấy Jungkook được mà, đừng đánh đồng con nhà giàu. Vả lại anh Jin, mắt nhìn người của anh không bằng Yoongi đâu." Jimin vừa pha trà vừa nói.

"Sao em chắc nịch vậy?" Seokjin ngưng lại một chút, quay sang hỏi.

"Anh nhìn chồng anh đi, do anh lựa đấy." Jimin bĩu môi phán một câu làm Seokjin chẳng phản biện được nữa. Như một kim bài miễn tử mỗi khi Seokjin quyết định làm một việc gì đó không khả thi, Jimin và Yoongi sẽ nhắc lại sai lầm để đời này của anh. Và sau đó thì cuộc tranh luận kết thúc ngay lập tức. Nói ác thì có ác khi dồn Seokjin vào đường cùng đấy nhưng Jeon Jungkook quả thật rất được việc, riêng cái mặt tiền đã đủ cam đoan tương lai hút khách hơn cho quán rồi.

Vả lại, Yoongi chợt phát hiện ra một chuyện thú vị, hắn vốn không hay xen vào chuyện của người khác nhưng chứng kiến cuộc sống hôn nhân hai năm qua của Seokjin, bản thân hắn liền đặt ra một trường hợp ngoại lệ.

"Jimin biết gì không?" Yoongi ghé sang nói nhỏ với Jimin, khi Seokjin đã đi chỗ khác. Có vài khách quen luôn trả tiền gấp đôi mỗi khi vào tiệm ăn của anh, đổi lại một yêu cầu duy nhất: Seokjin phải là người phục vụ, từ gọi món đến bưng ra bàn. Lý do thì chỉ cần nhìn vào những ánh mắt dán chặt vào gương mặt anh là hiểu.

"Gì vậy anh?" Jimin cũng nghiêng người để nghe ngóng vì giọng Yoongi quá nhỏ, trông cả hai y hệt như những bà cô hàng xóm hay mách lẻo.

"Hôm qua sau khi trao đổi giờ giấc thử việc xong, Jungkook có hỏi anh một câu."

"Câu gì vậy?" Mắt Jimin mở to hơn.

"Cậu ta hỏi anh Jin có người yêu chưa." Yoongi nở một nụ cười khó hiểu. Bên cạnh hắn, Jimin suýt đánh rơi lọ đường trên tay.

Kế hoạch ly hôn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ