Seokjin ngồi bên giường, thẫn thờ đọc đi đọc lại đơn ly hôn đến thuộc lòng. Chữ kí của Taehyung khi trước anh đã thấy một lần, vào lúc cả hai kí vào tờ giấy kết hôn mà gã tự in, gã nói muốn có gì đó minh chứng cho tình yêu của anh và gã. Thế nhưng pháp luật Hàn chưa chấp nhận hôn nhân đồng giới, nên Taehyung chỉ có thể tự biên tự diễn. Gã ta vốn hay bày vẻ như vậy. Lúc ấy, gã mỉm cười rất tươi, nhanh gọn kí vào rồi đưa bút cho anh, còn chồm tới hôn trán anh một cái.
Bây giờ anh được thấy chữ kí này lần nữa, mà nó lại xuất hiện trong đơn ly hôn, lại còn là hàng thật giá thật. Taehyung thậm chí còn nhờ luật sư công chứng cho mớ giấy tờ của gã để dễ bề chia tài sản.
Anh thở dài một hơi, khoảng trống này, anh không muốn đặt bút. Anh nhớ khoảnh khắc mình thích thú kí vào bên còn lại của giấy kết hôn hơn. Vậy mà hai năm sau, cặp vợ chồng được nhân viên trong quán không ngớt lời khen đẹp đôi, mấy tháng nữa lại ra toà. Seokjin bảo cần thời gian suy nghĩ, chủ yếu để kéo dài những tháng ngày ở cạnh gã thêm một chút, nhưng sẽ kéo dài được bao lâu?
Taehyung vẫn đi làm vào sáu giờ ba mươi sáng như mọi ngày, gã lướt qua anh, khoác vào chiếc blazer nâu lụa.
"Anh suy nghĩ đến đâu rồi?" Gã lạnh nhạt hỏi, không đầu không đuôi, nhưng Seokjin thừa biết là chuyện gì.
"Dạo này anh bận, vẫn chưa kịp dành ra một ngày để suy nghĩ nghiêm túc." Anh lấp liếm.
"Không sao, tôi không gấp. Dù sao bây giờ chúng ta cũng có khác gì đã ly hôn đâu." Gã bình thản nói, chỉnh lại cổ áo blazer một chút rồi xách cặp da lên đường, trước khi xuống lầu còn tiện thể vươn tay xoa đầu anh.
"Vậy nhé. Đừng tự tạo áp lực cho mình."
Hơi ấm mỏng manh trên tóc anh chỉ thoáng qua chưa đầy một giây rồi biến mất, Seokjin vô thức sờ lên đầu mình, bàn tay của Taehyung vừa mới chạm vào đây.
Anh bước vội ra ban công, thấy quả đầu đen nhánh của gã đã đứng ở đầu đường chờ taxi, gương mặt dù nhỏ nhắn bởi khoảng cách xa nhưng vẫn sắc nét lạ thường.
Chẳng có đôi nào ly hôn mà lại làm những cử chỉ thân mật như vậy đâu, Taehyung à.
Seokjin thôi nghĩ ngợi bước vào trong nhà, ảnh cưới của hai người đặt trên tủ tivi đập vào mắt, anh tinh tươm trong bộ suit trắng, còn gã điển trai với bộ suit đen. Hai người quay mặt đối diện nhau, gã trìu mến nhìn thẳng vào mắt anh, còn cúi nhẹ đầu cụng trán anh khe khẽ. Trên môi của hai người, nụ cười nở rộ, gã mỉm cười nhẹ trái ngược với cái tít mắt đầy hạnh phúc của anh, nhưng chung quy nhìn bức ảnh liền cảm nhận được nó toát lên vẻ ngọt ngào và tràn ngập thương yêu. Seokjin vô thức cầm khung ảnh lên, ngắm một hồi lâu.
Rốt cuộc em đã chán ghét anh tới mức nào vậy?
Gác lại những suy nghĩ vẩn vơ, anh miễn cưỡng bày ra vẻ mặt tươi tắn như thường lệ của một ông chủ, thong dong đi xuống tầng trệt. Yoongi và sắp nhỏ vẫn đang đợi anh cùng lao vào nhịp sống thường ngày, cùng tiếp tục những buổi kinh doanh mua bán lộn xộn nhưng đầy ắp tiếng cười, chẳng có lý do gì để anh phải ngồi trong căn nhà lạnh lẽo này ủ rũ cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kế hoạch ly hôn
Fiksi PenggemarMọi người đều nghĩ họ sẽ sống với nhau đến đầu bạc răng long, nhưng trong lòng cả hai ai cũng chuẩn bị sẵn một kế hoạch ly hôn rồi. Vậy liệu người ta có thắc mắc, một người làm công việc nhà nước, học vấn chính trực lại kết hôn với một người từng là...